เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » คู่มือครู » แชร์เลย! 3 เทคนิคสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก GEN Z เพื่อให้คุณครูไปปรับใช้ในการสอนภาษาอังกฤษ

แชร์เลย! 3 เทคนิคสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก GEN Z เพื่อให้คุณครูไปปรับใช้ในการสอนภาษาอังกฤษ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 24 ส.ค. 2560 15:02:00 น. เข้าชม 166300 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แชร์เลย! 3 เทคนิคสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก GEN Z  เพื่อให้คุณครูไปปรับใช้ในการสอนภาษาอังกฤษ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : คู่มือครู ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แชร์เลย! 3 เทคนิคสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก GEN Z เพื่อให้คุณครูไปปรับใช้ในการสอนภาษาอังกฤษ
แชร์เลย! 3 เทคนิคสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก GEN Z เพื่อให้คุณครูไปปรับใช้ในการสอนภาษาอังกฤษ

แชร์เลย! 3 เทคนิคสอนภาษาอังกฤษให้เด็ก GEN Z

กลับมาเจอกันอีกครั้ง วันนี้ พี่แคมปัส นำเทคนิคดีๆ ในการสอนภาษาอังกฤษมาฝากคุณครูแฟนๆ ไทยรัฐออนไลน์ โดยเทคนิคการสอนนี้ พี่แคมปัสได้มาจาก "อริสรา ธนาปกิจ" หรือ ครูพี่แนน ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเอ็นคอนเส็ปท์ ในการบรรยายงานอบรมสุดยอดเทคนิคการสอนสำหรับครูยุคใหม่


1. เทคโนโลยีสื่อการสอนเด็กยุคใหม่

ในยุค GEN Z เติบโตมาท่ามกลางความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่งผลให้เด็กมีความสนใจสื่อการสอนที่เข้าถึงง่าย สะดวกสบาย เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา เช่น การสอนของทางเอ็นคอนเส็ปท์ที่มีการสอนแบบไลฟ์สด ถึงแม้เด็กจะไม่ได้อยู่ในห้องสอนสด แต่ทุกคนจะรู้สึกว่ามีส่วนร่วมในการเรียนเสมือนอยู่ในห้องนั้นด้วย หรือการเรียนด้วยตนเองในคอร์ส S.E.L.F. @home สามารถเรียนที่บ้านได้ โดยไม่เสียเวลาเดินทาง ซึ่งการสอนเหล่านี้ล้วนแต่นำเทคโนโลยีมาเป็นตัวเสริมในการสอนทั้งสิ้น ทำให้เด็กสนุกกับการเรียน และไม่เบื่อง่ายด้วย

2. เทคนิคช่วยจำ 

เด็กบางคนจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษไม่ได้ ก็เริ่มคิดหาวิธีในการพัฒนาตนเอง เช่น การจำศัพท์จากเพลง หรือที่เรียกว่า Memolody เป็นการจำศัพท์โดยใช้ตรรกะเชื่อมโยงจากภาพและเสียง (Memologic) โดยเด็กบางคนใช้สีในการจำ ใช้การวาดภาพ เพื่อจะสามารถเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆ


3. การทำซ้ำ 

การฝึกซ้ำเป็นเครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดสำหรับการพัฒนาทักษะ เพราะกระบวนการฝึกฝนและทำซ้ำนี้ จะเข้าไปกระตุ้นกลไกลตามธรรมชาติ ที่ทำให้สายส่งข้อมูลในสมองของเรา ทำงานได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ เพราะในสมองเราจะมีเยื่อหุ้มประสาทที่ชื่อว่า “ไมอีลิน” ซึ่งจะเติบโตตามสัญญาณประสาท ที่ได้รับจากการฝึกฝน ทำซ้ำ ยิ่งทำมากขึ้น เช่น การฝึกภาษาอังกฤษจากแอพพลิเคชั่นเอคโค่อิงลิช (EchoEnglish) ของกระทรวงศึกษาธิการ มีฝึกครบทุกด้านทั้งฟัง พูด อ่าน และเขียน เมื่อเราฝึกพูดออกเสียงคำศัพท์หรือประโยคต่างๆ ก็จะมีการฟีดแบ็กกลับมาว่าเป็นอย่างไร การฝึกแต่ละครั้งจะมีการเก็บคะแนนไว้ด้วย การฝึกซ้ำๆ จะส่งผลให้ความแม่นยำในการจำเพิ่มขึ้นด้วย


นอกจากนี้ ครูพี่แนน ยังเปิดเผยเทคนิคการสอนเด็ก GEN Z เพื่อให้คุณครูไปปรับใช้ในการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนในทุกระดับชั้น ซึ่ง ครูพี่แนน กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก ผู้เรียนไม่ได้เรียนรู้จากห้องเรียนอย่างเดียวแล้ว แต่สามารถเรียนรู้ได้จากแหล่งเรียนรู้ภายนอกที่เป็นสังคมรอบตัว โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ต บทบาทของครูจึงต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย โดยครูต้องช่วยแก้ไข และชี้แนะความรู้ทั้งถูก ผิด ที่ผู้เรียนได้รับจากสื่อภายนอก รวมทั้งสอนให้รู้จักการคิดวิเคราะห์ กลั่นกรองความรู้อย่างมีวิจารณญาณ ก่อนนำข้อมูลมาใช้อย่างถูกต้องและเหมาะสม".




ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์

อ่านต่อ  : http://www.kruupdate.com/news/newid-3390.html


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ คู่มือครู


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : คู่มือครู

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook