เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » คุรุสภาจัดประกวดภาพถ่าย และข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62

คุรุสภาจัดประกวดภาพถ่าย และข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 ก.ย. 2560 08:28:38 น. เข้าชม 166320 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
คุรุสภาจัดประกวดภาพถ่าย และข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
คุรุสภาจัดประกวดภาพถ่าย และข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62
คุรุสภาจัดประกวดภาพถ่าย และข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62
คุรุสภาจัดประกวดภาพถ่าย และข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ. 2561



ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภาขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมเนื่องในโอกาสการจัดงานวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ. 2561 โดยร่วมถ่ายทอดความรู้สึกที่มีต่อครู และสะท้อนมุมมองที่สื่อถึงสัมพันธภาพที่ดีระหว่างครูกับศิษย์ ดังนี้

การประกวดข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู

มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการเชิดชูเกียรติและระลึกถึงพระคุณครู รวมทั้งเพื่อให้สังคมได้ร่วมตระหนักและเห็นความสำคัญของครู จึงขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปส่งข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครูเข้าร่วมประกวด รางวัลมี 8 รางวัล รวมเป็นเงิน 44,000 บาท ประกอบด้วยรางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล เงินรางวัล รางวัลละ 7,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และรางวัลชมเชย 5 รางวัล เงินรางวัล รางวัลละ 4,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

สำหรับข้อเขียนที่ส่งเข้าประกวด หมายถึง ข้อความร้อยแก้วที่แสดงความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครูของตนเอง ซึ่งมิใช่เรียงความ หรือบทความ

ผู้ที่สนใจส่งข้อเขียนเข้าประกวด จะต้องกำหนดชื่อข้อเขียนและเขียนด้วยลายมือบรรจงเท่านั้น มีความยาวไม่น้อยกว่าครึ่งหน้ากระดาษ แต่ไม่เกินหนึ่งหน้ากระดาษเอ 4 โดยส่งได้ไม่เกิน 1 สำนวน พร้อมแนบสำเนา 1 ชุด สามารถส่งผลงานด้วยตนเอง หรือทางไปรษณีย์ วงเล็บมุมซองว่า ประกวดข้อเขียนความประทับใจฯ วันครู พ.ศ. 2561 ได้ที่ กลุ่มยกย่องวิชาชีพ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ถนนนครราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพฯ 31000 และส่งข้อเขียนได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 29 กันยายน 2560

ทั้งนี้ ข้อเขียนที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่ผู้เขียน เขียนขึ้นเอง ไม่เคยได้รับรางวัล และ/หรือเคยตีพิมพ์มาก่อน

การประกวดภาพถ่าย เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ. 2561

คุรุสภาขอเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป ร่วมถ่ายทอดความรู้สึก และสะท้อนมุมมองที่สื่อถึงสัมพันธภาพที่ดีระหว่างครูกับศิษย์ โดยส่งภาพถ่ายเข้าร่วมประกวด ในหัวข้อ “เด็กรักครู ครูรักเด็ก” เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 208,000 บาท พร้อมโล่รางวัล หรือเกียรติบัตร 

ประเภทของผู้ส่งผลงานมี 4 ประเภท ดังนี้ 1) นักเรียนระดับมัธยมศึกษา และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาต่างๆ ไม่จำกัดชั้นปี 2) นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับอุดมศึกษา ที่กำลังศึกษาอยู่ในสถาบันการศึกษาต่างๆ ไม่จำกัดชั้นปี 3) ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ได้แก่ ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และศึกษานิเทศก์ และ 4) ประชาชนทั่วไป

รางวัลแต่ละประเภทประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 และรางวัลชมเชย 5 รางวัล

เงื่อนไขการส่งผลงาน เช่น 1) จะต้องเป็นภาพที่ถ่ายด้วยกล้องดิจิตอลทุกประเภท Smart Phone Tablet หรือกล้องถ่ายรูปประเภทอื่นๆ และต้องเป็นภาพที่ถ่ายในประเทศไทยเท่านั้น 2) ภาพถ่ายจะต้องมีขนาด 12 x 18 นิ้ว ติดลงบนกระดาษแข็งสีขาว ขนาด 16 x 22 นิ้ว เท่านั้น ความละเอียดของภาพไม่ต่ำกว่า 12 ล้านพิกเซล และเป็นไฟล์ในแบบมาตรฐาน JPEG เท่านั้น โดยบันทึกลงแผ่นซีดี/ดีวีดี จำนวน 1 ชุด 3) ต้องอธิบายแนวคิดภาพผลงานโดยสังเขปและชื่อผลงาน พร้อมกรอกแบบฟอร์มกำกับผลงานที่กำหนดให้ชัดเจน 1 ภาพ/ 1 ใบ และ 4) สามารถส่งภาพถ่ายได้ไม่เกิน 5 ภาพ และส่งภาพถ่ายเข้าร่วมประกวดได้เพียงระดับเดียวเท่านั้น และมีสิทธิ์ได้รับรางวัลสูงสุดเพียงรางวัลเดียว เป็นต้น

ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ – 27 พฤศจิกายน 2560 โดยส่งด้วยตนเอง หรือทางไปรษณีย์ ที่ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา 128/1 ถนนนครราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมประกวดภาพถ่าย และข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู เนื่องในโอกาสวันครู ครั้งที่ 62 พ.ศ. 2561 สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม และสามารถดาว์นโหลดใบสมัคร ได้ที่ www.ksp.or.th หรือโทรศัพท์หมายเลข 0 2282 3153 และ 0 2281 4843

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook