เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ศธ.สั่งห้ามขรก."เปิดติว"คัดเลือก"ผอ.สพท." หรือทำเอกสารแจก จำหน่าย โดยเด็ดขาด

ศธ.สั่งห้ามขรก."เปิดติว"คัดเลือก"ผอ.สพท." หรือทำเอกสารแจก จำหน่าย โดยเด็ดขาด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 24 ก.ค. 2560 13:07:11 น. เข้าชม 166272 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ศธ.สั่งห้ามขรก."เปิดติว"คัดเลือก"ผอ.สพท." หรือทำเอกสารแจก จำหน่าย โดยเด็ดขาด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ศธ.สั่งห้ามขรก."เปิดติว"คัดเลือก"ผอ.สพท." หรือทำเอกสารแจก จำหน่าย โดยเด็ดขาด
ศธ.สั่งห้ามขรก."เปิดติว"คัดเลือก"ผอ.สพท." หรือทำเอกสารแจก จำหน่าย โดยเด็ดขาด
ศธ.สั่งห้ามขรก."เปิดติว"คัดเลือก"ผอ.สพท."


"ปลัด ศธ." ส่งหนังสือถึง ศธภ. ศธจ. ทุกแห่ง สอดส่องการคัดเลือก ผอ.สพท.ทั่วประเทศ 110 ตำแหน่ง สั่งข้าราชการห้ามเปิดติวกวดวิชา หรือทำเอกสารแจก จำหน่าย โดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนวางโทษทางวินัย เริ่มรับสมัคร 26 ก.ค.นี้

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนลงนามในหนังสือที่ ศธ.0206.6 เรื่อง การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (ผอ.สพท.) สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) แจ้งถึง ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) และศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ทุกจังหวัด ให้สอดส่อง กำกับ ดูแล ติดตามการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สพท. ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ยุติธรรม ปราศจากทุจริต หรือ ส่อไปในทางไม่สุจริต มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และสั่งการห้ามไม่ให้ข้าราชการในสังกัดเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือ กระทำการใดๆ ที่มีเจตนาเป็นการกวดวิชา จัดทำเอกสารจำหน่าย แจกจ่าย หรือกระทำการอื่นใดที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการคัดเลือกโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ หากมีเหตุการณ์ใดที่ส่อไปในทางไม่สุจริต หรือการกระทำทุจริตให้รีบรายงานปลัด ศธ.ทราบโดยด่วนที่สุด

นายชัยพฤกษ์กล่าวต่อว่า เมื่อมีหนังสือแจ้งเรื่องดังกล่าวออกไปแล้ว หากข้าราชการในสังกัดไปจัดติวหรือกระทำการใดๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้ารับการคัดเลือก ก็จะต้องถูกพิจารณาทางวินัย ทั้งนี้ การคัดเลือก ผอ.สพท.ครั้งนี้จะมีทั้งหมด 110 ตำแหน่ง แบ่งเป็น ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) จำนวน 93 ตำแหน่ง และ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) จำนวน 17 ตำแหน่ง เริ่มรับสมัครในวันที่ 26 กรกฎาคม-1 สิงหาคมนี้ แจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก วันที่ 18 สิงหาคม 2560 สอบ ภาค ก ข้อเขียนความรู้ด้านการบริหารงานในหน้าที่ การวิเคราะห์กฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานและการนำไปใช้ ในวันที่ 26 สิงหาคม ส่วนภาค ข จะไม่มีการสอบ แต่จะเป็นการประเมินความเหมาะสมกับการปฏิบัติหน้าที่ โดยประเมินศักยภาพในการทำงาน และจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านภาค ก และ ข จำนวนสองเท่าของตำแหน่งที่ว่าง วันที่ 31 สิงหาคม และสอบสัมภาษณ์ภาค ค ในวันที่ 4-5 กันยายน และจะประกาศผู้ที่ได้รับการคัดเลือกภายในวันที่ 8 กันยายนนี้.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยโพสต์ วันที่ 24 กรกฎาคม 2560


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook