เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สถานี ก.ค.ศ. ได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วย จากการสอบคัดเลือกกรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษจะขอย้าย

สถานี ก.ค.ศ. ได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วย จากการสอบคัดเลือกกรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษจะขอย้าย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 มิ.ย. 2560 09:36:05 น. เข้าชม 166505 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สถานี ก.ค.ศ. ได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วย จากการสอบคัดเลือกกรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษจะขอย้าย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สถานี ก.ค.ศ. ได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วย จากการสอบคัดเลือกกรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษจะขอย้าย
สถานี ก.ค.ศ. ได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วย จากการสอบคัดเลือกกรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษจะขอย้าย

สถานี ก.ค.ศ. ได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วย จากการสอบคัดเลือกกรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษจะขอย้าย โดยใช้ผลการสอบแข่งขันได้หรือไม่


สถานี ก.ค.ศ.
ได้รับการบรรจุเป็นครูผู้ช่วย จากการสอบคัดเลือกกรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษจะขอย้ายโดยใช้ผลการสอบแข่งขันได้หรือไม่

 

ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้สนใจทุกท่าน สัปดาห์นี้มีข้อหารือจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เกี่ยวกับการย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย โดยสำนักงาน ก.ค.ศ. ได้นำเสนอต่อ อ.ก.ค.ศ. วิสามัญฯ ซึ่งทำการแทน ก.ค.ศ. พิจารณาและมีมติแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง จึงนำเรื่องนี้มาบอกกล่าวให้ได้ทราบกัน ดังนี้

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ได้ขอหารือมายังสำนักงาน ก.ค.ศ. ว่า มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งได้รับการบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ จากการสอบคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ต่อมาไปสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีทั่วไป ประจำปี พ.ศ. 2560 และอยู่ในลำดับที่ที่ได้รับการเรียกให้ไปรายงานตัวเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ ในสถานศึกษาอีกแห่งหนึ่ง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเดียวกัน เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ครูผู้ช่วยรายนี้จะสามารถใช้สิทธิในการขอย้ายโดยผลการสอบแข่งขันได้หรือไม่

กรณีนี้ อ.ก.ค.ศ. วิสามัญเกี่ยวกับการพัฒนานโยบายและระบบบริหารงานบุคคล ซึ่งทำการแทน ก.ค.ศ. พิจารณาแล้ว เห็นว่า ตามหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีมีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ตามหลักเกณฑ์ ว 16/2557 ลงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2557 กำหนดว่า “ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกและได้รับการบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วยแล้ว หากจะขอย้ายไปดำรงตำแหน่งนอกหน่วยงานการศึกษาที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง จะต้องมีระยะเวลาการปฏิบัติหน้าที่อยู่ในหน่วยงานการศึกษาที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้งไม่น้อยกว่า 4 ปี”

ดังนั้น กรณีที่หารือ การย้ายครูผู้ช่วย ผู้ที่ได้รับการบรรจุโดยผลการคัดเลือก ถึงแม้จะได้รับการบรรจุและแต่งตั้งในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเดิม แต่ก็ต่างสถานศึกษากัน จึงถือว่าเป็นการขอย้ายออกนอกหน่วยงานการศึกษาเดิมที่ได้รับการบรรจุและแต่งตั้ง เมื่อครูผู้ช่วยรายนี้มีระยะเวลาปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสถานศึกษาแห่งเดิมน้อยกว่า 4 ปี จึงไม่สามารถดำเนินการย้ายได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์การย้ายผู้ที่ได้รับการบรรจุจากการสอบแข่งขัน และขอย้ายตามผลการสอบแข่งขันในการสอบทั่วไป ที่เคยนำเสนอมาแล้ว

หวังว่า ความรู้ที่นำมาฝากกันในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้สนใจทุกท่าน และหากมีกรณีใดที่น่าสนใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลจะได้นำมาบอกกล่าวให้ได้รับความรู้โดยทั่วกันต่อไป

พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์
เลขาธิการ ก.ค.ศ. 



เผยแพร่ทางคอลัมน์ “สถานี ก.ค.ศ.” หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2560
ขอบคุณที่มาจาก สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา วันจันทร์ ที่ 12 มิถุนายน 2560

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook