เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » นักเรียนงง เรียนมาตั้งนาน เพิ่งรู้ความจริง

นักเรียนงง เรียนมาตั้งนาน เพิ่งรู้ความจริง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 มี.ค. 2563 04:21:36 น. เข้าชม 166288 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
นักเรียนงง เรียนมาตั้งนาน เพิ่งรู้ความจริง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
นักเรียนงง เรียนมาตั้งนาน เพิ่งรู้ความจริง
เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 63 ในโลกออนไลน์ ได้มีการพูดถึงคลิป ของนักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ที่อยู่ในระหว่างอาการเศร้าเสียใจ หลังจากทางครูได้แจ้งว่าไม่ได้ไปต่อ หลังจากเข้าเรียนที่อาชีวะ แต่เตรียมรับวุฒิการศึก มัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนจบที่โรงเรีย

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 63 ในโลกออนไลน์ ได้มีการพูดถึงคลิป ของนักเรียนอาชีวะแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ที่อยู่ในระหว่างอาการเศร้าเสียใจ หลังจากทางครูได้แจ้งว่าไม่ได้ไปต่อ หลังจากเข้าเรียนที่อาชีวะ แต่เตรียมรับวุฒิการศึก มัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนจบที่โรงเรียนมัธยม เมื่อทราบข่าวนักเรียนต่างมีน้ำตา จนมีการลงคลิปในโลกออนไลน์ และมีข้อความว่า ขอได้ไหมให้หนูได้เรียนอยู่ที่นี้ ขอได้ไหมให้พวกหนูได้วุฒิตามที่พวกหนูตั้งใจมาเรียน หนูตั้งใจมาเรียนสายอาชีพเพราะหนูเล็งเห็นถึงสิ่งที่หนูจะได้หนูรักทางนี้ ถ้าหนูไม่อยากมาหนูคงไปเรียนต่อ ม1 โรงเรียนมัธยมแล้ว ตลอดเวลาที่เรียนหนูได้ทั้งความรู้ ทั้งประสบการณ์ ความรัก ความเอาใจใส่จากครู จากทางวิทยาลัย หนูมีความสุขกับการเรียนที่นี่กับเพื่อนของหนู อยู่ ๆ มาหนูได้ฟังข่าวเรื่องของ ปตอ หนูเสียใจ หนูหดหู่ใจนั่งร้องไห้กับเพื่อน ๆ ว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ ขอได้ไหม ให้ข่าววันนั้นมันไม่เป็นจริงขอให้หนูเรียนที่นี้จนจบสถาบันเดียวไปพร้อมเพื่อน ๆ พี่ ๆ ของหนู ขอได้ไหมให้หนูได้วุฒิที่หนูตั้งใจมา ขอพรจากฟ้า

 

นักเรียนร้องไห้

ด้าน นางสาววนิดา ศิริมูล อายุ 38 ปี ผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่งที่ปรากฏในคลิป เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ส่งลูกเข้าเรียนที่วิทยาลัยการอาชีพแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ซึ่งลูกหวังและตั้งใจจะจบสถาบันการศึกษาอาชีวะศึกษา แต่เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางวิทยาลัยได้ทำการชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบว่า หลักสูตรดังกล่าวขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย ทำให้นักเรียนที่เรียนจบแล้วต้องไปรับประกาศนียบัตรเป็นวุฒิการศึกษามัธยมตอนต้น ซึ่งสร้างความผิดหวังให้แก่นักเรียน ส่วนนักเรียนที่เรียนอยู่ปัจจุบันนั้นต้องเตรียมการโอนย้ายหน่วยกิจไปเรียนกับทางโรงเรียนมัธยมศึกษา ที่เซ็นเอ็มโอยูไว้กับโรงเรียนอาชีวะ เพื่อสำเร็จการศึกษาและรับวุฒิในการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ 3 เอาไปทำการศึกษาต่อ

โดยมีหนังสือชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบ เรื่องชะลอการรับนักเรียนตามหลักสูตรประกาศนียบัตรเตรียมอาชีวศึกษาในปี 2563 มีใจความว่า ตามที่สำนักงานกรรมการอาชีวะศึกษา ได้มีการพัฒนาหลักสูตรประกาศนียบัตรเตรียมอาชีวศึกษา ซึ่งอนุมัติและประกาศใช้หลักสูตรดังกล่าวตั้งแต่ปี 2560 จากนั้นมีการนำร่องทดลองใช้หลักสูตรประกาศนียบัตรเตรียมอาชีวศึกษา พุทธศักราช 2560 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา จำนวน 10 แห่ง ตั้งแต่ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา2560 จำนวน 3 รุ่น ทั้งนี้ได้มีการเสนอร่างพระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา ฉบับที่ พ ศ และร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการแบ่งระดับประเภทการศึกษาพื้นฐาน ฉบับที่ พ ศ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย

สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา จึงให้สถานศึกษาชะลอการรับนักเรียนตามหลักสูตรดังกล่าวในปี พ ศ 2563 ไปก่อน จนกว่ากระบวนการทางกฎหมายจะแล้วเสร็จ และให้สถานศึกษาประสานและทำความร่วมมือกับทางโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือหน่วยงานในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย สำหรับนักเรียนรุ่นที่ 2 และนักเรียนรุ่นที่ 3 ตามหลักสูตรดังกล่าว เพื่อรักษาสิทธิในการจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนต้นให้กับนักเรียน

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook