เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » แม่”ม.5″โดดตึกร่ำไห้หน้าศพ โวยลั่นทำไมครูต้องประจานลูกขโมยเงินหน้าเสาธง (คลิป)

แม่”ม.5″โดดตึกร่ำไห้หน้าศพ โวยลั่นทำไมครูต้องประจานลูกขโมยเงินหน้าเสาธง (คลิป)

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 มิ.ย. 2560 07:59:15 น. เข้าชม 166289 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
แม่”ม.5″โดดตึกร่ำไห้หน้าศพ โวยลั่นทำไมครูต้องประจานลูกขโมยเงินหน้าเสาธง (คลิป)
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แม่”ม.5″โดดตึกร่ำไห้หน้าศพ โวยลั่นทำไมครูต้องประจานลูกขโมยเงินหน้าเสาธง (คลิป)
แม่”ม.5″โดดตึกร่ำไห้หน้าศพ โวยลั่นทำไมครูต้องประจานลูกขโมยเงินหน้าเสาธง (คลิป)

จากกรณีเหตุการณ์เด็กนักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน อ.แกลง จ.ระยอง กระโดดอาคารเรียนสูง 4 ชั้นลงมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส แขนหัก ซี่โครงหัก เลือดออกในช่องท้อง จึงรีบส่งไปยังรพ.แกลงทันที ก่อนจะส่งไปรักษาต่อที่รพ.กรุงเทพ-ระยอง แต่เนื้องจากร่างกายถูกกระแทกอย่างแรง จนทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับสาเหตุทางโรงเรียนเปิดเผยว่า เกิดจากการที่ทางฝ่ายปกครองจับได้ว่าเด็กชายรายนี้ขโมยเงินเพื่อนไป 2 พันบาท และเรียกตัวมาสอบสวนจนกระทั่งยอมรับ และเตรียมติดต่อผู้ปกครองเพื่อรับทราบและหาทางออกร่วมกัน แต่เด็กกลับคิดสั้นหาทางออก เพื่อหนีความผิด โดยการกระโดดจากชั้นดาดฟ้าลงมาเพื่อปลิดชีพหนีอาย ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มิ.ย. นายธีระวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) ผอ.โรงเรียนที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์สูญเสียในครั้งนี้ ซึ่งทางโรงเรียนขอชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเหตุสุดวิสัยที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีการกดดันเด็กตามที่มีกระแสข่าวออกมา

ผอ.โรงเรียนกล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดนั้น เกิดจากกรณีเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเงินของเด็กนักเรียนหาย 2 รายเป็นเงินจำนวน 2,000 บาท และทางโรงเรียนได้ตรวจสอบ โดยประกาศออกตามสายในโรงเรียนว่าใครเอาเงินไปก็ให้เอามาคืน แต่ก็ไม่มีใครแสดงตัวจนกระทั่งวันเกิดเหตุในตอนเช้า ก็ได้ประกาศหน้าเสาธงว่ารู้ตัวแล้วว่าใครเป็นคนเอาเงินไปให้มาด้วยตนเองที่ห้องปกครอง แต่ก็ไม่มา

ผอ.โรงเรียนกล่าวว่า จนครูฝ่ายปกครองต้องไปตามตัวในห้องเรียน และก็ไม่ได้ประกาศชื่อแต่อย่างใด เมื่อตามตัวมาสอบสวนจนกระทั่งยอมรับเป็นลายมือชื่อเซ็นไว้ว่ากระทำผิดจริง โดยเอาเงินเพื่อนไปจริง เพื่อจะนำเงินไปแต่งรถจยย. ทางฝ่ายปกครองก็บอกเด็กให้ติดต่อผู้ปกครอง เด็กก็พยายามติดต่อและบอกว่าติดต่อไม่ได้ จึงให้รอที่ห้องเพื่อให้ติดต่อผู้ปกครอง แต่เด็กบอกว่าขออนุญาตไปห้องน้ำโดยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น จึงให้ไปและก็เกิดเหตุขึ้นในเวลาต่อมา

ผอ.โรงเรียนกล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนขอรับผิดชอบในการจัดงานศพทั้งหมด และช่วยเหลือเงินทำขวัญส่วนหนึ่งให้กับครอบครัว ส่วนเงินประกันชีวิตไม่สามารถเบิกได้เพราะเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ถึงอย่างไรก็จะให้ความช่วยเหลือเต็มที่

ต่อมานายธีรวัฒน์ พร้อมคณะครูได้นำพวงหรีดเดินทางยังวัดแห่งหนึ่งใน อ.แกลง ระยอง เพื่อเคารพศพ และพบกับทางครอบครัว เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเดินทางมาถึง ทางบิดา มารดา ของเด็กที่เสียชีวิต ปรากฎว่าครอบครัวต่างแสดงความไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

มารดาของเด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่า ต้องการให้นำครูฝ่ายปกครองที่สอบสวนมาแสดงตัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ตนติดใจว่าทำไมจึงไม่โทรบอกผู้ปกครองให้ทราบ และ ทำไมต้องประจานเด็กต่อหน้าเสาธงจนทำให้เด็กเกิดความอายจึงเกิดเหตุขึ้น เพราะทำใจไม่ได้ และต้องการให้มีความรับผิดชอบต่อการสูญเสียในครั้งนี้ และต้องการข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไรกันแน่

มารดาของเด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่า กรณีที่มีบางเว็บไซต์ได้นำชื่อจริงนามสกุลจริงไปเปิดเผย ถือว่าไม่สมควร เพราะทำให้ครอบครัวผู้สูญเสียเกิดความเสียหาย ซึ่งได้ปรึกษาทางญาติแล้วเตรียมจะเอาเรื่อง และดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นเป็นความจริงก็รับได้ แต่ทางครอบครัวยืนยันว่าลูกชายไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน เพราะทางครอบครัวให้ใช้จ่ายพอเพียง จึงต้องการให้นำเสนอในด้านนี้ด้วย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook