เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เด็กหญิงวัย 7 ขวบพาน้อง 5 ขวบ ขึ้นดอยสุเทพ เล่นดนตรีหารายได้พิเศษหวังช่วยค่าเทอมแม่

เด็กหญิงวัย 7 ขวบพาน้อง 5 ขวบ ขึ้นดอยสุเทพ เล่นดนตรีหารายได้พิเศษหวังช่วยค่าเทอมแม่

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 6 เม.ย. 2560 14:44:45 น. เข้าชม 166272 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เด็กหญิงวัย 7 ขวบพาน้อง 5 ขวบ ขึ้นดอยสุเทพ เล่นดนตรีหารายได้พิเศษหวังช่วยค่าเทอมแม่
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เด็กหญิงวัย 7 ขวบพาน้อง 5 ขวบ ขึ้นดอยสุเทพ เล่นดนตรีหารายได้พิเศษหวังช่วยค่าเทอมแม่
เด็กหญิงวัย 7 ขวบพาน้อง 5 ขวบ ขึ้นดอยสุเทพ เล่นดนตรีหารายได้พิเศษหวังช่วยค่าเทอมแม่

 

เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 6 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายปวิณ ชํานิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางไปปฎิบัติภาระกิจที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ได้พบกับสองเด็กสาวกำลังเล่นดนตรีร้องเพลงอยู่บริเวณใต้ศาลาพระราชชายา ได้เข้าไปสอบถามการมาเล่นดอนตรีจุดนี้ก่อนจะมอบเงินทุนการศึกษาให้กับน้องทั้งสอง ที่ได้แสดงความสามารถการเล่นกีต้าร้องเพลง ส่วนน้องสาวก็เต้นไปกับพี่สาว

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทราบชื่อน้องพิซซ่า หรือ เด็กหญิงเมริษา มูลใหม่ อายุ 10 ปีเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย อยู่ 256/302 ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่  ได้เดินทางมากับคุณแม่ นางนวรัตน์ มูลใหม่ ส่วนน้องสาวชื่อเด็กหญิงนภัศกร มูลใหม่ หรือเพี๊ยซซี่ อายุ 5 ขวบ อนุบาล 3 ได้เดินทางจากบ้านเล่นดนตรีและร้องเพลงเพื่อหาทุนการศึกษา บริเวณจุดนี้ได้เกือบ 2 เดือน

 

นางนวรัตน์ บอกว่าตนเองมีอาชีพรับจ้างซักรีดอยู่ที่บ้าน เลี้ยงสาว 2 คนตามลำพัง ซึ่งรายได้จากการับจ้างไม่เพียงพอต้องไปชำระค่าเทอม แต่ก่อนเคยเล่นดนตรีและน้องฟ้อนเล็บที่ถนนคนเดินก็พอมีรายได้เก็บเป็นทุนการศึกษาเพราะค่าใช้จายของน้องก็เริ่มมากขึ้นตามชั้นเรียน แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามเข้าไปแสดงดนตรีและฟ้อนรำทำให้เกิดผลกระทบเพราะต้องไปหาที่เล่นเพื่อหารายได้


อย่างไรก็ตามลูกสาวก็ได้ชวนแม่ว่าไปเล่นดนตรีที่หน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพ เพราะมีนักท่องเที่ยวมากอาจจะได้เงินทุน ก็เล่นพาน้องมาขอทางวัดอนุญาตให้เล่นได้บริเวณนี้ แต่ไม่ได้มาทุกวันโดยใช้รถจักรยานยนต์ขี่จากบ้านอำเภอหางดงมาด้วยกัน 3 คน ซึ่งในแต่ละครั้งที่มาเล่นก็ 300 – 400 บาท ก็ขึ้นอยู่กับนักท่องเที่ยวมากน้อย แต่ช่วงนี้นักท่องเที่ยวจะลดลงและจุด ที่ตนเล่นจะเล่นช่วงขึ้น-ลง ทำให้นักท่องเที่ยวจะผ่านไปน้อยไม่เหมือนบริเวณเชิงบันไดที่มีนักท่องเที่ยวมาก

แต่ก็ต้องขอขอบคุณทางวัดที่ได้เปิดโอกาสให้น้องได้มาแสดงความสามรถในการเล่นดนตรีเพื่อหาทุนการศึกษา ต้องยอมรับค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาก็สูง ลูกก็เป็นห่วงแม่ที่ต้องทำงานหาเงินเพียงคนเดียวก็ใช้ความสามารถตั้งแต่อายุ 7 ขวบฝึกเล่นดนตรีมาช่วยแม่หาเงินเพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาของตนเองและน้องสาวด้วย

 
ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ ได้สอบถามจะมอบทุนการศึกษาให้ ส่วนที่มอบไปเมื่อตอนเช้าเป็นเงินส่วนตัวเพียงเล็กน้อย โดยผู้ว่าได้ประสานผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสอบถามถึงผู้ปกครองพร้อมเบอร์โทรศัพท์เพื่อจะได้ติดต่อมอบทุนการศึกษาอีกครั้ง


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook