เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » เอกสารประจำชั้น แบบฟอร์มต่างๆ » แฉยับ! ร.ร.ดัง เรียกเงิน 4 แสนเข้า ม.1 ไร้ใบเสร็จ จี้ “บิ๊กตู่” รื้อระบบก่อนการศึกษาไทยพัง

แฉยับ! ร.ร.ดัง เรียกเงิน 4 แสนเข้า ม.1 ไร้ใบเสร็จ จี้ “บิ๊กตู่” รื้อระบบก่อนการศึกษาไทยพัง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 มิ.ย. 2560 14:09:41 น. เข้าชม 166372 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แฉยับ! ร.ร.ดัง เรียกเงิน 4 แสนเข้า ม.1 ไร้ใบเสร็จ จี้ “บิ๊กตู่” รื้อระบบก่อนการศึกษาไทยพัง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : เอกสารประจำชั้น แบบฟอร์มต่างๆ ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แฉยับ! ร.ร.ดัง เรียกเงิน 4 แสนเข้า ม.1 ไร้ใบเสร็จ จี้ “บิ๊กตู่” รื้อระบบก่อนการศึกษาไทยพัง
แฉยับ! ร.ร.ดัง เรียกเงิน 4 แสนเข้า ม.1 ไร้ใบเสร็จ จี้ “บิ๊กตู่” รื้อระบบก่อนการศึกษาไทยพัง

แฉยับ! ร.ร.ดังย่านพระราม 6 เรียกเงิน 4 แสนเข้า ม.1 ไร้ใบเสร็จ จี้ “บิ๊กตู่” รื้อระบบก่อนการศึกษาไทยพัง

เผยภาพจากกล้องจิ๋ว.. วินาทีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนดังสุดทน แฉยับ! ผอ.โรงเรียนชื่อดังย่านพระราม 6 เรียกรับเงินเข้า ม.1 จำนวน 4 แสนบาทต่อหัว ไร้ใบเสร็จ เรียกร้อง “บิ๊กตู่” ตรวจสอบรื้อระบบก่อนการศึกษาไทยพังพินาศ
       
       วันนี้ (17 มิ.ย.) นี่คือภาพจากกล้องวีดีโอขนาดเล็ก ซึ่งถูกบันทึกโดยผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดภาคใต้ ได้นำเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพื่อให้เป็นสื่อกลางไปถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยภาพนี้เป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ในการนำเงินสด จำนวน 4 แสนบาท ไปมอบให้กับผู้บริหารโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 6 หลังจากที่ผู้บริหารได้ประสานงานการรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยวิธีพิเศษ ซึ่งผู้ปกครองต้องชำระเงินก่อนเข้าโดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงินจากโรงเรียน ซึ่งรายนี้ถูกเรียกรับสูงถึง 4 แสนบาท


       
       ภาพเหตุการณ์นี้เริ่มต้นจากความคับแค้นใจของผู้ปกครองรายนี้ ซึ่งได้นำเงินสด จำนวน 4 แสนบาท โดยมีการบันทึกภาพไว้ทุกขั้นตอน และมีการติดต่อกับผู้บริหารผ่านทางโทรศัพท์ ตามนัดหมาย โดยนำเงินจำนวนนี้ไปด้วย หลังจากนั้นได้นำเงินใส่ซองสีน้ำตาลเดินขึ้นไปบนชั้น 2 ของอาคารบริหารของโรงเรียนแห่งนี้ ก่อนที่จะเข้าไปพูดคุยกับผู้บริหาร ซึ่งทางผู้บริหารได้พูดคุยในทำนองว่า จะไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินให้ได้ และการเข้าเรียน นักเรียนจะต้องเริ่มสตาร์ทการเรียนอย่างตั้งใจตั้งแต่ต้น เมื่อถึงชั้น ม.4 ผู้ปกครองจะได้ไม่ต้องมาวุ่นวาย ก่อนที่ผู้ปกครองจะระบุถึงการสนับสนุนเงิน
       
       ขณะที่ผู้บริหารได้บอกว่า “มอบให้รอง... เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดไปแล้ว ให้มอบให้รอง” ซึ่งหลังจากผู้ที่ถูกระบุ “รอง” มายืนข้างโต๊ะผู้บริหารรายนี้ ผู้ปกครองได้ส่งมอบซองสีน้ำตาลที่บรรจุเงินสด จำนวน 4 แสนบาท ซึ่งผู้ที่ถูกระบุจากผู้บริหารว่าเป็น “รอง” ได้นำซองเงินสดวางไว้บนโต๊ะ จากนั้นไม่นานผู้ปกครองได้ขอตัวกลับออกไปจากห้องผู้บริหารในทันที
       


       ผู้ปกครองรายนี้ ยังระบุด้วยว่า การเรียกรับเงินในกรณีกลุ่มเด็กเข้าเรียนแบบวิธีพิเศษ ในชั้น ม.1 มีจำนวนหลายราย ทราบว่าบางรายมีการจ่ายไปถึง 5 แสนบาท เพื่อให้ลูกได้เข้าเรียน โดยที่ไม่มีใบเสร็จรับเงิน และผู้ปกครองต่างไม่สบายใจว่า เงินจำนวนนี้เข้ามาพัฒนาโรงเรียน หรือถูกใช้ไปเพื่อการส่วนตัวไม่มีใครทราบได้ จึงวอนขอให้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าตรวจสอบในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นช่องว่างสำคัญในการเรียกรับผลประโยชน์เป็นส่วนตัวหรือไม่ และล่าสุดทราบว่า ทางผู้บริหารกลุ่มนี้อยู่ในระหว่างการเดินทางไปท่องเที่ยวในแถบประเทศยุโรป

Credit   manager


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ เอกสารประจำชั้น แบบฟอร์มต่างๆ


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : เอกสารประจำชั้น แบบฟอร์มต่างๆ

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook