เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ไล่ออก! ครูประจำชั้นข่มขืนนร.หญิงป.5 ในห้องเรียน ตร.แจ้ง 5 ข้อหา

ไล่ออก! ครูประจำชั้นข่มขืนนร.หญิงป.5 ในห้องเรียน ตร.แจ้ง 5 ข้อหา

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 15 มี.ค. 2561 06:58:26 น. เข้าชม 166274 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ไล่ออก! ครูประจำชั้นข่มขืนนร.หญิงป.5 ในห้องเรียน ตร.แจ้ง 5 ข้อหา
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ไล่ออก! ครูประจำชั้นข่มขืนนร.หญิงป.5 ในห้องเรียน ตร.แจ้ง 5 ข้อหา
ไล่ออก! ครูประจำชั้นข่มขืนนร.หญิงป.5 ในห้องเรียน ตร.แจ้ง 5 ข้อหา

ไล่ออก! ครูประจำชั้นข่มขืนนร.หญิงป.5 ในห้องเรียน ตร.แจ้ง 5 ข้อหา

จากกรณีผู้ปกครองเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 เข้าแจ้งความว่าลูกสาวถูกครูประจำชั้นและสอนดนตรีข่มขืนในห้องเรียน พร้อมใช้อาวุธปืนข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร โดยตำรวจสอบปากคำผู้เสียหายเบื้องต้นให้การว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.60 เวลาประมาณ 20.30 น. ผู้ต้องหา คือ นายชยกร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ครูประจำชั้นของเด็กหญิงเอ และเป็นครูสอนดนตรี โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.กาฬสินธุ์ ได้นัดให้เด็กหญิงเอ ไปซ้อมดนตรีที่โรงเรียน โดยขณะที่เด็กหญิงเอ เข้าไปเอาไมค์ในห้องเรียนชั้น ป.5 ผู้ต้องหาได้เดินตามไปในห้องเรียนแล้วใช้กำปั้นชกท้องเด็กหญิงเอ 1 ครั้ง แล้วเดินไปล็อกประตู้ห้องเรียนไว้ ก่อนใช้กำลังบังคับข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ พร้อมข่มขู่ว่าไม่ให้บอกใคร

 อ่านข่าว : ช็อก! ครูลวงเด็กข่มขืนในห้องเรียน แถมพบวางแผนลวงทำซ้ำ เข้ามอบตัวให้การปฏิเสธ (คลิป)

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 มี.ค.2561 ที่ห้องประชุมอธิการมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 12 เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีวาระสำคัญเรื่องพิจารณาผลสอบวินัยร้ายแรงนายชยกร หลังคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงของศึกษาธิการจังหวัดตรวจสอบแล้วพบมีความผิดจริง เป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรง และเสนอให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดไล่ออกจากราชการ

นายอรรถพล กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ได้พิจารณาจากพยานและหลักฐานแล้ว พบการกระทำผิดจริงและผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากเป็นพฤติกรรมละเมิดทางเพศผู้เรียน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.5 อายุ 11 ปี คณะกรรมการจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออกจากราชการ พร้อมส่งเรื่องให้ต้นสังกัด คือสพป.กาฬสินธุ์เขต 2 เร่งดำเนินการทันที ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำความผิดทางวินัยของราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาการ รวมทั้งเป็นการเร่งรัดการดำเนินการทางวินัยเป็นไปด้วยความรวดเร็ว คณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ได้กำหนดนโยบายเป็นหลักเกณฑ์ปฏิบัติ


นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ถือเป็นกฎเหล็กเกี่ยวกับการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่ถูกร้องเรียน และคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตรวจสอบแล้วพบมีมูลความผิด และถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอย่างร้ายแรงใน 3 กรณี คือ 1.กรณีล่วงละเมิดทางเพศผู้เรียน 2.ทุจริตต่อหน้าที่ราชการ และ 3.กรณีเสพหรือจำหน่ายยาเสพติด ให้ผู้มีอำนาจตามตรา 53 คือศึกษาธิการจังหวัด สั่งให้ออกราชการไว้ก่อนทุกราย

ขณะที่ความคืบหน้าของคดี พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากผู้ปกครองเข้าแจ้งความว่าบุตรสาว ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.5 ถูกครูประจำชั้นและสอนดนตรี ข่มขืนในห้องเรียน ลักพาตัวและใช้อาวุธปืนข่มขู่ ซึ่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งนายชยกร ผู้ถูกกล่าวหา ล่าสุดได้รับรายงานจากพ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก ว่า พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนสอบสวนไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค.2560

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวต่อว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 5 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร 2.พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี ซึ่งเป็นศิษย์อยู่ในความดูแล 3.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตโดยมีอาวุธ 4.หน่วงเหนี่ยวกักขังหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และ 5.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหารับสารภาพเพียงข้อกล่าวหาอนาจาร แต่ปฏิเสธข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และพกพาอาวุธปืน ซึ่งล่าสุดศาลนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 8-9 พ.ค.นี้ และนัดสืบพยานจำเลยในวันที่ 10-11 พ.ค.

- ขอบคุณที่มา : ข่าวสด

☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook