เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » 3 แหล่งเรียนรู้เด็ดให้เก่งภาษาอังกฤษขั้นเทพ ภาษาอังกฤษสำคัญมาก ๆ ต้องพบปะผู้คนหลากหลาย

3 แหล่งเรียนรู้เด็ดให้เก่งภาษาอังกฤษขั้นเทพ ภาษาอังกฤษสำคัญมาก ๆ ต้องพบปะผู้คนหลากหลาย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 29 มี.ค. 2560 13:26:47 น. เข้าชม 166336 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
3 แหล่งเรียนรู้เด็ดให้เก่งภาษาอังกฤษขั้นเทพ ภาษาอังกฤษสำคัญมาก ๆ ต้องพบปะผู้คนหลากหลาย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
3 แหล่งเรียนรู้เด็ดให้เก่งภาษาอังกฤษขั้นเทพ ภาษาอังกฤษสำคัญมาก ๆ ต้องพบปะผู้คนหลากหลาย
3 แหล่งเรียนรู้เด็ดให้เก่งภาษาอังกฤษขั้นเทพ ภาษาอังกฤษสำคัญมาก ๆ ต้องพบปะผู้คนหลากหลาย
เป็นใครก็คงเถียงไม่ได้ใช่ไหมละว่าทุกวันนี้ภาษาอังกฤษสำคัญมาก ๆ เพราะโลกนั้นกว้างใหญ่และเราต้องพบปะผู้คนหลากหลายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาเรียน ทำธุรกิจ หรือทำงานในประเทศไทยของเรา อาทิ ฝรั่งหรือชาวยุโรป รวมทั้งชาวต่างชาติในแถบอื่น ๆ และแถบประเทศเพื่อนบ้านของเรา ไม่ว่าจะไปที่ไหน ๆ ก็จะสังเกตได้ว่ามีชาวต่างชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ เผลอ ๆ ไปเที่ยวนอกบ้านก็อาจจะมีฝรั่งหรือชาวต่างชาติมาถามทาง และน้อง ๆ หลายคนก็อาจอยากมีเพื่อนใหม่ ๆ เป็นชาวต่างชาติหรือฝรั่งบ้างก็ได้ ภาษาอังกฤษจึงเป็นเครื่องมือสื่อสารสำคัญที่จะทำให้น้อง ๆ คุยและทำความรู้จักกับชาวต่างชาติได้ดียิ่งขึ้น วันนี้ iPrice จึงรวบรวม 3 แหล่งเรียนรู้สุดเด็ดอย่างรายการทีวี ช่อง YouTube และเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษต่าง ๆ มาแนะนำเพื่อให้น้อง ๆ เก่งภาษาอังกฤษขั้นเทพกัน ส่วนจะมีรายการไหน ช่องใด และเว็บไซต์อะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!
 
1.     รายการทีวี
สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่มักจะใช้เวลาอยู่หน้าจอทีวีนั้น ไหนลองมาใช้เวลานี้ให้เป็นประโยชน์และผ่อนคลายไปพร้อม ๆ กันโดยการดูรายการสอนภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มคลังคำศัพท์ให้กับตัวเอง ฝนแกรมม่าหรือไวยากรณ์ให้เป๊ะ และเรียนรู้วิธีพูดให้มั่นใจกับรายการสอนภาษาอังกฤษเหล่านี้กันสิ
·       Loukgolf’s English Roomออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 13:00 – 13:45 น. เป็นรายการของค่าย GMM Grammy ที่จัดโดยพี่ลูกกอล์ฟ คณาธิป เจ้าของสถาบัน ANGRIZ ผู้มากความสามารถและประสบการณ์ด้านภาษาที่ให้ความรู้ภาษาอังกฤษไปพร้อม ๆ กับความบันเทิง โดยรายการจะเชิญดารานักแสดงและนักร้องมาพูดคุย เล่นเกม แล้วสอนคำศัพท์ วิธีการพูด รวมถึงโครงสร้างประโยค ซึ่งรับรองว่าน้อง ๆ จะได้ทั้งเสียงหัวเราะและความรู้ไปพร้อมกัน รวมทั้งนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริงอย่างแน่นอน
·       The Breakdown ชัดเวอร์ รายการสองภาษาที่จะเติมเต็มจิ๊กซอว์ภาษาอังกฤษตัวที่หายไปของน้อง ๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าน้อง ๆ จะมีคำถามอะไร อยากพูดประโยคภาษาไทยให้เป็นอังกฤษต้องพูดว่าไง อาจารย์อดัม (Adam Bradshaw) ก็พร้อมตอบคำถามได้ตรงจุดและครบครัน เน้นการสอนจากบริบทจึงทำให้น้อง ๆ เข้าใจคำศัพท์และประโยคต่าง ๆ ในภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้น ถ้าไม่อยากพลาดรายการสอนภาษาอังกฤษดี ๆ อีกหนึ่งรายการละก็ อย่าลืมติดตามที่ช่อง Voice TV ทุกวันเสาร์ เวลา 13:00 น. นะ
·       English สะกิดต่อมฮา รายการสนุก ๆ ทางช่อง 8 ที่ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 14:00 น. เป็นรายการเกมโชว์ภาษารายการแรกของประเทศไทยที่ดำเนินรายการโดยพิธีกรสุดฮาอย่างพล่ากุ้งและติวเตอร์คิวทองอย่างอาจารย์อดัม (Adam Bradshaw) ซึ่งรายการนี้จะเปิดโอกาสให้คนที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษมาเล่นเกมชิงเงินรางวัล โดยจะให้ผู้เล่นเกมบอกชาวต่างชาติหรือฝรั่งให้ทำตามโจทย์ที่ให้โดยใช้ภาษาอังกฤษ ซึ่งมีอาจารย์อดัมเป็นตัวช่วยในการบอกคำศัพท์และประโยคต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นประโยชน์กับทั้งคนเล่นและผู้ชมทางบ้านจริง ๆ
·        
2.     เว็บไซต์
เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่พอมีพื้นฐานภาษาอังกฤษมาบ้างแล้ว เพราะเว็บไซต์สอนภาษาอังกฤษที่จะแนะนำต่อไปนี้เป็นเว็บไซต์โดยเจ้าของภาษานั่นเอง
·       engVid.comเว็บไซต์เรียนภาษาอังกฤษที่มีเนื้อหาสำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษทุกระดับ คือตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับ Advanced พร้อมกับมีหัวข้อที่น่าสนใจมากมาย เริ่มจากคำศัพท์ ไวยากรณ์ ศัพท์สแลง การเขียน การพูด แล้วยังมีเคล็ดลับและข้อแนะนำในการทำข้อสอบที่เข้าใจง่ายสำหรับ TOEIC, TOEFL และ IELTS อีกด้วย
·       BBC Learning English อีกหนึ่งสุดยอดเว็บไซต์เรียนภาษาอังกฤษที่จะทำให้น้อง ๆ พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอย่างครบครันทั้งด้านการออกเสียง คำศัพท์ และไวยากรณ์ โดยน้อง ๆ จะได้เรียนจากเจ้าของภาษาสำเนียงบริติชที่ฟังแล้วเพลินหูเป็นอย่างมาก แถมยังได้ฝึกทำบททดสอบตามวิดีโอที่เรียนอีกด้วย โดยจะมีไฟล์เสียงความยาวประมาณ 6 นาทีมาให้ฝึกฟังอย่างสะดวกและง่ายดายด้วย
·       Interpals.netไหน ๆ ก็เรียนมาเยอะแล้ว มาลองใช้ทักษะภาษาอังกฤษที่มีกับ Interpals.net สิ เพราะเว็บนี้เปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกันกับเพื่อนชาวต่าวชาติผ่านทางแชทของเว็บไซต์และอีเมล หรือจะเขียนจดหมายอย่าง Snail Mail สุดคลาสสิกก็สนุกไม่เบา นับว่าเป็นเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสด้านการเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากเพื่อทั่วโลกอย่างแท้จริง
 
3.     ช่อง YouTube
นอกจากรายการทีวีและเว็บไซต์ต่าง ๆ แล้ว YouTube ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางการเรียนภาษาอังกฤษที่แสนจะสะดวกสบาย ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายช่องหรือ Channel ที่โด่งดังและให้ความรู้ภาษาอังกฤษกับน้อง ๆ ได้อย่างสนุกสนาน อาทิ
 
·       Adam Bradshawอาจารย์เจ้าของภาษาชาวอเมริกันที่พูดไทยได้คล่องสุด ๆ เพราะอยู่ประเทศไทยมานานกว่า 11 ปี ให้น้อง ๆ เรียนภาษาอังกฤษและพูดได้เหมือนเจ้าของภาษา จัดเต็มในเรื่องของไวยากรณ์ คำศัพท์ และบทสนทนา ผ่านวิดีโอที่น่าสนใจที่มีความหลากหลาย น้อง ๆ จึงเข้าใจง่ายสุด ๆ
·       SACROSS PEACHII เป็นช่องที่ฮอตสุด ๆ และแทบจะไม่มีใครไม่รู้จักเลยก็ว่าได้ เพราะพี่พีชเจ้าของช่องผู้มีแฟนเป็นเจ้าของภาษาจากเมืองผู้ดี ซึ่งก็คือหนุ่มอังกฤษที่มีสำเนียง British น่าคลั่งไคล้นั่นเอง โดยพี่พีชและแฟนมักมีวิดีโอสอนภาษาอังกฤษอันมีสีสันไม่น่าเบื่อ เช่น สอนคำศัพท์บนโลกโซเชียลที่เรามักใช้บ่อย, รีวิวภาษาที่เมือง Cambridge และทำอาหารไทยอย่างต้มยำกุ้ง เป็นต้น ซึ่งรับรองว่าน้อง ๆ จะอินไปกับความน่ารักของทั้งคู่และได้ความรู้ทางภาษาวัฒนธรรมของประเทศอังกฤษมากยิ่งขึ้นแน่นอน
·       TalkAmerican By MsLingLingOfficialอีกหนึ่งช่องของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยหลิง ๆ นักเรียนแลกเปลี่ยนและนักศึกษามหาลัยในประเทศสหรัฐอเมริกาที่เริ่มจากเคล็ดลับให้เก่งภาษาอังกฤษ และมีเทคนิคการพูดภาษาอังกฤษมาบอกต่อให้น้อง ๆ พูดและสื่อสารภาษาอังกฤษได้ชัดยิ่งขึ้น เช่น วิธีพูดขอบคุณ แนะนำตัวเอง และศัพท์สแลงที่น่ารู้ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้น้อง ๆ มั่นใจไม่แพ้เจ้าของภาษาเลยทีเดียว
 
3 แหล่งเรียนรู้เด็ดให้เก่งภาษาอังกฤษขั้นเทพที่ iPrice ได้แนะนำไปนั้นเป็นช่องทางที่สะดวกและง่ายสำหรับน้อง ๆ ที่มีใจรักอยากเรียนรู้เป็นอย่างมาก ซึ่งแต่ละแห่งเรียนรู้ที่เราคัดสรรมาก็จะทำให้น้อง ๆ เข้าใจภาษาอังกฤษได้ดีขึ้น พร้อม ๆ กับการเรียนรู้อันสนุกสนาน เข้าใจถึงบริบท และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย ที่สำคัญน้อง ๆ ไม่ต้องเสียเงินไปเข้าคอร์สเรียนหรือนั่งรถออกไปเรียนนอกบ้านแต่อย่างใด เพียงน้อง ๆ ตั้งใจและใช้เวลากับภาษาอังกฤษวันละนิด ก็จะเก่งภาษาอังกฤษและคุยกับชาวต่างชาติรู้เรื่องแล้ว และน้อง ๆ ก็จะเห็นด้วยกับคำกล่าวที่ว่า ‘ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว’
 
ขอบคุณที่มา  ภัคสรกัญญ์ ทองคำ iPrice    ขอบคุณข้อมูล  http://www.kroobannok.com/81647 

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook