เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ฉาวไม่หยุด รร.สามเสน พบเด็กจำนวนมากไม่ได้สอบ แต่ได้เข้าม.1

ฉาวไม่หยุด รร.สามเสน พบเด็กจำนวนมากไม่ได้สอบ แต่ได้เข้าม.1

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 ก.ค. 2560 14:33:41 น. เข้าชม 166273 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ฉาวไม่หยุด รร.สามเสน พบเด็กจำนวนมากไม่ได้สอบ แต่ได้เข้าม.1
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ฉาวไม่หยุด รร.สามเสน พบเด็กจำนวนมากไม่ได้สอบ แต่ได้เข้าม.1
ฉาวไม่หยุด รร.สามเสน พบเด็กจำนวนมากไม่ได้สอบ แต่ได้เข้าม.1

ฉาวไม่หยุด รร.สามเสน พบเด็กจำนวนมากไม่ได้สอบ แต่ได้เข้าม.1

แป๊ะเจี๊ยะโรงเรียนสามเสนฯ พบปมใหม่ รับนักเรียน ม.1 มีเด็กที่ไม่ได้สอบและขึ้นบัญชีที่ รร.จำนวน 50-60 คนได้เข้าเรียน ด้านที่ปรึกษา รมว.ศธ.สั่งคณะกรรมการสอบสวนไปหาข้อเท็จจริงแล้ว ส่วนปมร้องเรียน ผอ.รร. ผู้ปกครองในคลิปและคนแพร่คลิปปฏิเสธให้ข้อมูล

พล.ท.โกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ที่ปรึกษา รมว.ศธ.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนแก้ปัญหาทุจริตในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า จากกรณีที่มีผู้ปล่อยคลิปวิดีโออ้างว่าผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะแลกที่นั่งเข้าเรียนนั้น เมื่อเร็วๆ นี้ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) ได้มารายงานให้ตนทราบว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดที่เลขาฯ กพฐ.ตั้งขึ้น ได้ไปสอบสวนผู้ปกครองที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ที่อยู่ในคลิป แต่เมื่อเข้าไปพูดคุยแล้วปรากฏว่าผู้ปกครองรายดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล โดยระบุว่าไม่ได้เป็นบุคคลในคลิปดังกล่าว ขณะเดียวกันได้ติดต่อไปยังผู้ที่นำคลิปวิดีโอมาเผยแพร่ แต่ก็ปฏิเสธที่จะมาให้ข้อมูล อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่าทางพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล (สน.) บางซื่อ ได้เชิญผู้ที่นำคลิปวิดีโอดังกล่าวออกมาเผยแพร่เข้าให้ปากคำแล้ว

ที่ปรึกษา รมว.ศธ.กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตนได้รับข้อมูลจากทางสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยว่า การรับนักเรียนเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ที่ผ่านมามีความผิดปกติเกิดขึ้น โดยทางโรงเรียนไปเรียกเด็กจากโรงเรียนอื่นมาเข้าเรียนชั้น ม.1 จำนวน 50-60 คน ทั้งที่เด็กกลุ่มนี้ไม่เคยมาสมัครสอบเข้าเรียนชั้น ม.1 ที่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัยมาก่อน ดังนั้นจึงขอให้ตนช่วยตรวจสอบประเด็นที่เป็นข้อสงสัยนี้ให้กระจ่างด้วย ซึ่งตนได้มอบข้อมูลบัญชีรายชื่อนักเรียนทั้ง 60 คน ให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงไปตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เบื้องต้นได้รับรายงานจากคณะกรรมการสอบสวนฯ ว่าได้นัดหมายผู้ปกครองและนักเรียนเพื่อเข้าให้ปากคำไว้แล้ว จำนวน 3 ราย คาดว่าคณะกรรมการสอบสวนฯ น่าจะตรวจสอบและสรุปผลการสอบสวนได้ในเร็วๆ นี้

"ผมได้กำชับคณะกรรมการสอบสวนฯ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มีการตรวจสอบอย่างละเอียด รอบคอบ โดยเฉพาะประเด็นที่ทางสมาคมผู้ปกครองและครูมาให้ข้อมูล เพราะหลายๆ คนก็คงสงสัยว่าเหตุใดทางโรงเรียนจึงไปรับเด็กที่ไม่ได้สอบขึ้นบัญชีกับโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยมาเข้าเรียน และเมื่อไปเอาเด็กกลุ่มนี้มาเข้าเรียนแล้วก็ต้องตรวจสอบเชิงลึกดูว่ามีการไปเรียกรับเงินรับทอง หรือจ่ายเงินเพื่อแลกกับการเข้าเรียนในครั้งนี้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ผมให้ความสำคัญมาก" ที่ปรึกษา รมว.ศธ.กล่าว.

Credit  thaipost


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook