เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ไล่ออกแล้ว 7 ‘บิ๊ก-จนท.’ สกสค.คดีซื้อตั๋วสัญญา เผย ผอ.ร.ร. ‘สพฐ.-สอศ.’ โดน

ไล่ออกแล้ว 7 ‘บิ๊ก-จนท.’ สกสค.คดีซื้อตั๋วสัญญา เผย ผอ.ร.ร. ‘สพฐ.-สอศ.’ โดน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 4 พ.ย. 2560 07:35:57 น. เข้าชม 166309 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ไล่ออกแล้ว 7 ‘บิ๊ก-จนท.’ สกสค.คดีซื้อตั๋วสัญญา เผย ผอ.ร.ร. ‘สพฐ.-สอศ.’ โดน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ไล่ออกแล้ว 7 ‘บิ๊ก-จนท.’ สกสค.คดีซื้อตั๋วสัญญา เผย ผอ.ร.ร. ‘สพฐ.-สอศ.’ โดน
ไล่ออกแล้ว 7 ‘บิ๊ก-จนท.’ สกสค.คดีซื้อตั๋วสัญญา เผย ผอ.ร.ร. ‘สพฐ.-สอศ.’ โดน

ไล่ออกแล้ว 7 ‘บิ๊ก-จนท.’ สกสค.คดีซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินบิลเลี่ยนฯ 2.5 พันล.เผย ผอ.ร.ร. ‘สพฐ.-สอศ.’ โดนเพิ่ม 4 ราย

 

แหล่งข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินกับบริษัท บิลเลี่ยน อินโนเวเท็ด กรุ๊ป จำกัด มูลค่ารวม 2,500 กว่าล้านบาท และในช่วงที่ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เป็นรัฐมนตรีว่าการ ศธ.ที่ประชุมคณะกรรมการ สกสค.ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนบุคลากร และผู้บริหาร สกสค.ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต ล่าสุด ได้มีการลงนามในคำสั่ง สกสค.ลงโทษไล่ออกอดีตผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ สกสค.รวม 7 คน ประกอบด้วย นายสมศักด์ ตาไชย อดีตเลขาธิการ สกสค.ที่ลงนามคำสั่งโดย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการ ศธ.ในฐานะประธาน สกสค.เมื่อวันที่ 26 กันยายน และให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากนายสมศักดิ์อนุมัติซื้อตั๋วสัญญาใช้เงิน 2,500 ล้านบาท จากบริษัทบิลเลี่ยนฯ โดยมิชอบ และเป็นการเอื้อประโยชน์ให้บริษัทบิลเลี่ยนฯ มีมูลเป็นความผิดวินัยอย่างร้ายแรงฐานไม่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และเที่ยงธรรม ตามสำนวนไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

แหล่งข่าวคนเดิมกล่าวอีกว่า ส่วนเจ้าหน้าที่อีก 6 คนนั้น ลงนามคำสั่งลงโทษไล่ออกโดยนายพิษณุ ตุลสุข รองปลัด ศธ.ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการ สกสค.ในขณะนั้น ตามสำนวนไต่สวนข้อเท็จจริงของ ป.ป.ช.ได้แก่ 1.นายสุรเดช พรหมโชติ รองเลขาธิการ สกสค.ในฐานะกรรมการบริหารกองทุนสวัสดิการเงินกู้ฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) 2.นางปิยาภรณ์ เยาวาจา พนักงานเจ้าหน้าที่ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการครู 3.นายพรเทพ มุสิกวัตร ผู้ทรงคุณวุฒิ ประจำสำนักงาน สกสค. 4.นางมยุรี ตัณฑวัล ผู้อำนวยการกลุ่มการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนสมาชิกคุรุสภากรณีคู่สมรสถึงแก่กรรม (ช.พ.ส.) 5.นายสุเทพ ริยาพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักประจำสำนักงาน สกสค.และ 6.น.ส.กัญญาณัฐ แจ่มมี ผู้อำนวยการสถานพยาบาล สกสค.

“นอกจากนี้ ยังผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) อีก 3 ราย และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) อีก 1 ราย ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พิจารณาอนุมัติลงโทษให้ไล่ออกจากราชการตามที่หน่วยงานต้นสังกัดเสนอ และอยู่ระหว่างการลงนามคำสั่งของ สพฐ.และ สอศ.” แหล่งข่าวคนเดิมกล่าว



ที่มา https://www.matichon.co.th/news/715200



☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook