เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เปิดข้อมูลทุจริต หน่วยงานราชการไทย ตะลึง! "มานะ" เลขาฯองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ

เปิดข้อมูลทุจริต หน่วยงานราชการไทย ตะลึง! "มานะ" เลขาฯองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 7 ก.ค. 2563 06:05:48 น. เข้าชม 166334 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เปิดข้อมูลทุจริต หน่วยงานราชการไทย ตะลึง! "มานะ" เลขาฯองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เปิดข้อมูลทุจริต หน่วยงานราชการไทย ตะลึง! "มานะ" เลขาฯองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ
ตะลึง! "มานะ" เลขาฯองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เผยผลงานวิจัยสำรวจข้อมูล ระบุ ขรก.พบเห็นการทุจริตในหน่วยงานของตน 5 ลำดับสูงสุด คือ ก.พัฒนาสังคมฯ 43 % สำนักงานพระพุทธศาสนา 40%

ตะลึง! "มานะ" เลขาฯองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เผยผลงานวิจัยสำรวจข้อมูล ระบุ ขรก.พบเห็นการทุจริตในหน่วยงานของตน 5 ลำดับสูงสุด คือ ก.พัฒนาสังคมฯ 43 % สำนักงานพระพุทธศาสนา 40% ก.วัฒนธรรม 38 % ก.มหาดไทย 33% ขณะที่ สำนักนายกรัฐมนตรี ก.แรงงาน และก.ยุติธรรม มีสัดส่วนเท่ากันที่ 32%
วันนี้ (4 ก.ค.63) ดร.มานะ นิมิตรมงคล เปิดข้อมูลเชิงลึกผ่านเฟซบุ๊กส์ส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า “มานะ นิมิตรมงคล” มีใจความที่น่าสนใจว่า คอร์รัปชันที่ข้าราชการพบเห็นในหน่วยงานของตน ...งานวิจัยที่สำรวจข้อมูลจาก “ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐทั่วประเทศ” ว่าพบเห็นคอร์รัปชันในหน่วยงานที่ตนเองทำงานอยู่ มากน้อยแค่ไหน ลักษณะใด และการร้องเรียนเปิดโปงเพื่อให้มีการสอบสวนดำเนินคดีเป็นอย่างไร มีประเด็นที่น่าสนใจ เช่น1) ข้าราชการส่วนกลาง ร้อยละ 36 เคยพบเห็นการทุจริตในหน่วยงานของตน ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเอาทรัพย์สินราชการไปใช้ส่วนตัว (ร้อยละ 55.73) รองลงมาเป็นเรื่องการออกใบเสร็จเกินราคาจริง (ร้อยละ 10.79) การเรียกเงินใต้โต๊ะจากประชาชน (ร้อยละ 6.37) การทุจริตเรื่องการเลื่อนตำแหน่ง (ร้อยละ 6.31) และการปลอมแปลงเอกสารทางราชการ (ร้อยละ 5.82)2) ข้าราชการส่วนท้องถิ่น ร้อยละ 21.6 เคยพบการทุจริตในหน่วยงานของตนเอง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเอาทรัพย์สินราชการไปใช้ส่วนตัว (ร้อยละ 41.67) รองลงมาเป็นเรื่องการเรียกรับเงินจากผู้รับเหมา (ร้อยละ 24.36) และการสมยอมราคาหรือการฮั้วประมูล (ร้อยละ 7.69) และการออกใบเสร็จเกินราคาจริง (6.41%)3) หน่วยงานที่พบการทุจริตภายในหน่วยงานของตนสูงสุด 5 ลำดับแรก กระทรวงพัฒนาสังคมฯ (ร้อยละ 43) สำนักงานพระพุทธศาสนา (ร้อยละ 40) กระทรวงวัฒนธรรม (ร้อยละ 38) กระทรวงมหาดไทย (ร้อยละ 33) และอีก 3 หน่วยงานที่ร้อยละเท่ากัน (ร้อยละ 32) ได้แก่ สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงแรงงาน และกระทรวงยุติธรรม


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook