เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ผู้สมัคร 2 หมื่นราย ชิงเก้าอี้ครูผู้ช่วย 4.6 พันอัตรา

ผู้สมัคร 2 หมื่นราย ชิงเก้าอี้ครูผู้ช่วย 4.6 พันอัตรา

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 19 มี.ค. 2560 12:49:34 น. เข้าชม 166255 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ผู้สมัคร 2 หมื่นราย ชิงเก้าอี้ครูผู้ช่วย 4.6 พันอัตรา
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ผู้สมัคร 2 หมื่นราย ชิงเก้าอี้ครูผู้ช่วย 4.6 พันอัตรา
ผู้สมัคร 2 หมื่นราย ชิงเก้าอี้ครูผู้ช่วย 4.6 พันอัตรา


นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสนามสอบการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ปี พ.ศ.2560 ณ โรงเรียนสตรีวิทยา 2 เมื่อเร็วๆ นี้ ว่าภาพรวมปีนี้มีตำแหน่งว่าง 4,653 อัตรา มีผู้สมัครทั่วประเทศ 20,310 คน มีผู้มีสิทธิสอบ 20,176 คน คิดเป็นร้อยละ 99.34 โดยสอบคัดเลือกใน 73 กลุ่มวิชา ยกเว้นกลุ่มวิชาภาษาตากาล็อก กลุ่มวิชาภูมิศาสตร์ กลุ่มวิชาประวัติศาสตร์ กลุ่มวิชากิจกรรมบำบัด และกลุ่มวิชาเทคโนโลยี/วิศวกรรมศาสตร์ ที่ไม่มีผู้สมัครสอบ ขณะที่จังหวัดที่มีผู้สมัครมากที่สุด 5 ลำดับแรก ได้แก่ กศจ.นครราชสีมา 1,181 คน กศจ.บุรีรัมย์ 990 คน กศจ.กรุงเทพฯ 967 คน กศจ.อุบลราชธานี 966 คน และ กศจ.เชียงใหม่ 853 คน โดยสอบข้อเขียน ภาค ก ความรอบรู้ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู และภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง ในวันที่ 18 มีนาคม สอบสัมภาษณ์ภาค ค วันที่ 19 มีนาคม และประกาศผลภายในวันที่ 24 มีนาคม

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่หอประชุมนพมาศ โรงเรียนอุดมดรุณี จ.สุโขทัย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุโขทัยได้สอบคัดเลือกครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ ปี พ.ศ.2560 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 38 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) สุโขทัย ได้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครสอบแข่งขันแล้ว มีผู้มีสิทธิเข้าสอบ ดังนี้ กลุ่มวิชาดนตรี 5 ราย คณิตศาสตร์ 2 ราย สังคมศึกษา 15 ราย อุตสาหกรรมศิลป์ 3 ราย ศิลปศึกษา 3 ราย ภาษาไทย 3 ราย วิทยาศาสตร์ 5 ราย คอมพิวเตอร์ 17 ราย สุขศึกษา 3 ราย รวม 56 ราย สำหรับมาตรการคุมเข้มได้วาง 5 ขั้นตอน 1.การสแกนตัวผู้สมัครสอบทุกคนโดยเครื่องสแกนตรวจจับวัตถุโลหะแบบ Handheld ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนจากกองกำกับการ 6 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนสุโขทัย (กก.6 บก.กฝ.บช.ตชด.สุโขทัย) มาดำเนินการตรวจในช่วงก่อนเข้าห้องสอบทุกวิชา 2.ห้ามมิให้ผู้เข้าสอบนำเอกสาร กระเป๋าต่างๆ เสื้อคลุม และรองเท้า ถุงเท้า เข้าห้องสอบ และไม่นำเอกสารออกจากห้องสอบ โดยเด็ดขาด 3.ห้ามผู้เข้าสอบแข่งขันนำเครื่องมือสื่อสาร เครื่องคำนวณหรือเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดเข้าไปในห้องสอบ 4.ต้องนั่งอยู่ในห้องสอบจนหมดเวลาทำข้อสอบ และ 5.ห้ามมิให้บุคคลใดที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณจุดสำคัญโดยเด็ดขาด กำหนดสอบภาค ก และ ข วันที่ 18 มีนาคม ภาค ค วันที่ 19 มีนาคม และประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ภายในวันที่ 24 มีนาคม ณ สพม.เขต 38 และทางเว็บไซต์ www.spm38.go.th ทั้งนี้ หากมีกลุ่มบุคคลหรือบุคคลหนึ่งบุคคลใดแอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือในการสอบครั้งนี้ โดยเรียกรับผลประโยชน์ตอบแทน หรือเรียกค่าใช้จ่ายจากการสอบแข่งขัน หากทราบเบาะแสของกลุ่มบุคคลหรือบุคคลหนึ่งบุคคลใดที่แอบอ้างเรื่องดังกล่าว ขอให้แจ้งนายพยอม วงษ์พูล ศึกษาธิการจังหวัดสุโขทัย โทร 09-3132-7755 นายมรกต กลัดสอาด ผู้อำนวยการ สพม.เขต 38 โทร 08-1785-9195


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook