เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » โดนยุบชั้นม.ต้น! นักเรียนปล่อยโฮ ผู้ปกครองเดือดพาลูกบุกถามสภาเทศบาลฯ

โดนยุบชั้นม.ต้น! นักเรียนปล่อยโฮ ผู้ปกครองเดือดพาลูกบุกถามสภาเทศบาลฯ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 พ.ค. 2560 15:44:34 น. เข้าชม 166277 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
โดนยุบชั้นม.ต้น! นักเรียนปล่อยโฮ ผู้ปกครองเดือดพาลูกบุกถามสภาเทศบาลฯ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
โดนยุบชั้นม.ต้น! นักเรียนปล่อยโฮ ผู้ปกครองเดือดพาลูกบุกถามสภาเทศบาลฯ
โดนยุบชั้นม.ต้น! นักเรียนปล่อยโฮ ผู้ปกครองเดือดพาลูกบุกถามสภาเทศบาลฯ

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลเขางู ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี มีเด็กนักเรียนและผู้ปกครองกว่า 100 คน มายืนถือป้ายขอความเมตตา เรื่องขอขยายชั้นเรียนจากป.6 ถึงระดับมัธยมต้น

ผู้ปกครองคนหนึ่ง กล่าวว่า สาเหตุที่รวมตัวกันมาถือป้ายประท้วงครั้งนี้ เนื่องจากโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลเขางู โดยผู้อำนวยการได้ทำหนังสือไปยังอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เรื่องขอขยายชั้นเรียนจากชั้น ป.6 ขึ้นมาเป็น ม.1 เนื่องจากเป็นความต้องการของผู้ปกครองที่ไม่ต้องการส่งบุตรหลานไปเรียนในตัวเมือง เพราะเป็นการเพิ่มภาระเรื่องของค่าใช้จ่าย รวมถึงเป็นห่วงความปลอดภัยของบุตรหลานด้วย จึงต้องการให้มีการขยายชั้นเรียนเพิ่ม และทางโรงเรียนก็ได้ทำการเปิดรับนักเรียนเข้าเรียนชั้นม.1 มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2559

“โดยคิดว่าเมื่อแจ้งไปทางอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นแล้ว ก็ไม่ต้องนำเรื่องเข้าสภาเทศบาลฯ แต่ต่อมาปรากฎว่าถูกทักท้วงจากสภาเทศบาลฯว่าเรื่องยังไม่ได้ผ่านสภา ผู้อำนวยการจึงทำหนังสือแจ้งมายังสภาเทศบาลฯเพื่อให้มีการพิจารณา แต่สมาชิกสภาไม่ยินยอมให้ผ่านโดยอ้างว่า เป็นการเปิดขยายชั้นเรียนไปก่อนที่จะผ่านสภา จึงเกรงว่าถ้ามีการอนุมัติย้อนหลังอาจจะมีความผิด

ซึ่งมีการประชุมสภาถึง 2 ครั้งแต่สมาชิกก็ยังไม่ให้ผ่าน ทำให้โรงเรียนไม่สามารถทำการสอนเด็กนักเรียนชั้นม.1 ที่เพิ่งรับเข้ามา และชั้นม.2 ได้ ต้องส่งเด็กไปฝากเรียนในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาที่อยู่ในตัวเมืองราชบุรีซึ่งมีระยะทางที่ไกลขึ้น ตั้งแต่เปิดเทอมมาเด็กเพิ่งจะไปเรียนที่โรงเรียนแห่งใหม่เพียง 3 วัน ส่วนวันที่เหลือเด็กต้องวิ่งเล่นที่โรงเรียนเดิมเพราะเด็กไม่อยากไปเรียนที่ใหม่ ทำให้เด็กเสียโอกาสเพราะผู้ใหญ่ วันนี้ทราบว่ามีการประชุมสภาเรื่องนี้ที่เทศบาล จึงได้มาร้องเรียนกัน”


 

ด้านนายรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอเมืองราชบุรี กล่าวว่าโรงเรียนเปิดขยายชั้นเรียนไปก่อนที่จะผ่านสภา ทำให้ไม่สามารถอนุญาตย้อนหลังได้ แต่ทราบว่าเด็ก ม.1 และ ม.2 นั้นมีที่เรียนหมดแล้ว แต่จะไปเรียนหรือไม่ทางโรงเรียนต้องไปทำความเข้าใจกับเด็ก และทราบว่าทางสภาอาจจะให้ผ่านในปีการศึกษา 2561 แล้วถึงเปิดขยายชั้นเรียนในระดับมัธยมต้นได้ แต่ทั้งนี้ก็คงจะต้องให้ทางสภาได้หารือกันอีกครั้ง

ขณะที่นายอภิวาท กลกิจ ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนอาจจะเข้าใจผิดคิดว่า การขออนุญาตขยายชั้นเรียนนั้นใช้กับระดับมัธยมปลาย ส่วนของมัธยมต้นไม่ต้องผ่านสภา แต่เมื่อมีการทักท้วงว่าต้องผ่านสภาจึงได้ทำหนังสือแจ้ง แต่สภาก็ไม่ยอมให้ผ่านถึง 2 ครั้งและครั้งล่าสุดซึ่งจะเป็นปีการศึกษา 2561 สมาชิกสภาก็ยังไม่ยินยอมให้ผ่าน ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร ทั้งที่ตนมีหนังสือที่แจ้งไปยังกรมฯแล้ว แต่สมาชิกก็ยังไม่ให้ผ่าน ไม่เห็นแก่อนาคตลูกหลานเลย ตนจึงทำให้ได้แต่เพียงช่วยให้เด็กๆมีที่เรียนใหม่และเหมาะสมเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการประชุมสภาวันนี้ ใช้เวลานานเกือบ 5 ชั่วโมง โดยมีผลสรุปออกมาคือสมาชิกสภายังไม่ยอมให้ผ่าน เด็กนักเรียนและผู้ปกครองจึงได้เดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดเพื่อร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี โดยมี น.ส.ประภารัตน์ นาคผจญ หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม จ.ราชบุรี ลงมารับฟังเรื่องราวและนัดให้พบกับผู้ว่าราชการจังหวัดในวันจันทร์นี้ ทำให้เด็กนักเรียนและผู้ปกครองพอใจและพากันเดินทางกลับ


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook