เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ศิษย์เก่า-นร.เดินขบวนไล่ผอ.อิสลามวิทยาลัย ยก3 เหตุผลอ้าง ด้าน”ผู้บริหาร”ยันไม่ได้ทำอะไรผิด

ศิษย์เก่า-นร.เดินขบวนไล่ผอ.อิสลามวิทยาลัย ยก3 เหตุผลอ้าง ด้าน”ผู้บริหาร”ยันไม่ได้ทำอะไรผิด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 ก.พ. 2560 13:27:27 น. เข้าชม 166352 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ศิษย์เก่า-นร.เดินขบวนไล่ผอ.อิสลามวิทยาลัย ยก3 เหตุผลอ้าง ด้าน”ผู้บริหาร”ยันไม่ได้ทำอะไรผิด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ศิษย์เก่า-นร.เดินขบวนไล่ผอ.อิสลามวิทยาลัย ยก3 เหตุผลอ้าง ด้าน”ผู้บริหาร”ยันไม่ได้ทำอะไรผิด
ศิษย์เก่า-นร.เดินขบวนไล่ผอ.อิสลามวิทยาลัย ยก3 เหตุผลอ้าง ด้าน”ผู้บริหาร”ยันไม่ได้ทำอะไรผิด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.ทิวา ภิรมย์เจียว สวป.สน.ทุ่งครุ ได้รับแจ้งเหตุการรวมตัวชุมนุมเรียกร้องขอความเป็นธรรมของผู้ปกครองและนักเรียนภายในอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตทุ่งครุกทม. จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผกก.สน.ทุ่งครุ เจ้าหน้าที่สายตรวจ ฝ่ายสืบสวน และทหารสังกัด พล.ร.9 รวมทั้งสิ้น 50 นาย

ที่เกิดเหตุพบ นายณัธวุฒิ ลู่เด็นบุตร อายุ 40 ปี ศิษย์เก่าอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทยเป็นตัวแทนนำกลุ่มผู้ปกครองอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ประมาณ 20 คน และเด็กนักเรียนกว่า 100 คน เดินขบวนเรียกร้องให้ นายสายัณห์ ต่ายหลี ผอ.อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ออกจากตำแหน่ง โดยอ้างสาเหตุที่ต้องรวมตัวกันมายื่นข้อเรียกร้อง 3 ประการ คือ 1.การลงโทษนักเรียนอย่างขาดเมตตาธรรม และระบบโภชนาการของนักเรียนหอพักที่ขาดคุณภาพ 2.การขาดหลักธรรมาธิบาลในการบริหารบุคลากรครูจนบั่นทอนการทำงาน และ 3.การบริหารงบประมาณที่ต้องสงสัยว่าจะเกิดความทุจริต

นายณัธวุฒิ กล่าวว่า ในฐานะศิษย์เก่าและมีบุตรหลานเรียนอยู่ที่อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทยในยุคปัจจุบัน จึงทราบปัญหาที่เกิดขึ้นหลัง ผอ.คนนี้มาบริหารงาน จนรับไม่ได้ อาทิ การให้อาหารโภชนาการต่ำกับเด็กหอพักทานกันในเวลา 19.00 น.ของทุกวันซึ่งค่ำเกินไปทำให้เด็กหิวมาก การเลือกปฏิบัติกับบุคลากรครู ทำดีพูดดีกับเฉพาะคนที่สนิทสนมจนข้าราชการครูคนอื่นๆ เกิดบั่นทอนจิตใจ และความสงสัยในด้านการบริหารจัดการเกี่ยวกับงบประมาณ ซึ่งที่ผ่านมาพยายามไปร้องขอความยุติธรรมกับผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการแล้วแต่ไม่มีความคืบหน้าจนต้องรวมตัวกันมาเรียกร้องให้ ผอ.อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย คนปัจจุบันออกจากตำแหน่งไปในวันนี้

ด้านนายสายัณห์ ต่ายหลี ผอ.อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย กล่าวว่ายังไม่ทราบข้อเรียกร้องที่ชัดเจนว่าตัวแทนผู้ปกครองต้องการสิ่งใด เนื่องจากขอเจรจาแล้วแต่ไม่ต้องการคุยกัน เบื้องต้นจะคุยกับฝ่ายบริหารของกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประสานให้ฝ่ายบริหารเดินทางมาคุยด้วยภายในวันนี้ และยินดีเปิดเจรจากับทุกฝ่าย ยืนยันในฐานะฝ่ายบริหารอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทยว่าไม่ได้ทำผิดอะไร ที่ผ่านมาก็ใช้ระบบระเบียบทางราชการทุกประการ และเข้าใจดีตลอดว่าอาจมีไม่ถูกใจใครไปบ้างและพร้อมจะชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดกับผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการและผู้ปกครองในวันนี้

รายงานล่าสุดว่า บรรดาผู้ปกครองและนักเรียนที่รวมตัวกันเดินขบวนเรียกร้องขับไล่ นายสายัณห์ ได้ปักหลักนั่งรอการเดินทางมาของคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเข้าเจรจาร่วมกันทุกฝ่าย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารคอยดูแลความเรียบร้อยภายในสถานศึกษาไม่ให้เกิดความวุ่นวาย หากมีความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

ที่มา http://www.matichon.co.th/news/465544


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook