เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ห้ามจัดทำเอกสารจำหน่าย ตั้งกรรมการเกาะติด

รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ห้ามจัดทำเอกสารจำหน่าย ตั้งกรรมการเกาะติด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 22 พ.ย. 2560 09:01:20 น. เข้าชม 166296 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ห้ามจัดทำเอกสารจำหน่าย ตั้งกรรมการเกาะติด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ห้ามจัดทำเอกสารจำหน่าย ตั้งกรรมการเกาะติด
รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ห้ามจัดทำเอกสารจำหน่าย ตั้งกรรมการเกาะติด


สพฐ.เปิดสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุ แต่งตั้ง ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ เริ่ม 22 พ.ย.นี้ “เลขาฯ กพฐ.” ย้ำห้ามกวดวิชา จัดทำเอกสารจำหน่าย จ่ายแจกโดยเด็ดขาด ลั่นทุกเขตพื้นที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการสอบ หากพบทุจริตเกิดขึ้นผู้เกี่ยวข้องจะต้องโดนโทษวินัยอย่างแน่นอน

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนดการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัด สพฐ.ครั้งที่ 2 ปี 2560 จำนวน 4,680 อัตรา ในคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด 77 แห่ง และ 1 สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) ประกาศรับสมัครคัดเลือกภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 รับสมัครคัดเลือก วันที่ 22-28 พฤศจิกายน 2560 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือก วันที่ 1 ธันวาคม 2560 ประเมินประวัติและผลงาน ระหว่างวันที่ 4-15 ธันวาคม 2560 สอบข้อเขียนภาค ก ความรอบรู้ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู ภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง วันที่ 16 ธันวาคม 2560 สอบสัมภาษณ์ วันที่ 17 ธันวาคม 2560 และประกาศผลคัดเลือก วันที่ 22 ธันวาคม 2560

ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามหลักการบริหารบ้านเมือง โดยยึดระบบคุณธรรม ความเสมอภาค ความโปร่งใสและตรวจสอบได้ ปราศจากการทุจริตหรือส่อไปในทางไม่สุจริต จึงขอให้ปฏิบัติตาม ดังนี้ ห้ามไม่ให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และข้าราชการในสังกัดเข้าไปเกี่ยวข้องหรือการกระทำใดๆ ที่มีเจตนาเป็นการกวดวิชา จัดทำเอกสารจำหน่าย จ่ายแจก หรือกระบวนการอื่นใดที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการคัดเลือกโดยเด็ดขาด พร้อมสอดส่องดูแลข้าราชการในสังกัดและเพิ่มความระวังเป็นพิเศษในการป้องกันการทุจริต และป้องกันไม่ให้มีการแสวงหาผลประโยชน์ในการคัดเลือก รวมถึงกำหนดบุคคลในทางลับ เพื่อตรวจสอบติดตามบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวด้วย

“ผมขอให้ทุกเขตพื้นที่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ผมยังได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการสอบดังกล่าวจากส่วนกลางด้วย เพื่อให้การคัดเลือกโปร่งใส ดังนั้นหากเราพบมีการทุจริตเกิดขึ้น ผู้เกี่ยวข้องจะต้องโดนโทษวินัยอย่างแน่นอน” เลขาฯ กพฐ.กล่าว.




ที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยโพสต์ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2560


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook