เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » คลอดเกณฑ์ศธจ. ทั้ง77จังหวัดทั่วปท. ต้องเป็นผู้บริหาร 18-24 เม.ย. คาดเสร็จต้นเดือน พ.ค.นี้

คลอดเกณฑ์ศธจ. ทั้ง77จังหวัดทั่วปท. ต้องเป็นผู้บริหาร 18-24 เม.ย. คาดเสร็จต้นเดือน พ.ค.นี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 เม.ย. 2560 06:22:09 น. เข้าชม 166283 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
คลอดเกณฑ์ศธจ. ทั้ง77จังหวัดทั่วปท. ต้องเป็นผู้บริหาร 18-24 เม.ย. คาดเสร็จต้นเดือน พ.ค.นี้
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
คลอดเกณฑ์ศธจ. ทั้ง77จังหวัดทั่วปท. ต้องเป็นผู้บริหาร 18-24 เม.ย. คาดเสร็จต้นเดือน พ.ค.นี้
คลอดเกณฑ์ศธจ. ทั้ง77จังหวัดทั่วปท. ต้องเป็นผู้บริหาร 18-24 เม.ย. คาดเสร็จต้นเดือน พ.ค.นี้

คลอดเกณฑ์คัดเลือก ศธจ. 77 ตำแหน่ง "ปลัด ศธ." เผยคุณสมบัติต้องเป็นผู้บริหารการศึกษาสังกัด ศธ. สมัครได้ที่สำนักงาน ศธภ.ทั้ง 18 ภาค พร้อมออกหลักเกณฑ์เกลี่ยอัตรากำลังรองรับการจัดตั้งสำนักงาน ศธจ.ด้วย เปิดรับสมัคร 18-24 เม.ย. คาดเสร็จต้นเดือน พ.ค.นี้

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า ตนได้ลงนามในประกาศหลักเกณฑ์การคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) 77 ตำแหน่งทั่วประเทศ โดยผู้สมัครต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้ เป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ประเภทผู้บริหารการศึกษา ได้แก่ ผู้อำนวยการ (ผอ.) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา, ผอ.สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) จังหวัด, ผอ.กศน.กรุงเทพฯ, ผอ.สำนักงานส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) จังหวัด และมีผู้ที่รักษาการตำแหน่งรองศึกษาธิการภาคที่มีคุณสมบัติครบ หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกจะดู 3 ด้าน คือ 1.วิสัยทัศน์ผลงานที่ผ่านมา 2.ประวัติการรับราชการ และ 3.สอบสัมภาษณ์ โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของ ศธ. ทั้งนี้จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18-24 เมษายนนี้ โดยสมัครได้ที่สำนักงานศึกษาธิการภาค (ศธภ.) ทั้ง 18 ภาค หากได้รับคัดเลือกก็จะได้รับการพิจารณาว่าให้ไปประจำที่จังหวัดใด และจะไม่มีการขึ้นบัญชีไว้

"ศธจ.กลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มแรกและมีคุณสมบัติที่จะสมัครเป็น ศธภ.ได้ในระยะต่อไปด้วย เนื่องจากคุณสมบัติของ ศธภ.และรอง ศธภ.ได้กำหนดคุณสมบัติให้ผู้ที่สมัครต้องผ่านการดำรงตำแหน่ง ศธจ.มาก่อน" ปลัด ศธ.กล่าว

นายชัยพฤกษ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการในการเกลี่ยอัตรากำลังรองรับการจัดตั้งสำนักงาน ศธจ.ด้วย ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติในการขอโอนย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่ ศธจ.ต้องเป็นข้าราชการครูแลบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ศธ.ทั่วประเทศ โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณาจะดูความรู้ความสามารถในตำแหน่ง ประวัติ ผลงานที่ผ่าน และการย้ายจะต้องไม่กระทบต่อหน่วยงานต้นทาง โดยสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 18-24 เมษายนเช่นกัน และกระบวนการสรรหา ศธจ. ตลอดจนการเกลี่ยอัตรากำลังเพื่อปฏิบัติงานใน ศธจ.ทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในต้นเดือนพฤษภาคมนี้.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยโพสต์ วันที่ 11 เมษายน 2560


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook