เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ตรวจหาเชื้อโควิด นร.-ครู กว่า 400 คน ที่สกลนคร โรงเรียนทยอยปิดเพิ่ม

ตรวจหาเชื้อโควิด นร.-ครู กว่า 400 คน ที่สกลนคร โรงเรียนทยอยปิดเพิ่ม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 มิ.ย. 2564 08:46:13 น. เข้าชม 166283 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ตรวจหาเชื้อโควิด นร.-ครู กว่า 400 คน ที่สกลนคร โรงเรียนทยอยปิดเพิ่ม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ตรวจหาเชื้อโควิด นร.-ครู กว่า 400 คน ที่สกลนคร โรงเรียนทยอยปิดเพิ่ม
ตรวจหาเชื้อนักเรียนและครูกว่า 400 ราย โรงเรียนอนุบาลที่สกลนคร หลังเด็กนักเรียนอนุบาล 2 ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่โรงเรียนใกล้เคียงปิดเพิ่มอีก 6 แห่ง จัดสอนออนไลน์แทน

            จากกรณีที่มีการตรวจพบเด็กอนุบาล 2 โรงเรียนอนุบาลสกลนคร วัย 4 ขวบ ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเปิดเรียนได้ 5 วัน ทำให้ต้องสั่งปิดเรียน 3 วัน กักตัวเพื่อนร่วมห้อง 35 ราย ตรวจหาเชื้ออีกกว่า 400 ราย เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดในโรงเรียน


            ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 21 มิ.ย. หลังจากที่โรงเรียนอนุบาลสกลนคร ได้มีประกาศมาตรการในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งการประการปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษ การระดมตรวจหาเชื้อนักเรียนและครู ตามรายละเอียดที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ต่อมาได้มีโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงและที่อยู่ในเขตเทศบาลนครสกลนครอีกหลายแห่ง ประกาศปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษอีกหลายแห่ง ได้แก่



-โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล ประกาศหยุดเรียน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-25 มิถุนายน

-โรงเรียนเชิงชุมราษฎร์นุกูล

-โรงเรียนเทศบาล 1 เชิงชุมประชานุกูล

-โรงเรียนเทศบาล 2 เชิงชุมอนุชนวิทยา

-โรงเรียนเทศบาล 3 ยุติธรรมวิทยา

-โรงเรียนเทศบาล 4 รัฐประชานุเคราะห์ทั้ง 5 โรงเรียนนี้มีประกาศปิด 3 วัน ระหว่าง 21-23 มิถุนายน ซึ่งทั้งหมดได้จัดให้มีการเรียนการสอนออนไลน์แทน

                ส่วนบรรยากาศเช้าวันนี้ ที่อาคารโดมโรงเรียนอนุบาลสกลนคร ผู้ปกครองได้ทยอยนำบุตรหลานซึ่งเป็นนักเรียนชั้นอนุบาล 2 และอนุบาล 3 เดินทางมาเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร มีนักเรียนเข้าตรวจหาเชื้อรวม 394 ราย โรงเรียนได้จัดเตรียมอาคารโดมเป็นสถานที่แรกรับตัว โดยจัดพื้นที่ตามมาตรการเว้นระยะห่าง จากนั้นจึงจะนำตัวเข้าสู่ขั้นตอนการลงทะเบียนและตรวจหาเชื้อที่อาคารอเนกประสงค์ ซึ่งเด็กส่วนใหญ่มีอาการตื่นกลัวเนื่องจากมีอายุเพียง 4-5 ปีเท่านั้น


                ขณะเดียวกัน ครูและเจ้าหน้าที่โรงเรียนบางส่วนได้ช่วยกันใช้แอลกอฮอล์เช็ดทำความสะอาดห้องเรียนชั้นอนุบาล 2/5 ทั้งภายนอกและภายใน ขณะที่รอบบริเวณโรงเรียนนั้นทราบว่าโรงพยาบาลศูนย์สกลนครและสาธารณสุขจังหวัด จะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการฉีดพ่นทำความสะอาดในช่วงบ่ายวันนี้ หลังจากที่เสร็จสิ้นการตรวจหาเชื้อของนักเรียนทั้ง 394 คน


                ส่วนผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของอนุบาล 2/5 ซึ่งเป็นชั้นเรียนของเด็กหญิงผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง รวม 42 รายนั้น ที่เจ้าหน้าที่ ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ คาดว่าจะทราบผลในช่วงเวลาเที่ยงของวันนี้


                ด้านนายชัญโญ ใครบุตร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสกลนคร กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้ามาดำเนินการตรวจหาเชื้อกลุ่มนักเรียนที่ไม่เสี่ยงสูง ซึ่งเป็นนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 และ 3 จำนวน 394 คน หลังจากเมื่อวานได้มีการตรวจหาเชื้อในกลุ่มเสี่ยงสูงไปแล้ว 42 ราย ซึ่งที่ผ่านมาโรงเรียนได้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมป้องกันด้านสาธารณสุขในโรงเรียนอย่างเคร่งครัด แต่เหตุการณ์นี้เป็นนักเรียนติดเชื้อมาจากผู้ปกครอง ดังนั้นนอกจากมาตรการที่โรงเรียนทำอยู่แล้ว ก็อยากฝากถึงผู้ปกครองให้ช่วยดูแลป้องกันบุตรหลานอย่างเข้มงวดมากขึ้นด้วย


                ด้าน ผู้ปกครองของนักเรียนเปิดเผยว่า ได้เห็นมาตรการในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของทางโรงเรียนก็รู้สึกดีขึ้น จากที่มีความเป็นกังวลเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามในความเห็นแม่ก็ยังรู้สึกห่วงใยลูกอยู่ เนื่องจากยังเป็นเด็กเล็กอนุบาล 2 เท่านั้น เด็กวัยขนาดนี้ยังไม่สามารถรับผิดชอบหรือระมัดระวังตัวในการป้องกันตัวดีนัก โดยเฉพาะการเล่นกับเพื่อนที่หลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวหรือของเล่นร่วมกันแทบไม่ได้เลย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้มีโอกาสติดเชื้อได้ง่ายขึ้น ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้โรงเรียนทบทวนมาตรการในการปิดเรียนเพิ่มขึ้น และจัดการเรียนออนไลน์ทดแทนไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น.





☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook