เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » แฉ กวดวิชาชื่อดังหลายแห่งจ้างเด็กเก่งที่ไม่ได้เรียนกับสถาบันตัวเองมาโปรโมทลงโบว์ชัวร์

แฉ กวดวิชาชื่อดังหลายแห่งจ้างเด็กเก่งที่ไม่ได้เรียนกับสถาบันตัวเองมาโปรโมทลงโบว์ชัวร์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 19 ก.พ. 2560 10:47:04 น. เข้าชม 166319 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แฉ กวดวิชาชื่อดังหลายแห่งจ้างเด็กเก่งที่ไม่ได้เรียนกับสถาบันตัวเองมาโปรโมทลงโบว์ชัวร์
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แฉ กวดวิชาชื่อดังหลายแห่งจ้างเด็กเก่งที่ไม่ได้เรียนกับสถาบันตัวเองมาโปรโมทลงโบว์ชัวร์
แฉ กวดวิชาชื่อดังหลายแห่งจ้างเด็กเก่งที่ไม่ได้เรียนกับสถาบันตัวเองมาโปรโมทลงโบว์ชัวร์


สมาชิกหมายเลข 1091178 ได้แชร์ข้อมูล  กวดวิชาชื่อดังหลายแห่งได้จ้างเด็กเก่ง ที่ไม่เคยเรียนกับสถาบันตัวเอง มาโปรโมทให้กวดวิชาของตัวเอง  ชาวเน็ตบอกเรื่องนี้มีมานานแล้ว !! มีอาจารย์ในกวดวิชาชื่อดังเข้ามาตอบกระทู้  ตั้งใจใจสอน ของจริงตรวจสอบได้ !บางคนบอกเรียนคอรส์เดียวโดนโมเมเอาชื่อไปใช้ด้วย !!

มีใจความ ดังนี้ .................

ผมเป็นเด็กพึ่งจบมหาวิทยาลัย แต่ผมสอนพิเศษมาตั้งแต่ตอนปี 1 ซึ่งตอนนี้ได้เปิดโรงเรียนสอนกวดวิชาอยู่ เนื่องจากผมเป็นรุ่นที่พึ่งจบจึงมีกวดวิชาเล็กๆไม่ใหญ่มากยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ซึ่งเป็นวิชาทางสายวิทยาศาสตร์ ปรากฏว่าหลังคะแนน 9 วิชาสามัญประกาศผลออกมามีผู้ปกครองท่านนึงโทรมาที่โรงเรียน บอกว่าลูกเค้านั้นสอบได้คะแนนวิชานึงเป็นที่ 1 ของประเทศ เป็นเด็กทุนคิง สนใจจะให้เงินรางวัลลูกเค้าไหม ผมก็ถามว่าเรียนกับผมหรือเปล่า คุณแม่ท่านนี้เลยบอกว่าเปล่าไม่ได้เรียนพิเศษที่ไหน แต่ถ้าให้เงินลูกเค้า เค้าจะให้ลูกเค้าขึ้นป้ายของโรงเรียนแล้วบอกว่าเด็กเรียนพิเศษที่นี่ โรงเรียนจะได้มีนักเรียนมาสมัครเยอะๆ

ตอนแรกผมเลยนึกว่าคุณแม่คนนี้เป็น 18 มงกุฎเลยไม่ได้ตอบรับไปเพราะเด็กไม่ได้เรียนที่นี่ ผมจึงสงสัยว่าเด็กคนนี้มีตัวตนจริงไหมหรือแค่โดนเอามาแอบอ้าง จึงให้ลูกศิษย์เด็กโรงเรียนเดียวกันไปสืบว่าเด็กคนนี้มีตัวตนจริงไหม ซึ่งเด็กคนนี้มีตัวตนอยู่จริงๆ และปรากฏว่าเป็นเด็กโอลิมปิกด้วย ซึ่งลูกศิษย์ผมบอกว่าเด็กคนนี้เป็นเด็กเก่งมาก ไม่ได้เรียนพิเศษที่ไหนเลย (อันนี้ฟังมาจากลูกศิษย์นะครับ) ผมเลยคิดว่าคงโดนคุณแม่คนนี้เอามาอ้างเฉยๆ

หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้ตามข่าวเท่าไร จนมีลูกศิษย์ผมคนนึงส่งในไลน์มาให้ดูว่าเด็กคนนี้ขึ้นไปรับรางวัลจากกวดวิชาชื่อดังที่นึงแถวสยาม ผมไม่แน่ใจว่าเค้าได้เรียนกับสถาบันนั้นจริงๆ หรือแค่ยืมตัวเด็กไปอวดอ้าง เลยให้ลูกศิษย์ไปลองถามตัวเด็กดู ปรากฎว่าเด็กไม่ได้เรียนแต่แม่เค้าให้ไปรับ(ย้ำอีกรอบนะครับว่าไม่ได้ยินจากปากโดยตรงแต่ลูกศิษย์ไปถามมา)

ผมเลยนำเรื่องนี้ไปปรึกษาอ.กวดวิชาแห่งหนึ่ง อ.ท่านเลยบอกว่าแบบนี้มีทำกันมานานแล้ว ลูกศิษย์ท่านก็เคยโดน ได้คะแนนสอบ 7 วิชาสามัญเต็มวิชาที่อ.ท่านสอน แล้วสถาบันหลายแห่งโทรมาให้ไปรับรางวัลโดยให้อ้างว่าเด็กเรียนที่สถาบันของเค้า แต่เด็กคนนี้ปฏิเสธเนื่องจากไม่ต้องการหลอกลวง ซึ่งสถาบันแต่ละแห่งที่โทรมาเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงอย่างมาก และเป็นที่นิยมในหมู่เด็ก Ent 

ถัดมาเมื่อเด็กเก่งเหล่านี้รู้ว่าสถาบันกวดวิชาต่างๆต้องการตัวและมีค่าตอบแทนกับการขึ้นโบว์ชัวร์ (สังเกตสถาบันที่มีการนำเด็กเก่งลงประกาศเยอะๆ) ให้จึงเริ่มมีการล่ารางวัลกันเองโดยเสนอตัวให้กวดวิชา จนถึงขนาดผู้ปกครองเป็นคนหากวดวิชาที่ให้รางวัลให้ลูกหลานตัวเองแทนเด็ก 

กวดวิชาบางแห่งที่เปิดสอนเพียงวิชาเดียว จะพยายามแย่งตัวเด็ก หากสถาบันไหนให้ค่าตอบแทนเยอะกว่าเด็กก็จะไปกับสถาบันนั้นๆ และเด็กบางคนไม่ได้รับเงินจากสถาบันเพียงแห่งเดียวหรือวิชาเดียวเท่านั้น แต่ยังปรากฎชื่อซ้ำกันในกวดวิชาหลายๆสถาบันพร้อมกัน (ลองหาข้อมูลดูนะครับในโบว์ชัวร์หลายที่มาก) ซึ่งเด็กที่เก่งมากๆได้รวมๆแล้วหลายๆวิชาจากหลายๆที่ เป็นเงินหลักแสน

นอกจากสถาบันชื่อดังแห่งนั้นแล้วยังมีอีกหลายๆที่ ที่จ้างเด็กเก่งๆจากสถาบันอื่นๆ ที่ไม่เคยเรียนกับสถาบันตัวเอง มาโปรโมทให้กวดวิชาของตัวเองเพื่อลงในโบว์ชัวร์ เพื่อให้ผู้ปกครองเลือกเรียนกับสถาบันของตนเอง ผมเลยอยากทราบว่าถ้าหากเค้าแอบอ้างจริงเราสามารถฟ้องร้อง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. กระทรวงศึกษาธิการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มีการตรวจสอบได้หรือเปล่าครับ 

กระทู้นี้เป็นกระทู้บอกเล่าประสบการณ์เพียงเท่านั้นนะครับ ซึ่งเรื่องนี้ผมเจอมากับตัวเอง มีอาจารย์กวดวิชาท่านใดโดนแบบนี้ช่วยแชร์กันด้วยนะครับ

 

มาฟังความคิดเห็นท่านอื่นๆ กันนะครับ

................................................

ท่านนี้คืออาจารย์กวดวิชาชื่อดัง

ที่ออกมาพูดไม่ได้อยากตำหนิหรือโอ้อวดอะไร  เพียงแต่อยากชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง  ส่วนตัวเป็นหมอ  ยังคงทำงานเวชปฏิบัติและสอนหนังสือเด็กควบคู่กันไป   ไม่เคยมีโมเม้นต์แม้แต่วินาทีเดียวที่จะอยากเอาเปรียบลูกศิษย์ตัวเอง  หรือสอนให้เค้าเป็นคนไม่ดี    พี่เองไม่สามารถมีลูกได้  ดังนั้นการได้ดูแลเด็กบางครั้งมันก็ชดเชยชีวิตส่วนที่หายไป  
สุดท้ายพี่รู้ว่าอาจจะไม่เหมาะสม  ที่ออกมาพิมพ์โต้ตอบน้อง  แต่ว่า  พี่เชื่อว่า  อาจารย์หลายท่านในวงการกวดวิชาเป็นผู้ใหญ่พอ  และเราก็มีศักดิ์ศรีที่ไม่จะไม่แอบอ้างหากินกับเด็ก ส่วนรายชื่อเด็กที่รับรางวัลทั้งหมด ทางโรงเรียนได้เก็บไฟล์เอาไว้ใน  สามารถติดต่อขอดูได้ที่สำนักงานใหญ่โรงเรียน  ชั้น  13  อาคารวิทยกิตต์ได้เลย

..............................................

มีมาเป็นสิบๆปีแล้วคุน
ผมไม่ค่อยสนใจเท่าไร พวกนี้เหมือนพรีเซนเตอร์อะ

.............................................

ทำอะไรไม่ได้หรอก แค่สถาบันเค้าเอาใบสมัครเรียนมาโชว์ก็หลุดข้อกล่าวหาแล้ว และเด็กเรียนกวดวิชาหลายสถาบันก็เป็นเรื่องปรกติ เอาจริงๆ เห็นพวกเด็กโอลิมปิก ปิดเทอมเข้าค่าย เปิดเทอมก็เป็นตัวแทนต่างๆ มันจะเอาเวลาที่ไหนไปเรียนพิเศษ

..............................................

ขอโทษนะครับ พวกที่ดีแต่พูดว่า เหมือนกับ Presenter เนี่ย ไปรู้ ไปเห็นอะไรมาหรือครับ  ถ้าไม่รู้ก็เงียบๆไว้ก่อนดีกว่าครับ ไม่ต้องอยากมีส่วนร่วมในกระทู้ขนาดนั้นหรอก หรือถ้ารู้ก็สามารถแสดงหลักฐานได้เลยครับ จะได้รู้ว่าคุณรู้ลึก รู้จริง ไม่ใช่นั่งมโนเอา

ส่วนตัวผมยังไม่ปักใจเชื่อหรอกนะครับ นี่อาจจะเป็นกระทู้โคมลอยก็ได้

..........................................

สมัยนู้นเราเคยถูกเอาชื่อไปขึ้นโบรชัวร์สถาบันไหนซักแห่งตอนสอบติดนี่แหละ แต่จริงๆคือเรียนกับเค้าคอร์สเดียว ตอนก่อนสอบสองปีงี้ เลยนึกว่าคนที่เห็นมีชื่อไปทุกสถาบันนี่
ไม่เรียนเยอะจริงๆ ก้โดนโมเมแบบเรียนคอร์สเดียวก้เอาไปใช้ประกาศ

......................................


Read more at http://www.unigang.com/Article/41254#IfjCY5YxepxWPiGL.99

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook