เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » "ตรีนุช" รับลูกนายกฯขจัดทุจริตในศธ.ดันเป็นวาระแห่งชาติ

"ตรีนุช" รับลูกนายกฯขจัดทุจริตในศธ.ดันเป็นวาระแห่งชาติ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 7 มิ.ย. 2564 08:57:40 น. เข้าชม 166322 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"ตรีนุช" รับลูกนายกฯขจัดทุจริตในศธ.ดันเป็นวาระแห่งชาติ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"ตรีนุช" รับลูกนายกฯขจัดทุจริตในศธ.ดันเป็นวาระแห่งชาติ
รมว.ศึกษาธิการ พร้อมรับลูก "บิ๊กตู่" ประกาศขจัดทุจริตในศธ.ยกเป็นวาระแห่งชาติ สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ชี้ หน่วยงานการศึกษาต้องทำงานอย่างโปร่งใส

รมว.ศึกษาธิการ พร้อมรับลูก "บิ๊กตู่" ประกาศขจัดทุจริตในศธ.ยกเป็นวาระแห่งชาติ สนับสนุนนโยบายรัฐบาล ชี้ หน่วยงานการศึกษาต้องทำงานอย่างโปร่งใส

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเชิญชวนประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐ และกระทรวงต่างๆ เข้าร่วมการประเมินคุณธรรมความโปร่งใสในการดำเนินงานของภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการยกระดับความโปร่งใสของประเทศไทยให้มีมาตรฐานในระดับสากล เพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพ และคุณธรรมในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ พร้อมกับยกปัญหาการแก้ไขเรื่องทุจริตให้เป็นวาระแห่งชาติด้วยนั้น ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรื่องดังกล่าวถือเป็นนโยบายของรัฐบาล ซึ่งตนจะต้องเดินหน้าเรื่องนี้อย่างจริงจัง และสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของนายกรัฐมนตรีให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม โดยขณะนี้ปัญหาทุจริตในศธ.เท่าที่ตนเห็นข้อมูลมีหลายเรื่องที่ยังต้องสะสางให้เสร็จสิ้น รวมถึงวางแผนงานและมาตรการที่จะต้องขจัดเรื่องทุจริตภายในศธ.ให้หมดไป โดยเราจะต้องทำให้หน่วยงานมีความโปร่งใสเกิดขึ้น
           
คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า สำหรับการเดินหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือ อควาเรียม ทะเลสาบสงขลา ของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ขณะนี้เรื่องการสอบสวนของโครงการนี้ก็ได้ยุติเสร็จสิ้นแล้ว โดยส่วนตัวตนก็อยากจะให้มีการเดินหน้าก่อสร้างต่อได้แล้วเช่นเดียวกัน อีกทั้งเราได้ร่างแนวทางในการก่อสร้างอควาเรียมต่อด้วยว่าจะปรับให้เป็นแนวทางไหนที่จะเหมาะสมที่สุด เพราะหากปล่อยอาคารทิ้งไว้นาน จะยิ่งทำให้สภาพชำรุดทรุดโทรมทับถมเพิ่มปัญหาเข้าไปอีก ดังนั้นเบื้องต้นอยากให้มีการสำรวจสภาพภายในอาคารว่าพื้นที่ตรงไหนใช้งานได้และไม่ได้บ้าง เพื่อเป็นการขับเคลื่อนงานนำร่องไปพลางก่อน อย่างไรก็ตามตนได้รายงานข้อมูลเรื่องโครงการอควาเรียมให้รมว.ศธ.รับทราบแล้ว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook