เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » สุดซึ้ง! เหตุผลของ “บอส” ถ่ายรูปถือใบจบ ม.6 ทั่วเมืองโคราช ความทรงจำและความพยายาม

สุดซึ้ง! เหตุผลของ “บอส” ถ่ายรูปถือใบจบ ม.6 ทั่วเมืองโคราช ความทรงจำและความพยายาม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 พ.ค. 2560 11:51:42 น. เข้าชม 166264 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สุดซึ้ง! เหตุผลของ “บอส” ถ่ายรูปถือใบจบ ม.6 ทั่วเมืองโคราช ความทรงจำและความพยายาม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สุดซึ้ง! เหตุผลของ “บอส” ถ่ายรูปถือใบจบ ม.6 ทั่วเมืองโคราช ความทรงจำและความพยายาม
สุดซึ้ง! เหตุผลของ “บอส” ถ่ายรูปถือใบจบ ม.6 ทั่วเมืองโคราช ความทรงจำและความพยายาม

สุดซึ้ง! เหตุผลของ “บอส” ถ่ายรูปถือใบจบ ม.6 ทั่วเมืองโคราช ความทรงจำและความพยายาม


กรณที่โลกโซเชียล ได้มีการแชร์รูปนักเรียนชายคนหนึ่ง ซึ่งเพิ่งเรียนจบชั้น ม.6 โรงเรียนบุญวัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้ถือใบประกาศนียบัตรจบการศึกษา ตระเวนถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองโคราช รวมกว่า 40 แห่ง แล้วนำมาแชร์ในเฟชบุ๊คส่วนตัว โดยเขียนคำว่า “จบแล้วโว้ย” กำกับบนภาพ จนกลายเป็นกระแสชื่นชม และมีหลายเพจได้นำภาพของนักเรียนคนนี้ไปแชร์ต่อๆ กัน จนมีผู้กดถูกใจหลายหมื่นไลค์ อ่านข่าว Congratulations! จบ ม.6 แล้ว ถือใบประกาศถ่ายรูปทุกที่ โรงเรียน ห้างฯ ห้องน้ำ ศาลพระภูมิ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าตัว ทราบชื่อว่า นายสมัชกฤช แว่นกลาง หรือน้องบอส อายุ 19 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพิ่งจบจากโรงเรียนบุญวัฒนาเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมานี้ ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ปีที่ 1 สาขาบริหารธุรกิจ ที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จังหวัดขอนแก่น

โดย “น้องบอส” เปิดเผยว่า ตนเองนั้นเป็นคนที่เรียนหนังสือไม่ค่อยเก่ง แต่ชอบทำกิจกรรมมากกว่า ดังนั้นเมื่อถึงช่วงปลายเทอมสุดท้าย จึงติด ร.หลายวิชา ทำให้ต้องตามแก้แต่ละวิชาอย่างหน้านิ่วคิ้วขมวด เพราะต้องการที่จะนำไปประกาศนียบัตรไปสมัครเข้าศึกษาต่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ให้ได้ในปีนี้ จนในที่สุดก็สามารถแก้ได้ครบทุกวิชา และสามารถจบการศึกษาได้ช่วงเสี้ยวนาทีสุดท้าย ซึ่งทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก เมื่อเป็นเช่นนี้จึงได้ไอเดียฉลองใหญ่ ด้วยการถือใบประกาศนียบัตรตระเวนไปถ่ายกับบุคคล และตามสถานที่ต่างๆ ทั่วเมืองโคราช รวมกว่า 40 แห่ง เช่น ถ่ายกับครูประจำชั้น ครูฝ่ายปกครอง ครูที่ปรึกษา ถ่ายบนถนนหน้าโรงเรียน หน้าห้องน้ำโรงเรียน หน้าศาลพระภูมิ หน้าธนาคาร ห้างสรรพสิค้า เป็นต้น

แต่ละแห่งล้วนมีความทรงจำดีๆ ช่วงที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6 ต่อมาก็ได้มีการแชร์กันเป็นวงกว้าง จนมีผู้สอบถามมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ตนรู้สึกดีใจ ไม่คาดคิดว่าจะมีคนให้ความสนใจมากมายขนาดนี้ อย่างไรก็ตามก็ต้องถือว่าตนโชคดีที่ได้เรียนในโรงเรียนบุญวัฒนา เพราะที่นี่สอนอะไรให้ตนได้มาก ทั้งเรื่องของการใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อน ความรู้ด้านวิชาการ และการทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์อีกมากมาย ซึ่งหลังจากเรียนจบไปแล้วก็จะได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ ไปใช้ดำเนินชีวิตในสังคมต่อไป

ด้านนายอนันต์ เพียรเกาะ ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา เปิดเผยว่า น้องบอส เคยเป็นนักเรียนชั้น ม.6/13 โรงเรียนบุญวัฒนา ซึ่งเป็นคนที่มีผลการเรียนระดับกลางๆ แต่เป็นคนร่าเริงสนุกสนาน ออกไปทางทะเล้นๆ จึงเป็นที่ชอบใจของเพื่อนในห้องเดียวกันอย่างมาก ส่วนเรื่องการนำใบประกาศนียบัตรไปตระเวนถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ นั้น ตนก็เห็นแล้วรู้สึกขำๆ เหมือนกัน ซึ่งก็ดูน่ารักดี อาจจะเป็นเพราะเขาภาคภูมิใจที่ได้พยายามเรียนจนจบจากโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งตนก็ขออวยพรให้น้องบอส ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนในสถาบันศึกษาแห่งใหม่ และขอให้ประสบความสำเร็จกับชีวิตหน้าที่การงานในอนาคตด้วย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook