เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » จับ ‘ครูชำนาญการพิเศษ’ พร้อมผัว ผู้เสียหายเพียบ ค้นบ้านผงะ! มีด-ปืน ศธจ.จ่อเชือด!

จับ ‘ครูชำนาญการพิเศษ’ พร้อมผัว ผู้เสียหายเพียบ ค้นบ้านผงะ! มีด-ปืน ศธจ.จ่อเชือด!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 ก.ย. 2561 20:29:26 น. เข้าชม 166336 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
จับ ‘ครูชำนาญการพิเศษ’ พร้อมผัว ผู้เสียหายเพียบ ค้นบ้านผงะ! มีด-ปืน ศธจ.จ่อเชือด!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
จับ ‘ครูชำนาญการพิเศษ’ พร้อมผัว ผู้เสียหายเพียบ ค้นบ้านผงะ! มีด-ปืน ศธจ.จ่อเชือด!
จับ ‘ครูชำนาญการพิเศษ’ พร้อมผัว ผู้เสียหายเพียบ ค้นบ้านผงะ! มีด-ปืน ศธจ.จ่อเชือด!

จับ ‘ครูชำนาญการพิเศษ’ พร้อมผัว ผู้เสียหายเพียบ ค้นบ้านผงะ! มีด-ปืน ศธจ.จ่อเชือด!

จับ ‘ครูชำนาญการพิเศษ’ พร้อมผัว ผู้เสียหายเพียบ ค้นบ้านผงะ! มีด-ปืน

จากกรณีที่เมื่อวันก่อน (26 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ จับกุม นางสุภาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ข้าราชการครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนระดับประถมศึกษา แห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.นาโพธิ์ พร้อมสามีคือ นายสุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินแห่งหนึ่ง พร้อมของกลาง ผ้าไหม 21 ผืน, พระพุทธรูป 10 องค์, อาวุธมีดสปาต้า 7 เล่ม, มีดอีโต้ 1 เล่ม, ปืน ขนาด.38 พร้อมกระสุนกว่า 50 นัด, ปืนบีบีกัน 2 กระบอก, สร้อยคอทองคำ 2 เส้น, ตู้เซฟที่มีร่องรอยการถูกงัดแงะและทรัพย์สินมีค่าอื่นๆ อีกเกือบ 20 รายการ รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 500,000 บาท ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

โดยเบื้องต้น ข้าราชการครูชำนาญการพิเศษคนดังกล่าวพร้อมสามี ถูกพนักงานสอบสวน สภ.นาโพธ์ แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือรับของโจร และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ จับกุม นางสุภาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ข้าราชการครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนประถมศึกษา ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ พร้อมสามีคือ นายสุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์

แต่อย่างไรก็ดี ผู้ก่อเหตุยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าทรัพย์สินที่ตรวจพบภายในบ้านไม่ได้ขโมยมา ซื้อมาเอง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจนประกอบกับ มีผู้สียหายหลายรายเดินทางมาดูของกลางที่ สภ.นาโพธิ์ พร้อมยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินที่ถูกขโมยไป


นายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการ จ.บุรีรัมย์

ศธจ.บุรีรัมย์ จ่อเชือด!

ล่าสุด วันที่ 27 ก.ย. นายสมศักดิ์ ชอบทำดี ศึกษาธิการ จ.บุรีรัมย์ มีคำสั่งให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 “ต้นสังกัด” ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่ ครูชำนาญการพิเศษพร้อมสามี ร่วมกันก่อเหตุ ตระเวนลักทรัพย์ ขโมยผ้าไหม ทรัพย์สินมีค่า และครอบครองอาวุธปืน  พร้อมเร่งรัดให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หากผลการสอบข้อเท็จจริงพบว่ากระทำผิดจริง จะดำเนินการตั้งกรรมการสอบเอาผิดทางวินัยตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการต่อไป

หากเป็นความผิดไม่ร้ายแรงบทลงโทษก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของสำนักงานเขตต้นสังกัด แต่หากพบว่าเป็นความผิดวินัยร้ายแรง ก็ให้สรุปผลสอบเสนอมายังศึกษาธิการจังหวัด เพื่อตั้งกรรมการพิจารณาโทษวินัยร้ายแรง

ถ้าหลักฐานชัดเจนว่าผิดวินัยร้ายแรง ก็จะต้องถูกลงโทษสถานหนักถึงขั้นไล่ออก หรือปลดออก เพราะถือเป็นการประพฤติชั่วร้ายแรง เนื่องจากเป็นข้าราชการครูซึ่งถือเป็นแม่พิมพ์ของชาติต้องเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม แต่กลับกระทำผิดเสียเอง 


 ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook