เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » KMIDS โรงเรียนที่สร้างอนาคตให้กับเด็กไทย (มีคลิป )

KMIDS โรงเรียนที่สร้างอนาคตให้กับเด็กไทย (มีคลิป )

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 ม.ค. 2561 11:42:40 น. เข้าชม 166279 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
KMIDS โรงเรียนที่สร้างอนาคตให้กับเด็กไทย (มีคลิป )
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
KMIDS โรงเรียนที่สร้างอนาคตให้กับเด็กไทย (มีคลิป )
KMIDS โรงเรียนที่สร้างอนาคตให้กับเด็กไทย (มีคลิป )

KMIDS โรงเรียนที่สร้างอนาคตให้กับเด็กไทย
(มีคลิป )

นี่คือโรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า(King Mongkut’s International Demonstration School – KMIDS) โรงเรียนนานาชาติสายวิทยาศาสตร์แห่งแรกที่เน้นการเรียนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ภายใต้สังกัดสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง   โดยมุ่งหวังให้โรงเรียนเป็นแล็บวิจัยที่จะสร้างนักเรียนที่มีคุณภาพและมีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาและเมื่อสำเร็จการศึกษาออกไปเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติและของโลก

การเรียน

เปิดรับสมัครนักเรียนในระดับชั้น Grade 7,8 และ10 (เทียบเท่าระดับชั้น ม.1 ม.2 และม.4)  นักเรียนจะได้เรียนในรูปแบบ Active Learning ผ่านห้องเรียนอัจฉริยะ (Intelligent Smart Classroom) มีเครื่องมือและระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย สอนโดยครูที่มีคุณภาพที่มีประสบการณ์จบจากมหาวิทยาลัยระดับโลก

จุดเด่นของโรงเรียน

หลักสูตรการเรียนการสอนตามมาตรฐานของประเทศสหรัฐอเมริกา และมีการนำมาตรฐานตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานของไทยนำมาร่วมเพื่อความเข้มข้นในวิชาวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ อีกทั้งยังมีการสอนแบบบูรณาการในวิชา STEM โดยใช้หลักสูตรของ Carnegie Mellon Robotics Academy


นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มกลุ่มวิชาเลือกพิเศษสำหรับนักเรียนเกรด 11 – 12 เรียกว่า Pathway to KMITL นักเรียนสามารถเลือกเรียนวิชาพื้นฐานคณะต่างๆ ของชั้นปีที่ 1 ของสจล. ได้ล่วงหน้า ซึ่งจะได้รับการยกเว้นไม่ต้องเรียนวิชาเหล่านั้นซ้ำอีกครั้งเมื่อเข้าสู่ในระดับอุดมศึกษา  และเพื่อสร้างทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ  ทางสถาบันฯ จึงมีนโยบายให้โควตารับตรง แก่นักเรียนสาธิตฯ  นำร่อง 4 คณะ ได้แก่

1.คณะวิศวกรรมศาสตร์ ให้โควตานักเรียนเข้าศึกษาต่อจำนวน 40 ที่นั่ง และยังให้โควตานักเรียนเข้าค่ายเตรียมความพร้อมเพื่อศึกษาต่อของคณะฯ  

2.คณะสถาปัตยกรรม ให้โควตานักเรียนเข้า pre-bee camp ซึ่งเป็นค่ายที่นักเรียนทุกคนที่ต้องการศึกษาต่อที่คณะต้องเข้าร่วม จำนวน 15 ที่นั่ง และยังให้โควตาศึกษาต่อที่คณะฯ จำนวน 15 ที่นั่ง

3.วิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ ให้โควตานักเรียนเข้าศึกษาต่อ โดยไม่ต้องสอบข้อเขียน จำนวน 40 ที่นั่ง แบ่งเป็นหลักสูตรวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ 30 ที่นั่ง และหลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ 10 ที่นั่ง

4.คณะวิทยาศาสตร์ ให้โควตานักเรียนเข้าศึกษาต่อ จำนวน 10 ที่นั่ง

รวมทั้งสิ้นกว่า 100 ที่นั่ง โดยโครงการนี้จะเริ่มในปีการศึกษา 2561 เป็นต้นไป และในอนาคตยังจะมีคณะอื่น ๆ เข้าร่วมในโครงการนี้อีกด้วย !! เยี่ยมไปเลย




ที่มา : https://www.khaosod.co.th/pr-news/news_711317

Loading the player...


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook