เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » แม่บ้านลาออกเพราะสุขภาพไม่ดี นักเรียนจัดพิธีอำลา น้ำตาท่วม

แม่บ้านลาออกเพราะสุขภาพไม่ดี นักเรียนจัดพิธีอำลา น้ำตาท่วม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 4 ต.ค. 2560 02:05:44 น. เข้าชม 166251 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แม่บ้านลาออกเพราะสุขภาพไม่ดี นักเรียนจัดพิธีอำลา น้ำตาท่วม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แม่บ้านลาออกเพราะสุขภาพไม่ดี นักเรียนจัดพิธีอำลา น้ำตาท่วม
แม่บ้านลาออกเพราะสุขภาพไม่ดี นักเรียนจัดพิธีอำลา น้ำตาท่วม

แม่บ้านลาออกเพราะสุขภาพไม่ดี นักเรียนจัดพิธีอำลา น้ำตาท่วม

ป้าแดง-EEP-เบ็ญจะมะ-อุบล-01.jpg

วันที่ 28 กันยายน 2560 เรื่องราวดีๆ ที่เผยแพร่ในโลกโซเชียล กลุ่มไลน์ผู้ปกครองนักเรียนโครงการ EEP (Excellent Educational Program) โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช อุบลราชธานี ได้พูดถึง "ป้าแดง" แม่บ้านที่ดูแลตึกโครงการ EEP มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ไม่สามารถทำงานต่อได้ จึงลาออกจากการเป็นแม่บ้านในสิ้นเดือนกันยายน 2560 นี้ โดยนักเรียนได้จัดพิธีอำลาให้กับป้าแดงด้วย

ป้าแดง-EEP-เบ็ญจะมะ-อุบล-02.jpg

พิธีอำลาซึ่งจัดโดยนักเรียนในโครงการ EEP เริ่มต้นในตอนพักเที่ยงของวันที่ 28 กันยายน 2560 โดยนักเรียนในโครงการทั้งระดับชั้น ม.4-5-6 เข้ามานั่งในห้องประชุมของโครงการ แล้วมีตัวแทนไปเชิญป้าแดงมานั่งเก้าอี้ที่จัดเตรียมไว้ด้านหน้า ซึ่งตอนแรกป้าแดงไม่กล้านั่ง เนื่องจากตนเป็นเพียงแม่บ้านทำความสะอาดตึกเท่านั้น จะนั่งสูงกว่าพวกเด็กๆ นักเรียนไม่ได้ แต่สุดท้าย เมื่อทนเสียงเรียกร้องของเด็กไม่ได้ จึงนั่งตามที่เด็กจัดเตรียมไว้

ป้าแดง-EEP-เบ็ญจะมะ-อุบล-03.jpg

จากนั้นตัวแทนนักเรียน ได้มอบมาลัยดอกไม้ พร้อมกล่าวขอบคุณป้าแดง ซึ่งเป็นแม่บ้านเพียงคนเดียวของโครงการ แต่สามารถดูแลความสะอาดเรียบร้อยทั้งอาคารได้ อีกทั้งยังมีความขยันมาทำงานไม่เคยขาด มีความซื่อสัตย์ซึ่งนักเรียนมักจะลืมของไว้ที่โรงเรียน แต่ก็ไม่เคยหาย บางครั้งป้าแดงพบเห็นก็เก็บไว้ให้ สร้างความประทับใจให้กับนักเรียนทุกคน

ป้าแดง-EEP-เบ็ญจะมะ-อุบล-04.jpg

ป้าแดง หรือ นางลำเภา ชื่นชอบ แม่บ้านโครงการ EEP โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช อุบลราชธานี กล่าวว่า ตนไม่นึกว่าเด็กๆ จะจัดงานให้ขนาดนี้ เพราะตนเองก็เป็นเพียงแม่บ้านทำความสะอาดเท่านั้น ตลอดระยะเวลา 2 ปีครึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่ ก็ตั้งใจทำงาน รักเด็กๆ ทุกคนเหมือนลูกหลาน มีบางครั้งที่หน้าตาบึ้งตึงบ้าง ก็ไม่มีอะไร เพียงแค่รู้สึกเหนื่อยบ้างเท่านั้น รู้สึกรักและผูกพันสถานที่แห่งนี้ แต่เนื่องจากตนมีสุขภาพไม่ดี ตรวจพบว่าเป็นมะเร็ง ทำให้ไม่สามารถทำงานต่อได้ จึงจำเป็นต้องลาออก ขอขอบพระคุณคุณครู และเด็กๆ นักเรียนทุกคนที่จัดงานให้ป้าแดงในวันนี้ด้วย ป้าแดงกล่าวท่ามกลางบรรยากาศซาบซึ้ง ต่างฝ่ายต่างมีน้ำตาซึมออกมา

ก่อนจะเสร็จสิ้นพิธี ตัวแทนนักเรียน และครู ได้มอบเงินทุนซึ่งมาจากการรวบรวมจากนักเรียนในโครงการ จากกลุ่มผู้ปกครอง และครู ให้กับป้าแดงไว้ใช้จ่ายเป็นจำนวนหนึ่งด้วย

เรียบเรียงข่าวโดย ไกด์อุบล


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook