เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » พ่อเด็ก ม.5 โดดตึก ทำใจ ยุติการเอาความโรงเรียน ขอคุยแค่ครูปกครองทำความเข้าใจ

พ่อเด็ก ม.5 โดดตึก ทำใจ ยุติการเอาความโรงเรียน ขอคุยแค่ครูปกครองทำความเข้าใจ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 มิ.ย. 2560 08:03:41 น. เข้าชม 166266 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
พ่อเด็ก ม.5 โดดตึก ทำใจ ยุติการเอาความโรงเรียน ขอคุยแค่ครูปกครองทำความเข้าใจ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
พ่อเด็ก ม.5 โดดตึก ทำใจ ยุติการเอาความโรงเรียน ขอคุยแค่ครูปกครองทำความเข้าใจ
พ่อเด็ก ม.5 โดดตึก ทำใจ ยุติการเอาความโรงเรียน ขอคุยแค่ครูปกครองทำความเข้าใจ

จากกรณีเหตุการณ์เด็กนักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.แกลง จ.ระยอง กระโดดอาคารเรียนสูง 4 ชั้นลงมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนหัก ซี่โครงหัก เลือดออกในช่องท้อง จึงรีบส่งไปยังรพ.แกลงทันที ก่อนจะส่งไปรักษาต่อที่รพ.กรุงเทพ-ระยอง แต่เนื้องจากร่างกายถูกกระแทกอย่างแรง จนทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

โดยสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ทางโรงเรียนระบุว่า เกิดจากการที่ทางฝ่ายปกครองจับได้ว่าเด็กชายรายนี้ขโมยเงินเพื่อนไป 2 พันบาท และเรียกตัวมาสอบสวนจนกระทั่งยอมรับ และเตรียมติดต่อผู้ปกครองเพื่อรับทราบและหาทางออกร่วมกัน แต่เด็กกลับคิดสั้นหาทางออก เพื่อหนีความผิดนั้น ซึ่งพบว่าก่อนหน้ามีการพูดเรื่องดังกล่าวหน้าเสาธง โดยที่ไม่ได้ระบุตัวบุคคล จนทำให้บิดาจะแจ้งความเอาผิดกับโรงเรียนตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

 

เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 มิ.ย.นายธีระวัฒน์ สิงหบุตร ผอ.โรงเรียนแกลงสิทยสถาวร ได้กล่าวว่า ทางโรงเรียนได้ให้นักเรียนยืนไว้อาลัยให้เด็กที่เสียชีวิต ในช่วงหลังเคารพธงชาติ และเป็นการแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย ส่วนเรื่องกรณีที่จะมีการแจ้งความเอาผิดกับโรงเรียน ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการต่อไป นอกจากนี้ทางโรงเรียนจะเดินทางไปเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ในค่ำวันนี้ โดยมีคณะผู้บริหารคณะครูและเด็กนักเรียนชั้นม.5ชั้นเดียวกับผู้เสียชีวิต ร่วมเป็นเจ้าภาพ และทางโรงเรียนก็เตรียมทำบุญโรงเรียนเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตด้วย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดป่ากร่ำ ต.กร่ำ อ.แกลง ระยอง งานศพน้องม.5 พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ที่หน้าศพมีการนำรถจยย.คันโปรดของผู้ตายมาจอดด้านหน้า พร้อมข้าวของเครื่องใช้เช่นนาฬิกาเสื้อผ้ามาวางหน้าหีบศพด้วย

 

ด้านนายทูน (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี บิดา ของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการปรึกษากันภายในครอบครัว ก็สรุปว่า ขอทำใจเรื่องที่เกิดขึ้นและจะขอยุติการดำเนินคดีกับโรงเรียนในทุกๆเรื่อง เพราะไม่อยากให้เรื่องบานปลายต่อไปอีก เพราะพี่สาวของผู้ตายก็เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนนี้จึงไม่อยากจะให้มีเรื่องต่อกัน และ ก็ยอมรับว่าบุตรชายก็ผิดด้วยในเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ยังต้องการให้ครูฝ่ายปกครองทั้งสองคนที่เป็นคนสอบสวนผู้ตายก่อนจะเกิดเหตุมาพูดคุยกัน เพราะอยากรู้ว่าพูดอะไรกันบ้างจึงทำให้ถึงกับต้องฆ่าตัวตาย ก็เพียงเท่านี้ที่ทางครอบครัวต้องการ ก็สุดแล้วแต่ว่าจะมาหรือไม่ แต่ตอนนี้อยากให้ยุติเรื่องนี้ทั้งหมด

 

ด้าน พ.ต.ท.มานพ ประสาท รองผกก.สส.สภ.แกลง ระยอง ได้เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบหลักฐาน ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด ที่พบว่าผู้ตายเดินขึ้นไปบนตึกเพียงคนเดียว และ จากการสอบสวนครู นักเรียน จึงสรุปว่า เสียชีวิตด้วยตนเอง เพราะหลักฐานทุกอย่างชัดเจนว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง

 

ด้านนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชค ผวจ.ระยอง ในฐานะประธานกรรมการเขตพื้นที่การศึกษาจ.ระยอง ได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว เพื่อสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อให้เกิดความกระจ่างต่อสังคมว่าความจริงเป็นอย่างไร


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook