เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สถานี ก.ค.ศ. การรับรองคุณวุฒิภายในประเทศ ในการสมัครเข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ..

สถานี ก.ค.ศ. การรับรองคุณวุฒิภายในประเทศ ในการสมัครเข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ..

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 31 ต.ค. 2560 06:05:59 น. เข้าชม 166273 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สถานี ก.ค.ศ. การรับรองคุณวุฒิภายในประเทศ ในการสมัครเข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ..
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สถานี ก.ค.ศ. การรับรองคุณวุฒิภายในประเทศ ในการสมัครเข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ..
สถานี ก.ค.ศ. การรับรองคุณวุฒิภายในประเทศ ในการสมัครเข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ

สถานี ก.ค.ศ.
การรับรองคุณวุฒิภายในประเทศ


ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้สนใจทุกท่าน ในการสมัครเข้าสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ผู้สมัครจะต้องมีคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรองเพื่อประโยชน์ในการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งที่ผ่านมาบางสถาบันการศึกษาไม่ได้ขอให้ ก.ค.ศ. รับรองคุณวุฒิที่เปิดทำการสอน หรือได้ขอให้ ก.ค.ศ. รับรองคุณวุฒิแล้ว และเมื่อการปรับปรุงหลักสูตรใหม่ยังไม่ได้ดำเนินการขอให้ ก.ค.ศ. รับรองคุณวุฒิดังกล่าว จึงทำให้นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษามาแล้ว ไม่สามารถสมัครสอบแข่งขันได้ และเนื่องจากที่ผ่านมาในช่วงเดือนมีนาคม – เมษายน ของทุกปี จะเป็นช่วงของการรับสมัครสอบ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับผู้ที่สนใจจะสมัครสอบดังกล่าวในวันนี้จึงนำเรื่องการรับรองคุณวุฒิเพื่อประโยชน์ในการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำหรับคุณวุฒิภายในประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาบอกกล่าวให้ได้ทราบกันดังนี้

1. คุณวุฒิที่จะขอรับรอง ต้องเป็นคุณวุฒิที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือทบวงมหาวิทยาลัย (เดิม) ได้รับทราบการให้ความเห็นชอบหลักสูตร หรือรับรองว่าหลักสูตรมีมาตรฐานทางวิชาการสอดคล้องกับประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาและสอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
2. คุณวุฒิที่จะขอรับรอง ต้องมีรายละเอียดของหลักสูตรที่เป็นประโยชน์สอดคล้องกับการจัดการเรียนการสอนและการส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน
3. การรับรองคุณวุฒิของ ก.ค.ศ. จะมีผลการรับรองตั้งแต่วันที่สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้รับเรื่องและเอกสารหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์
4. อัตราเงินเดือนแรกบรรจุสำหรับคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง ให้เป็นไปตามบัญชีอัตราเงินเดือนที่ ก.ค.ศ. กำหนด ซึ่งมีผลใช้บังคับอยู่ในวันที่ผู้สำเร็จการศึกษาคุณวุฒิดังกล่าวได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือสถาบันการศึกษาที่ประสงค์จะเสนอขอให้ ก.ค.ศ. พิจารณารับรองคุณวุฒิ จะต้องจัดส่งคำขอพร้อมเอกสารหลักฐานไปยังสำนักงาน ก.ค.ศ. เพื่อนำเสนอ ก.ค.ศ. พิจารณา ดังนี้

1) หนังสือสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือทบวงมหาวิทยาลัย (เดิม) ที่ได้รับทราบการให้ความเห็นชอบหลักสูตร หรือรับรองหลักสูตรฯ
2) เล่มหลักสูตรที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา หรือทบวงมหาวิทยาลัย (เดิม) ที่ได้รับทราบการให้ความเห็นชอบหลักสูตร หรือรับรองหลักสูตรฯ
3) เอกสารหลักฐานอื่นที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา
สำหรับการรับรองคุณวุฒิและการให้ได้รับเงินเดือนสำหรับตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค.(2) ให้นำกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในส่วนที่เกี่ยวข้องมาใช้บังคับโดยอนุโลม

หวังว่า สิ่งที่นำมาบอกกล่าวกันในวันนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อสถาบันการศึกษาและนักศึกษาทุกท่าน ที่จะได้ตรวจสอบและขอรับรองคุณวุฒิ ก่อนมีการเปิดรับสมัครสอบแข่งขันฯ ในโอกาสต่อไป

พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์
เลขาธิการ ก.ค.ศ. 





ดาวน์โหลดไฟล์


เผยแพร่ทางคอลัมน์ “สถานี ก.ค.ศ.”
หนังสือพิมพ์มติชนฉบับวันที่ 16 ตุลาคม 2560

ที่มา สำนักงาน ก.ค.ศ. ว้นที่ 30 ตุลาคม 2560


ดาวน์โหลดไฟล์


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook