เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เชิญวิญญาณสาวซี4กลับบ้าน พ่อเผยลูกให้มาช่วยเคลียร์ปัญหากับแฟนเก่าก่อนโดนยิงดับ

เชิญวิญญาณสาวซี4กลับบ้าน พ่อเผยลูกให้มาช่วยเคลียร์ปัญหากับแฟนเก่าก่อนโดนยิงดับ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 29 มี.ค. 2560 13:11:50 น. เข้าชม 166268 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เชิญวิญญาณสาวซี4กลับบ้าน พ่อเผยลูกให้มาช่วยเคลียร์ปัญหากับแฟนเก่าก่อนโดนยิงดับ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เชิญวิญญาณสาวซี4กลับบ้าน พ่อเผยลูกให้มาช่วยเคลียร์ปัญหากับแฟนเก่าก่อนโดนยิงดับ
เชิญวิญญาณสาวซี4กลับบ้าน พ่อเผยลูกให้มาช่วยเคลียร์ปัญหากับแฟนเก่าก่อนโดนยิงดับ

กรณีนายจำลอง พุ่มมาลัย อายุ 49 ปี พนักงานขับรถ สกสค. บุกยิงน.ส.วาสนา บุระคร อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ระดับ 4 ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทะเบียนการเงินการคลัง สกสค. เสียชีวิตดับสยองคาสนามหน้าสำนักงานสกสค. กระทรวงศึกษาธิการ ญาติเผยทั้งคู่เคยคบหากันระยะหนึ่ง ช่วงหลังฝ่ายหญิงจับได้ว่ามีครอบครัวแล้วจึงตีตัวออกห่าง ง้อขอคืนดีเท่าไรก็ไม่สำเร็จ จึงลงมือฆ่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว ยิงดับ-คา”คุรุสภา” สาว”ซี4? แฟนเก่าหึง-รัว3นัด จนท.ขับรถ”สกสค.”ลงมือแล้วซิ่งเบนซ์หนี ปมแค้นง้อไม่ยอมคืนดี แถมจะวิวาห์หนุ่มใหม่!

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่สนามหญ้าสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาการ (ศธ.) ถนนนครราชสีมา แขวงและเขตดุสิต กทม. สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้นิมนต์พระสงฆ์ 4 รูปจากวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร มาทำพิธีสวดมาติกาบังสุกุลอุทิศส่วนกุศลให้กับ น.ส.วาสนา บุระคร อายุ 37 ปี เจ้าหน้าที่ระดับ 4 ฝ่ายเจ้าหน้าที่ทะเบียนการเงินการคลัง สกสค. ที่ถูกนายจำลอง พุ่มมาลัย อายุ 49 ปี พนักงานขับรถ สกสค.ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต และอันเชิญดวงวิญญาณกลับภูมิลำเนา โดยมีนายพรม บุระคร อายุ 68 ปี บิดาน.ส.วาสนาผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาพร้อมกับญาติ ผู้บริหารสำนักงาน สกสค.และเพื่อนเจ้าหน้าที่ สกสค.ร่วมพิธีโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายพิษณุ ตุลสุข รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติการสมัครงานที่องค์การค้าของ สกสค.พบว่า คนร้ายใช้เอกสารของนายจรัญ คูนา ซึ่งเป็นน้องชายมาสมัครงานที่องค์การค้าฯ ซึ่งขณะนั้นอยู่ในกำกับของคุรุสภา ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.2537 โดยการกรอกใบสมัครงานเป็นไปตามระเบียบทุกขั้นตอน หลักฐานการสมัครเป็นของนายจรัญ แต่รูปถ่ายเป็นของคนร้าย ที่หน้าตาคล้ายนายจรัญ และส่วนสูงเท่ากันนายจรัญ ทางองค์การค้าฯ ได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมแล้วไม่พบประวัติในทางเสียหายจึงรับเข้าทำงาน ต่อมาสำนักงาน สกสค.ขาดแคลนพนักงานขับรถ จึงโอนย้ายนายจำลองมาเป็นพนักงานขับรถของ สกสค.ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2555

“เมื่อตรวจสอบพบว่าใช้เอกสารเท็จสมัครงาน ผมจะสอบสวนว่าช่วงที่นายจำลองสมัครงานที่องค์การค้าฯ นั้นมีเจ้าหน้าที่รู้เห็นหรือบกพร่องในการรับสมัครงานหรือไม่ แต่ผมคิดว่าคงตรวจสอบได้ยาก เพราะผ่านมากว่า 20 ปีแล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ สำนักงาน สกสค.เริ่มทำทะเบียนประวัติพนักงานเจ้าหน้าที่ใหม่ไปแล้วระยะหนึ่ง ดังนั้นเราจะใช้วิกฤตนี้ให้เป็นโอกาสในการตรวจสอบทะเบียนประวัติบุคลากรของ สกสค.และองค์การค้าฯใหม่ทั้งหมด เพื่อดูว่ายังมีใครใช้เอกสารปลอมมาสมัครงานอีกหรือไม่ แม้จะดูเหมือนวัวหายล้มคอก แต่ก็ถือเป็นการแก้ไขป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้” รองปลัด ศธ.กล่าว


ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.กล่าวต่อว่า สำหรับความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตนั้น สำนักงาน สกสค.ได้มอบเงินช่วยเหลือค่าจัดการศพ ช.พ.ค.จำนวน 200,000 บาท นอกจากนี้สิทธิประโยชน์อื่นๆ ที่ครอบครัวผู้เสียจะได้รับรวมเป็นเงินประมาณ 1,600,000 กว่าบาท โดยเงินจำนวนนี้เมื่อหักหนี้สินที่ผู้ตายกู้ไปประกอบธุรกิจค้าขายกับครอบครัวแล้ว ทางครอบครัวจะได้รับเงินช่วยเหลือจริงประมาณ 1,000,000 กว่าบาท

ทั้งนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย เพราะผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัว และเป็นคนขยันทำงานจนเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ส่วนนายสมชาย ศรจิ้น พนักงานขับรถของ สกสค.ที่ได้พาคนร้ายหลบหนีไปนั้น ทราบว่าขณะนี้อยู่ในกรควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว จากนี้คงปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย หากชี้มูลความผิดว่าร่วมรู้เห็นการก่อเหตุ สำนักงาน สกสค.ก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไป

“ผมจะยกระดับระบบรักษาความปลอดภัยของ สกสค.และคุรุสภา โดยจะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ เข้ามาช่วยเป็นวิทยากรฝึกอบรมให้กับ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) เพราะหากเกิดเหตุรุนแรงขึ้น เจ้าหน้าที่ รปภ.จะได้รู้จักวิธีการช่วยเหลืออย่างถูกหลัก ขณะเดียวกันผมจะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมบริเวณจุดอับสายตาด้วย เนื่องจากพื้นที่ของ สกสค.และคุรุสภาเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีบุคคลภายนอกมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก” นายพิษณุ กล่าว

ด้านนายพรม กล่าวว่า กล่าวว่า เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมาลูกสาวโทรศัพท์มาหา ขอร้องให้เดินทางมาช่วยเจรจาปัญหาระหว่างลูกสาวกับคนร้าย ซึ่งตนรีบเดินทางมาด้วยความเป็นห่วง และได้เจรจากันกว่า 2 ชั่วโมงที่สำนักงาน สกสค. จึงทราบรายละเอียดว่าคนร้ายโกรธที่ลูกสาวขนของออกจากหอพักย้ายไปอยู่กับน้าที่บ้านน้า และขอถอยความสัมพันธ์ออกจากกันคนละก้าว

ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นตนไม่ทราบ เพราะลูกสาวไม่เคยพูดกับตน ซึ่งระหว่างพูดคุยกันนั้นลูกสาวได้ขอร้องไม่ให้คนร้ายกินเหล้า เพราะเวลาดื่มเหล้าแล้วคุยกันไม่รู้เรื่อง ซึ่งทางคนร้ายได้รับปากว่าจะปรับปรุงตัว สำหรับการบำเพ็ญกุศลลูกสาวนั้น ทางบ้านกำหนดสวด 2 คืนในวันที่ 30-31 มี.ค. ที่วัดบ้านขามน้อย ต.เย้ยปราสาท อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ก่อนฌาปนกิจศพในวันที่ 1 เม.ย.


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook