เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สช.ตะลึงพบโรงเรียนเถื่อนลอตใหญ่ แฉขายแฟรนไชส์แล้ว 31 จังหวัด

สช.ตะลึงพบโรงเรียนเถื่อนลอตใหญ่ แฉขายแฟรนไชส์แล้ว 31 จังหวัด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 พ.ค. 2564 11:43:39 น. เข้าชม 166327 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สช.ตะลึงพบโรงเรียนเถื่อนลอตใหญ่ แฉขายแฟรนไชส์แล้ว 31 จังหวัด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สช.ตะลึงพบโรงเรียนเถื่อนลอตใหญ่ แฉขายแฟรนไชส์แล้ว 31 จังหวัด
เมื่อวันที่ 26 พ.ค. นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อสั่งการจาก น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (กช.) เปิดเผยว่า ตนได้รับข้อสั่งการจาก น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ให้ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) ได้ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่าเป็นโรงเรียนอนุบาล แต่พบว่ามีการจัดสอนในรูปแบบโรงเรียนกวดวิชาแทน ซึ่งต้องขออนุญาตการจัดตั้งเป็นโรงเรียนเอกชนนอกระบบ ดังนั้น สช.ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ทั่วประเทศ พบสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี ใช้ชื่อว่า “โรงเรียนสร้างเสริมทักษะภาษาอังกฤษแอมโกร์วอิง” ถูกขอจัดตั้งเป็นโรงเรียนเอกชนนอกระบบตามระเบียบอย่างถูกต้อง แต่พบว่าเมื่อเป็นโรงเรียนเสริมทักษะกวดวิชา แทนที่จะทำกิจการตามระเบียบการขออนุญาตจัดตั้ง แต่กลับไปขายแฟรนไชส์เปิดเป็นโรงเรียนอนุบาล และคิดหลักสูตรขึ้นมาเอง ทั้งโฆษณาอวดอ้างว่าทำมาแล้ว 6 ปี ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค และ สช.ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งการดำเนินการของ สช.ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการพบโรงเรียนเถื่อนลอตใหญ่ที่ไม่ได้รับอนุญาตจัดตั้ง


นายอรรถพลกล่าวต่อว่า ขณะนี้โรงเรียนเอกชนแห่งดังกล่าวได้สร้างแฟรนไชส์ไปแล้วจำนวน 38 แห่งใน 31 จังหวัด ดังนั้น สช.จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี แล้ว และแจ้งให้ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) 31 แห่งแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบภายใน 7 วันด้วย อีกทั้ง สช.ยังแจ้งกรมสรรพากรตรวจสอบการชำระภาษี แจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ให้ตรวจสอบครูผู้สอนชาวต่างชาติ แจ้งกรมการจัดหางานให้ตรวจสอบใบอนุญาตทำงานของครูผู้สอนชาวต่างชาติ อีกทั้งโรงเรียนเอกชนแห่งดังกล่าวไม่ได้มีการยื่นขอจัดตั้งการเป็นโรงเรียนเอกชนนอกระบบจาก สช. จึงต้องมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ.2550 ในมาตรา 120 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และขอฝากถึงประชาชนหากจะซื้อแฟรนไชส์โรงเรียนให้ตรวจสอบข้อมูลการอนุญาตจัดตั้งจากเว็บไซต์สช.ด้วย ไม่เช่นนั้นจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย.


ขอบคุณข่าวต้นฉบับ : https://www.thairath.co.th/news/society/2101951


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook