เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » "กลุ่มนักเรียนเลว" เดินขบวนยื่นหนังสือถึง รมว.ศึกษาธิการ เรียกร้องสิทธิเท่าเทียมกันทางเพศ

"กลุ่มนักเรียนเลว" เดินขบวนยื่นหนังสือถึง รมว.ศึกษาธิการ เรียกร้องสิทธิเท่าเทียมกันทางเพศ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 ก.ค. 2563 05:10:41 น. เข้าชม 166302 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"กลุ่มนักเรียนเลว" เดินขบวนยื่นหนังสือถึง รมว.ศึกษาธิการ เรียกร้องสิทธิเท่าเทียมกันทางเพศ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"กลุ่มนักเรียนเลว" เดินขบวนยื่นหนังสือถึง รมว.ศึกษาธิการ เรียกร้องสิทธิเท่าเทียมกันทางเพศ
จากม็อบ "เยาวชนปลดแอก" ระดับนิสิตนักศึกษาที่ก่อนหน้านี้นัดรวมตัวกันแบบแฟลชม็อบ หรือชุมนุมแบบฉับพลัน ขยายวงเข้าสู่กลุ่มม็อบเยาวชนระดับมัธยมศึกษา จากก่อนหน้านี้ที่มีนักเรียนเตรียมอุดมทำแฟลชม็อบถึงรัฐบาลยื่นข้อเสนอถึงรัฐบาล อาทิ ให้ยุบสภา ร่างรัฐธร

จากม็อบ "เยาวชนปลดแอก" ระดับนิสิตนักศึกษาที่ก่อนหน้านี้นัดรวมตัวกันแบบแฟลชม็อบ หรือชุมนุมแบบฉับพลัน ขยายวงเข้าสู่กลุ่มม็อบเยาวชนระดับมัธยมศึกษา จากก่อนหน้านี้ที่มีนักเรียนเตรียมอุดมทำแฟลชม็อบถึงรัฐบาลยื่นข้อเสนอถึงรัฐบาล อาทิ ให้ยุบสภา ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และหยุดคุกคามประชาชน เป็นต้น ล่าสุดเกิดม็อบเยาวชนกลุ่มใหม่ ที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มนักเรียนเลว" เดินเท้าระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร มายื่นหนังสือถึง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอให้ขจัดความไม่เท่าเทียมทางเพศโดยเรียกร้องข้อเสนอ 4 ข้อ ดังต่อไปนี้


 


1.กระทรวงศึกษาธิการต้องปรับปรุงและแก้ไขระเบียบว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน พ.ศ.2563 โดยต้องระบุให้นักเรียนที่มีความหลากหลายทางเพศได้มีสิทธิในการเลือกทรงผมตามเพศวิถีของตนเอง


2.นักเรียนที่มีความหลากหลายทางเพศต้องมีสิทธิเลือกที่จะใส่ชุดนักเรียนตามเพศวิถีของตนเอง กระทรวงศึกษาธิการต้องออกแบบชุดนักเรียนเพิ่มเติมสำหรับนักเรียนที่มีความลื่นไหลทางเพศ หรือยกเลิกการบังคับแต่งครื่องแบบนักเรียน เพื่อให้นักเรียนทุกคนมีสิทธิที่จะแต่งกายได้ตามเพศของตนเอง


3.ตรวจสอบ เรียกคืน และยุติการจัดจำหน่ายหนังสือเรียนที่พูดถึงความหลากหลายทางเพศในมุมมองที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้งให้ยกเลิกแบบประเมินและกฎระเบียบของโรงเรียนต่าง ๆ ที่ยังมีการเหยียดเพศหรือลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของนักเรียนที่มีความหลากหลายทางเพศ


4. ขอให้กระทรวงศึกษาธิการกำชับครูและบุคลากรทางการคึกษาให้ปฏิบัติต่อนักเรียนทุกๆเพศอย่างเท่าเทียมกัน และห้ามดูถูก ดูหมิ่น เหยียดหยาม หรือกลั่นแกล้งนักเรียนด้วยเรื่องเพศโดยเมื่อกลุ่มนักเรียนเลวเดินทางมาถึงบริเวณกระทรวงศึกษาธิการได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ พร้อมยื่นหนังสือถึงกระทรวงศึกษาธิการ

โดยมีนายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการเป็นตัวแทนรับหนังสือ ระหว่างกิจกรรมกลุ่มนักเรียนได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฏกระทรวงต่อปลัดกระทรวงศึกษาธิการว่า “กฎทรงผมนี้ คือ เรื่องที่บอกว่า พัฒนาแล้วจาก 20-30 ปีก่อน แต่ที่ท่านพูดกับบอกว่า มันไม่ได้ต่างจากเดิมและแทบไม่ได้เปลี่ยนแปลง สื่อทุกคนเป็นพยาน นี่คือ ความย้อนแย้งของปลัดกระทรวง และอะไร คือ การพัฒนาที่ท่านพูดถึง”อย่างไรก็ดี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการมิได้กล่าว หรือ พูดถึงเรื่องนี้แต่อย่างใดแต่ได้เดินหายเข้าไปในกระทรวง 



ขอบคุณที่มาข่าว


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook