เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » พี่น้องฝาแฝดดีใจได้ไปเรียนวันแรก หลังเพื่อนบ้านล้อมรั้วจนออกไม่ได้ แม่ต้องขอพึ่งศาลช่วย

พี่น้องฝาแฝดดีใจได้ไปเรียนวันแรก หลังเพื่อนบ้านล้อมรั้วจนออกไม่ได้ แม่ต้องขอพึ่งศาลช่วย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 มิ.ย. 2560 15:24:30 น. เข้าชม 166255 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
พี่น้องฝาแฝดดีใจได้ไปเรียนวันแรก หลังเพื่อนบ้านล้อมรั้วจนออกไม่ได้ แม่ต้องขอพึ่งศาลช่วย
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
พี่น้องฝาแฝดดีใจได้ไปเรียนวันแรก หลังเพื่อนบ้านล้อมรั้วจนออกไม่ได้ แม่ต้องขอพึ่งศาลช่วย
พี่น้องฝาแฝดดีใจได้ไปเรียนวันแรก หลังเพื่อนบ้านล้อมรั้วจนออกไม่ได้ แม่ต้องขอพึ่งศาลช่วย

จากกรณี น.ส.อัญชิษฐา หรือจอย ชูชีพ อายุ 34 ปี สาวแม่ลูกแฝด อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 2 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง เป็นพนักงานแผนก QC (วัดคุณภาพ) โรงงานศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (สาขาขาไม้แก้ว) ร้องทุกข์ผ่านสื่อว่าถูกปิดเส้นทางเข้าออกบ้าน จน ด.ช.อดิศร กิ้มเฉี้ยง หรือน้องเพชร และ ด.ญ.ศรสวรรค์ กิ้มเฉี้ยง หรือน้องพลอย อายุ 7 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนในต.นาโต๊ะหมิง อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นลูกแฝดไม่สามารถไปโรงเรียนได้ ขณะที่เส้นทางสวนปาล์มน้ำมันที่พอจะเดินผ่านได้มีน้ำท่วมขังในร่องสวนสูงกว่า 50 ซม. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว โดนล้อมรั้วรอบบ้าน สุดเวทนาพี่น้องฝาแฝดวัย 7 ขวบ ปีนข้ามไปเรียนไม่ได้ จนต้องหยุดเรียน

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปโรงเรียนที่น้องเพชร และน้องพลอย เรียนอยู่ โดยวันนี้เป็นวันแรกที่สามารถมาเรียนได้ หลังจากหยุดเรียนไปหลายวัน นายภิญโญ ยอดทอง ผอ.โรงเรียนกล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องตนและคณะครูอาจารย์ ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมบ้านของน้องเพชร และน้องพลอย ซึ่งได้พยายามพูดคุยเจรจากับเพื่อนบ้านใกล้เคียงให้แล้ว ซึ่งเท่าที่ดูก็พอมีทางให้เด็กได้เดินเข้าออกได้บริเวณด้านหลังกำแพงระหว่างบ้านของเพื่อนบ้านด้วยกัน แต่เนื่องจากทั้งสองฝ่ายมีปัญหาความขัดแย้งมาอย่างยาวนาน และสุดความสามารถที่ตนจะแก้ไขได้ หน้าที่ตนก็คือ ทำอย่างไรให้เด็กทั้งสองคนได้ไปโรงเรียนตามปกติเท่านั้น


ด้านน.ส.อัญชิษฐา ชูชีพ แม่ของสองพี่น้องแฝด กล่าวว่า กรณีที่ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.ตรัง แนะนำให้ตนนำลูกไปฝากไว้กับญาติ ซึ่งมีบ้านอาศัยอยู่ด้านนอก เพื่อลูกๆ จะได้ไปโรงเรียนก่อนนั้น คิดว่าคงไม่สามารถทำได้ เพราะว่าเกรงใจญาติ และเขาก็คงไม่สะดวกด้วยที่จะรับฝากเด็กไว้ อีกทั้งญาติรายนี้ก็เป็นครอบครัวใหญ่ คงให้ลูกๆ ไปอยู่บ้านเขาไม่ได้อย่างแน่นอน ขณะเดียวกันที่บ้านของตน ก็มีแม่ที่อาศัยอยู่ด้วยและแก่ชราแล้ว ซึ่งยายเองก็รู้สึกเป็นห่วงหลานๆ จึงอยากให้อยู่กับครอบครัวเองต่อไป แม้จะลำบากมากแค่ไหนก็ตาม

สำหรับปัญหาในการเข้าออกของบ้านหลังนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด น.ส.อัญชิษฐา ได้ยื่นฟ้องภาระจำยอมที่ดินต่อศาลจังหวัดตรัง เพื่อขอให้เพื่อนบ้านที่กั้นกำแพงหรือรั้วช่วยเปิดทางให้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ครอบครัวของ น.ส.อัญชิษฐา ได้ใช้เข้าออกมายาวนานเกิน 10 ปีแล้ว รวมทั้งกำลังประสานให้เทศบาล ต.นาเมืองเพชร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจพิสูจน์หลักฐานที่ดินของเพื่อนบ้าน เนื่องจากบางส่วนอาจจะเข้าข่ายที่ดินสาธารณประโยชน์ ซึ่งสามารถนำกลับคืนมาเปิดเป็นทางเข้าออกให้ได้


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook