เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ฮือไล่ผอ.อ้างกดขี่ข่มเหง ผอ.โต้ไปกันใหญ่ไม่จริง!

ฮือไล่ผอ.อ้างกดขี่ข่มเหง ผอ.โต้ไปกันใหญ่ไม่จริง!

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 6 ต.ค. 2563 09:24:06 น. เข้าชม 166274 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ฮือไล่ผอ.อ้างกดขี่ข่มเหง ผอ.โต้ไปกันใหญ่ไม่จริง!
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ฮือไล่ผอ.อ้างกดขี่ข่มเหง ผอ.โต้ไปกันใหญ่ไม่จริง!
วันที่ 6 ต.ค.63 เมื่อเวลา 11.00 น.ชาวบ้านดอนใหญ่ ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 คน เดินทางมาที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 เพื่อยื่นหนังสือ เรียกร้องให้เขตฯย้ายนางกัลยา พร้อมโตนด อายุ 57 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนใหญ่ ออกจากพื้นท
ชาวบ้านกว่า 100 คน บุกเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 ฮือไล่ ผอ.ป้ายแดง ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชม. อ้าง 6 ประเด็น กล่าวหาโรงเรียนเสื่อมเสีย,ห้ามใช้สนามฟุตบอล,กดขี่ ดูถูกครู,ห้าใช้ห้องประชุม,ยักยอกไม้ไผ่โรงเรียน และกล่าวหาชาวบ้านรุกที่โรงเรียน ขณะ ผอ.ระบุทั้งหมดไม่เป็นความจริง แต่เป็นการป้องกันควบคุมช่วงโรคระบาดและอาชญากรรม คาดชาวบ้านน่าจะกลัวโรงเรียนถูกยุบ เพราะมีนักเรียนเพียง 36 คนเท่านั้น


วันที่ 6 ต.ค.63 เมื่อเวลา 11.00 น.ชาวบ้านดอนใหญ่ ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 คน เดินทางมาที่เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 เพื่อยื่นหนังสือ เรียกร้องให้เขตฯย้ายนางกัลยา พร้อมโตนด อายุ 57 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดอนใหญ่ ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชม.


โดยหนังสือข้อร้องเรียน กล่าวหา ผอ.ทั้งหมด 6 ประเด็น คือ 1.)ผอ.กล่าวหาโรงเรียนบ้านดอนใหญ่ เคยมีคดีข่มขืน และทะเลาะวิวาท สร้างความเสื่อมเสียให้แก่โรงเรียนและชุมชน 2.)ห้ามเยาวชนใช้สนามฟุตบอล  3.)บริหารงานโดยใช้อำนาจกดขี่ ดูถูก ไม่มีความเป็นกัลยาณมิตร เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว สร้างความอึดอัดใจ เดือดร้อน จนทำให้บุคลากรในดรงเรียนลาออกไปแล้ว 2 คน

 



4.)ไม่ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ CCF คือศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่า ซึ่งได้รับทุนต่อเนื่องจนจบปริญญาตรี และเป็นลูกหลานของชุมชนในเขตบริการของดรงเรียนบ้านดอนใหญ่ 5. ยักยอกไม้ไฟ่ที่ผู้บริหารคนเก่าและคณะครูร่วมกันปลูกไว้ เพื่อเป็นแนวกั้นเขตของโรงเรียน  และ 6.)กล่าวหาที่นาข้างเคียงได้รุกล้ำเข้ามายังเขตโรงเรียน ทำให้เจ้าของที่นาเสียใจ เพราะเป็นคนบริจาคที่ดินให้โรงเรียน


นายวสันต์ ตะวันหะ อายุ 41 ปี ศิษย์เก่าของโรงเรียน กล่าวว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนกับชาวบ้านไม่เคยมีปัญหากัน หลังจาก ผอ.คนนี้เข้ามารับตำแหน่งเพียง 7 เดือน ก็เกิดปัญหาขึ้น หากชาวบ้านจะเข้าไปเกี่ยวหญ้าในสนามฟุตบอล จะต้องบริจาคเงินให้กับโรงเรียน จนชาวบ้านไม่อยากเข้าใกล้โรงเรียน

 


 


เช่นเดียวกับแกนนำชาวบ้านรายหนึ่ง ระบุด้วยว่า ผอ.ไม่อนุญาตให้เยาวชน เข้าไปใช้สนามฟุตบอล ทั้งที่เวลาหญ้ายาวขึ้นมาก็ขอแรงชาวบ้านเข้าไปตัดให้ โดยเฉพาะการกล่าวหาว่า ชาวบ้านรุกที่ดินของโรงเรียน สร้างความเสียใจให้กับเจ้าของที่เป็นอย่างมาก เพราะเขาเป็นคนบริจาคที่ดินให้โรงเรียน


ผู้สื่อข่าวสอบถามนางกัลยา พร้อมโตนด ผอ.โรงเรียนบ้านดอนใหญ่ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย ผอ.ระบุว่า ทั้งหมด 6 ข้อกล่าวหา “ไม่เป็นความจริง”ตั้งแต่การกล่าวหาว่าโรงเรียนนี้เคยมีคดีข่มขืน ตนเองในฐานะ ผอ.จะกล่าวหาโรงเรียนของตัวเองทำไม กรณีห้ามเยาวชนใช้สนาม ก็ไม่เป็นความจริง ยอมรับในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ห้ามจริง เพราะกลัวโรคระบาด


 


ส่วนกรณีห้ามใช้ห้องประชุมตามข้อเรียกร้องข้อที่ 4 ไม่เป็นความจริง เพราะได้ประชุมกับคณะกรรมการสถานศึกษาแล้ว ถึงแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


สำหรับการกดขี่ข่มเหง ก็ไม่เป็นความจริง การลาออกของบุคลากรของโรงเรียน น่าจะเกิดจากเขตฯจะทำการยุบควบโรงเรียน เพราะมีนักเรียนเพียง 36 คนทั้งโรงเรียน

 


 

 

เช่นเดียวกับการยักยอกไม้ไผ่ ก็ไม่เป็นความจริง ยอมรับขายไม้ไผ่จริง เพราะต้องการปรับแต่งกอไผ่ ไม่ให้ใหญ่เกินไป แต่เงินจากการขายก็เอาเข้าโรงเรียน ไม่ได้เอาใช้ส่วนตัว


ส่วนการไปกล่าวหาว่าชาวบ้านรุกที่ของโรงเรียน ชาวบ้านอาจจะเห็นตนเข้าไปสำรวจรั้วโรงเรียน เพราะอยากได้รั้วที่ถาวรมากกว่านี้ ไม่คิดว่าเรื่องเล็กๆน้อยๆจะมาสร้างให้เป็นเรื่องใหญ่


สาเหตุที่ชาวบ้านออกมาเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ส่วนตัว เชื่อว่าชาวบ้านน่าจะกลัวว่าจะมีการยุบควบโรงเรียน ชาวบ้านคิดว่าตนอาจเป็นต้นเหตุที่จะทำให้โรงเรียนต้องถูกยุบ ทั้งหมดเป็นนโยบายของกระทรวงศึกษาตนไม่มีสิทธิ์ไปยุบโรงเรียนได้ ..นางกัลยา...กล่าว


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook