เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » รมว.ศธ.แนะใช้เกณฑ์เดิมสอบครู ผช.ห่วงใช้ระเบียบใหม่ ร.ร.ได้ครูช้า

รมว.ศธ.แนะใช้เกณฑ์เดิมสอบครู ผช.ห่วงใช้ระเบียบใหม่ ร.ร.ได้ครูช้า

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 มี.ค. 2561 14:17:02 น. เข้าชม 166261 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
รมว.ศธ.แนะใช้เกณฑ์เดิมสอบครู ผช.ห่วงใช้ระเบียบใหม่ ร.ร.ได้ครูช้า
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
รมว.ศธ.แนะใช้เกณฑ์เดิมสอบครู ผช.ห่วงใช้ระเบียบใหม่ ร.ร.ได้ครูช้า
รมว.ศธ.แนะใช้เกณฑ์เดิมสอบครู ผช.ห่วงใช้ระเบียบใหม่ ร.ร.ได้ครูช้า

รมว.ศธ.แนะใช้เกณฑ์เดิมสอบครู ผช.ห่วงใช้ระเบียบใหม่ ร.ร.ได้ครูช้า

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่โรงแรมรอแยลรัตนโกสินทร์ นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการจัดสอบครูผู้ช่วย ตามหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วยใหม่ ในการสอบ ภาค ก ความรู้ความสามารถทั่วไปและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมและอุดมการณ์ความเป็นครู มาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา และความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติติหน้าที่ และภาค ข ความรู้ความสามารถเฉพาะตำแหน่ง ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) มีซึ่ง นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธาน ได้หารือร่วมกันเพื่อปรับวิธีการ เพื่อให้เกิดการควบคุมคุณภาพการสอบให้เท่าเทียมกันทั่วประเทศ และมีข้อเรียกร้องให้จัดสอบครูผู้ช่วยเร็วขึ้นจากครั้งแรกที่คาดว่าจะจัดสอบได้ภายในเดือนสิงหาคม จึงได้ให้คณะทำงานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ยกร่างปฏิทิน คาดว่าจะเริ่มกระบวนการได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน แต่คงไม่ทันเปิดภาคเรียน 1/2561 ในวันที่ 16 พฤษภาคม ทั้งนี้ ในการประชุมครั้งต่อไป จะเสนอปฏิทินการสอบ และร่วมหารือหลักเกณฑ์การสอบครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 อย่างไรก็ตาม หากนำหลักเกณฑ์ใหม่มาใช้แล้วจะทำให้ระบบการดำเนินงานล่าช้า จึงเสนอให้ยึดหลักเกณฑ์การสอบแบบเดิมก่อน เนื่องจาก นพ.ธีระเกียรติ รัฐมนตรีว่าการ ศธ.เป็นห่วงทางโรงเรียนจะได้ครูช้า ประเด็นเหล่านี้จะหารือกันในที่ประชุม ก.ค.ศ.วันที่ 30 มีนาคม


“มีกลุ่มนักศึกษาลงชื่อถึงผม ขอให้ปรับปฏิทินสอบให้เป็นหลังเดือนมีนาคม-เมษายน เนื่องจากรับปริญญาเรียบร้อยแล้ว จะมีเวลาเตรียมตัวสอบครูผู้ช่วย ซึ่งผมเห็นว่าการสอบเร็วขึ้นไม่มีผลกระทบต่อการเรียกใช้บัญชีที่จะหมดอายุในวันที่ 28 เมษายน เพราะการขึ้นบัญชีรอบใหม่จะเรียกบรรจุตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้น” นายบุญรักษ์ กล่าว



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook