เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » นักเรียน ผู้ปกครอง ครู สุดทนพฤติกรรมเสื่อม รวมตัวประท้วง ผอ.โรงเรียน ไล่ภายใน 24 ชม.

นักเรียน ผู้ปกครอง ครู สุดทนพฤติกรรมเสื่อม รวมตัวประท้วง ผอ.โรงเรียน ไล่ภายใน 24 ชม.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 23 ม.ค. 2560 06:43:22 น. เข้าชม 166330 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นักเรียน ผู้ปกครอง ครู สุดทนพฤติกรรมเสื่อม รวมตัวประท้วง ผอ.โรงเรียน ไล่ภายใน 24 ชม.
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นักเรียน ผู้ปกครอง ครู สุดทนพฤติกรรมเสื่อม รวมตัวประท้วง ผอ.โรงเรียน ไล่ภายใน 24 ชม.
นักเรียน ผู้ปกครอง ครู สุดทนพฤติกรรมเสื่อม รวมตัวประท้วง ผอ.โรงเรียน ไล่ภายใน 24 ชม.

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่  23 ม.ค. ที่บริเวณสนามหน้าอาคารเรียนโรงเรียนวัดบ้านไผ่ท่าโพใต้ หมู่ที่ 3 ตำบลไผ่ท่าโพ อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร  ครู นักเรียน  ผู้ปกครอง  นักเรียน โรงเรียนวัดบ้านไผ่ท่าโพใต้ กว่า 200 คน ได้ มาชุมนุมถือป้าย  มีข้อความแสดงถึงความไม่พอใจ  และมีการจัดเวทีไฮปาร์คขับไล่  นายธรรมเนียม  เพชรพงษ์   ผอ. โรงเรียน  ออกนอกโรงเรียน ภายใน 24 ชั่วโมง

 

ส่วนสาเหตุ ขับไล่  เนื่องมาจาก มีพฤติกรรม ทำตัวไม่เหมาะสม  เช่น ดื่มสุรา  สูบบุหรี่ ในโรงเรียน   อารมณ์ ฉุนเฉียว แปรปรวน  หงุดหงิดง่าย ใจร้อน  ชอบข่มขู่ครู กลั่นแกล้ง เลือกปฎิบัติ ด่าครูใช้วาจาไม่เหมาะสม ขณะที่พานักเรียนไปทัศนศึกษา กระทำเป็นการอนาจารด้วยการส่งภาพลามกอนาจารในกลุ่ม ไลน์ กลุ่มโรงเรียน  ซึ่งความประพฤติดังกล่าวของนาย ธรรมเนียม  ผอ.โรงเรียน ไม่เป็นแบบอย่าง ในฐานะผู้บริหารโรงเรียน

ทั้งนี้ เรื่องที่ เกิดขึ้น ทาง ครู ผู้ปกครอง เคยทำหนังสือร้องเรียนไปตั้งแต่   25 ตุลาคม 2559  ที่ผ่านมา  แต่ทางเขตพื้นที่การศึกษา  พิจิตรเขต 1 แต่เรื่องก็เงียบไปจนกระทั่ง ครูนักเรียนผู้ปกครองสุดทน ก่อม็อบขับไล่ ระหว่างการ ชุมนุมขับไล่  พ.ต.อ. ประสาร หารโยธา ผกก. สภ. โพธิ์ประทับช้าง  พร้อมด้วย   เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรโพธิ์ประทับช้าง ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดพิจิตร และฝ่ายปกครองอำเภอโพธิ์ประทับช้าง ได้เข้าสังเกตการณ์และรักษาความสงบเรียบร้อย

 

ต่อมาว่าที่ พันตรี สุวศิษฎ์ กันทา รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขตที่ 1 ได้เดินทางมา   เจรจากับครูนักเรียนผู้ปกครองที่มาชุมนุมขับไล่ พร้อมกับ สั่งการให้นายธรรมเนียม เพชรพงษ์ ผอ. โรงเรียนวัดไผ่ท่าโพใต้   อออกนอกพื้นที่ โดยให้ไปช่วยราชการ ที่ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรพอเพียงตำบลไผ่ท่าโพธิ์ ชั่วคราวพร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ผิดก็ว่าไปตามผิด

 

ด้านนายสุพจน์ วงศ์ เจริญ ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดบ้านไผ่ท่าโพใต้ กล่าวว่า ที่ครู นักเรียน และผู้ปกครองมาชุมนุมขับไล่นั้นเนื่องจากสุดทนต่อพฤติกรรมของผู้อำนวยการที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมภายในโรงเรียน เช่น ทำโทษเด็กโดยไม่มีเหตุผล พูดจาหยาบคาย ชอบด่าเด็ก ด่าครู ชอบดื่มสุรา และสูบบุหรี่ในโรงเรียน รวมทั้งมีอารมณ์ที่ฉุนเฉียว จึงมาชุมนุมเพื่อขอให้ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิจิตรเขตที่ 1 ย้ายผู้อำนวยการออกนอกพื้นที่โดยเร็ว

 

ด้าน ว่าที่พันตรีสุวศิษฎ์ กันทา รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขตที่ 1 กล่าวว่าเรื่องดังกล่าวได้มีการร้องเรียนมาก่อนหน้านี้แล้วซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่มาวันนี้ทางครูและผู้ปกครองอยากได้คำตอบที่เร็วจึงมีการชุมนุมขึ้นซึ่งใน เบื้องต้นไดมาสังเกตการและจะนำข้อมูลไปเสนอต่อผู้อำนวยกาเขตฯ อีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบและขั้นตอนของทางราชการ ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านไผ่ท่าโพธิ์ นั้นให้ย้ายออกไปอยู่ศูนย์การเรียนรู้เกษตรพอเพียงซึ่งอยู่ใกล้กันเป็นการชั่วคราวก่อนจนกว่าจะมีผลการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จ


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook