เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ครู-นักเรียน เทพศิรินทร์ หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้อาคารกลางดึก

ครู-นักเรียน เทพศิรินทร์ หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้อาคารกลางดึก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 4 ม.ค. 2562 13:32:53 น. เข้าชม 166274 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครู-นักเรียน เทพศิรินทร์ หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้อาคารกลางดึก
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครู-นักเรียน เทพศิรินทร์ หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้อาคารกลางดึก
ครู-นักเรียน เทพศิรินทร์ หนีตายอลหม่าน ไฟไหม้อาคารกลางดึก
ครู-นักเรียน

ครู-นักเรียน ระทึกกลางดึก เพลิงโหมไหม้โรงเรียนเทพศิรินทร์ ครู-นักเรียนวงโยธวาทิต หนีตาย

ครู-นักเรียน หนีตายกลางดึก-เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 5 ม.ค. ร.ต.อ. กิตติพล ศรีแพน รอง สว.สส.(สอบสวน) สน.พลับพลาไชย 1 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร โรงเรียนเทพศิรินทร์ ถนนกรุงเกษม แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร จำนวน 5 คัน และอาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 6 ชั้น อาคารเยาวมาลย์อุทิศ ปิยราชบพิตรปดิวรัดา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันกำลังพวยพุ่งออกมาจากบริเวณชั้นที่ 3 ของตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงเร่งด่วน โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบลง จากนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาภายในตัวอาคาร พบมีผู้ติดค้างรวม 17 คน อยู่บนชั้นที่ 6 มีเด็กเรียน 13 คนและอาจารย์ 4 คน ซึ่งทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำลงจากอาคารได้ปลอดภัย นอกจากนี้พบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายบุญยืน คงเทียน หัวหน้านักการภารโรงของโรงเรียนเทพศิรินทร์ ได้รับบาดเจ็บถูกกระเบื้องบาดที่เท้านำตัวส่ง รพ.หัวเฉียว

นายจตุรงค์ ดุษฎี อายุ 37 ปี หัวหน้าผู้ฝึกสอนวงโยทวาธิตประจำโรงเรียน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 03.00น. ตนตื่นมาเข้าห้องน้ำที่อยู่ระหว่างชั้นลอยกับชั้นที่ 6 ก่อนจะกลับขึ้นไปเพื่อนอนหลับพักผ่อนต่อ แต่ขณะนั้นได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงรีบวิ่งลงไปยังชั้นที่ 6 เพื่อรีบปลุกนักเรียนวงโยธวาทิตที่มาเก็บตัวเพื่อไปแข่งขันงาน BSRU Thailand band competition ในวันที่ 14-15 ม.ค. ที่ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

ก่อนที่จะพาเด็กนักเรียนทั้งหมดขึ้นไปหลบอยู่ที่ชั้นลอยและรอทางเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยรับตัวลงมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด ส่วนในชั้นที่ 3 เป็นจุดต้นเพลิง เป็นห้องพักครูและไว้เก็บเอกสารและคอมพิวเตอร์ของอาจารย์ภายในโรงเรียน ซึ่งตนเองยังรู้สึกตกใจอยู่เหมือนกันเนื่องจากเพิ่งมาเก็บตัวเป็นคืนแรก ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน

ร.ต.อ.กิตติพล เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากภายในห้องต้นเพลิง ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภายในห้องพักครูและมีเอกสารต่างๆซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้ง ก่อนสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

 ขอบคุณที่มา : ข่าวสด


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook