เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » มิติใหม่โดดเรียน! แก๊งโจ๋ขาสั้น แบกจยย. ข้ามกำแพง ผอ.ทราบเรื่องแล้ว

มิติใหม่โดดเรียน! แก๊งโจ๋ขาสั้น แบกจยย. ข้ามกำแพง ผอ.ทราบเรื่องแล้ว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 มี.ค. 2564 01:53:51 น. เข้าชม 166306 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
มิติใหม่โดดเรียน! แก๊งโจ๋ขาสั้น แบกจยย. ข้ามกำแพง ผอ.ทราบเรื่องแล้ว
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
มิติใหม่โดดเรียน! แก๊งโจ๋ขาสั้น แบกจยย. ข้ามกำแพง ผอ.ทราบเรื่องแล้ว
กลายเป็นเรื่องฮือฮาโซเชียล เมื่อมีคนมือไว ถ่ายภาพเด็กนักเรียนชาย ช่วยกันแบกรถจยย. ข้ามรั้วโรงเรียน ด้านผอ.รับเป็นเรื่องจริง สั่งครูประจำชั้นดำเนินการ

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพแก๊งเด็กนักเรียนชายโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา กำลังยกรถจยย. ข้ามกำแพงข้างโรงเรียนออกไปด้านนอก พร้อมระบุข้อความว่า “เพื่อนไม่เคยไม่เคยทิ้งกัน ไม่ว่าความฝันนั้นจะไกลสักเท่าไร ขับรถตรวจงานอยู่ฉันลั่นเลย” ซึ่งหลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป คนในโลกโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงเปิดเผยว่า มักพบเห็นเด็กนักเรียนแอบหนีออกมานอกโรงเรียนหรือโดดเรียนบ่อยครั้งจนชินตา ทั้งปีนกำแพง และลอดรั้วกำแพงออกมา แล้วก็มักจะพบเห็นอาจารย์ชายของโรงเรียนขี่รถจยย. ตรวจตราโดยรอบกำแพงโรงเรียนบ่อยครั้งเป็นประจำ


เนื่องจากโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ และเป็นโรงเรียนชายล้วน มีเด็กนักเรียนอยู่ในความดูแลหลายพันคน จึงทำให้การดูแลควบคุมเป็นไปได้ยาก แต่ก็ยอมรับว่าตั้งแต่อยู่มาเพิ่งเคยเห็นเด็กนักเรียนยกรถจยย. ข้ามกำแพงโดดเรียนเป็นครั้งแรก

ด้านเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 10 มี.ค. 64 ขณะที่ผู้โพสต์กำลังขับรถผ่านบริเวณกำแพงที่เกิดเหตุ ได้พบเห็นเด็กนักเรียนชาย 5 คน กำลังยกรถจยย. ข้ามกำแพงออกมานอกโรงเรียน ซึ่งทีแรกนึกว่าอาจจะเป็นการขโมยรถจยย. จึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปเอาไว้ แต่เมื่อเห็นใกล้ ๆ จึงคิดว่าเด็กนักเรียนทั้งหมดคงกำลังพากันโดดเรียน

จากการสอบถามผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า รูปภาพเด็กนักเรียนชายที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียลเป็นเด็กนักเรียนชายระดับชั้นมัธยมปลายของโรงเรียน โดยหลังเกิดเหตุได้สั่งให้ครูประจำชั้นเรียกเด็กนักเรียนชายทั้งหมดมาสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งหากพบว่าเด็กนักเรียนทั้งหมดโดดเรียนจริงก็จะมีการลงโทษตามระเบียบของโรงเรียนต่อไป

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้อาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนออกตรวจตราบริเวณโดยรอบของโรงเรียนอย่างเข้มงวดเพื่อป้องปรามไม่ให้เด็กนักเรียนแอบโดดเรียน และจะทำการประชุมครู นักเรียน รวมไปถึงผู้ปกครองเพื่อวางมาตรการป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นอีกต่อไป







    ☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

    เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
    กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
    แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

    เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


    คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


    วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

    จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


    หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

    รวมหนังสือเตรียมสอบ





    ข่าว ล่าสุด

    GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

    ติดตามเรา Facebook