เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » บทความด้านการศึกษา » น่าเรียนจริงๆ! 10 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา มาดูกันเลยว่ามีใครบ้าง

น่าเรียนจริงๆ! 10 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา มาดูกันเลยว่ามีใครบ้าง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 พ.ค. 2560 14:07:52 น. เข้าชม 166316 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
น่าเรียนจริงๆ! 10 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา มาดูกันเลยว่ามีใครบ้าง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : บทความด้านการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
น่าเรียนจริงๆ! 10 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา มาดูกันเลยว่ามีใครบ้าง
น่าเรียนจริงๆ! 10 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา มาดูกันเลยว่ามีใครบ้าง

 10 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา

น่าเรียนจริงๆ! 8 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา

 เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา : อาจารย์พิเศษ สอนด้านการตลาด ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

เน็ตไอดอลหน้าเด็ก เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคา เรียนจบปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด คว้าเกรดเฉลี่ยถึง 3.97 มาครอง OMG! จนเมื่อต้นเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา เบเบ้ ได้เข้ามาเป็นอาจารย์พิเศษ สอนด้านการตลาด ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (Assumption University)

เบเบ้ เข้ามาเป็นอาจารย์พิเศษที่ ม.เอแบค โดยเธอบอกว่าเริ่มสอนตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สอนด้านการตลาด และเบเบ้ยังบอกอีกว่า ตื่นเต้นที่จะได้เจอนักศึกษา ส่วนเรื่องการแจกเกรดก็แจกกันไปตามเนื้อผ้า >,< สำหรับการเตรียมตัวการสอนนั้นก็เตรียมตัวปกติ ก่อนเปิดเทอมประชุมอาจารย์ว่าหลักสูตรเป็นยังไง ช่วงเวลาไหนมีโปรเจ็กต์อะไรให้นักเรียนทำ ^^

อ่านเพิ่มเติม >> เบเบ้ อาจารย์สาวสวยมหา’ลัยเอแบค , มาดูกัน อาจารย์เบเบ้สอนหนังสือจะน่ารักขนาดไหน

น่าเรียนจริงๆ! 8 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา

ดร. นาวิน ตาร์ : อาจารย์มหาวิทยาลัย ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

อดีตนักร้องวัยรุ่นที่มีคนชื่นชอบมากที่สุดคนหนึ่ง ห่างหายจากวงการไปหลายปี ช่วงวัยรุ่นเขาเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัยได้ และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จาก คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากนั้นได้รับทุนอานันทมหิดลศึกษาต่อที่ สหรัฐอเมริกา โดยปริญญาโทศึกษาที่ มหาวิทยาลัยออริกอนสเตต และได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอก ที่ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส

หลังจากนั้นเขาได้กลับมาที่ประเทศไทย โดย นาวิน ต้าร์ เป็นอาจารย์จากโควตาของคณะเศรษฐศาสตร์ที่ให้แก่นิสิตที่สำเร็จการศึกษาด้วยคะแนนเป็นอันดับที่ 1 ของรุ่น และได้ร่วมสอนวิชาเศรษฐศาสตร์จุลภาคและคณิตศาสตร์สำหรับนักเศรษฐศาสตร์ (Mathematics for Economists) ทั้งในภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติด้วย

อ่านต่อ >>>กรี๊ดกร๊าด! ภาพนักศึกษาใหม่ สอบสัมภาษณ์กับอ.นาวินต้าร์

อ่านต่อ >>> อาจารย์นาวิน ต้าร์ทำไง? เมื่อเจอลูกศิษย์ป.ตรี ส่งกระดาษคำตอบแบบนี้

จ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี : วิทยากรบรรยายการสอนนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยต่างๆ

หลังจากที่วีเจสาวสวย จ๋า ณัฐฐาวีรนุช รับปริญญาเอก คณะรัฐศาสตร์ สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จนได้เป็น ดร.ณัฐฐาวีรนุช ทองมี เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 59 ที่ผ่านมา

อีกทั้งธอยังได้รับบทบาทใหม่ในการเป็น วิทยากรบรรยายการสอนนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงการเล่ามุมมองความคิดในการประสบความสำเร็จด้านการศึกษาอีกด้วย

@vj_ja

สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข : อาจารย์พิเศษสอนคลาสเรียน สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

สาวมากความสามารถ นอกจากเธอจะประสบความสำเร็จในเรื่องการแสดงแล้ว เรื่องการเรียนเธอก็สามารถทำได้ดีไม่แพ้กันค่ะ หลังจากสำเร็จการศึกษาที่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ จนได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 ไปหมาดๆ เมื่อปี 58 ที่ผ่านมา เธอก็ขอสานต่อด้านการศึกษาในระดับปริญญาโทด้านภาพยนตร์ ที่มหาวิทยาลัยรังสิตต่อทันที

สายป่านยังได้โพสต์ความสามารถของเธออีกขั้น นั้นคือการได้เป็นอาจารย์สอนคลาสเรียน สาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์

@apinnya

น่าเรียนจริงๆ! 8 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา

ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต (เปปเปอร์) : อาจารย์สอนอยู่ที่ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

เปปเปอร์ รัฐศาสตร์ กรสูต หรือ ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต เพื่อนๆ ยุค 90 คงจะจำกันได้กับนักร้องบอยแบนด์วง UHT  เปปเปอร์เป็นอดีตนักร้องและสมาชิกวงนี้ หลังจากนั้นก็หันมาเป็นนักแสดง และปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาวิชา Computer Business หลักสูตรบริหารธุรกิจภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

ดีดรีด็อกเตอร์ อาจารย์เปปเปอร์จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย, ระดับปริญญาตรี สาขาบริหารรัฐกิจ จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ระดับปริญญาโท คณะระบบข้อมูลสาระสนเทศ สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์ (Master of Information System – Software Engineering) (เกียรตินิยม – Graduated with honors) จากมหาวิทยาลัยเดอพอล เมืองชิคาโก, รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา (ระหว่างปี พ.ศ. 2543-2545) และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก คณะศึกษาศาสตร์ สาขา Curriculum and Instruction (C&I) จาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

น่าเรียนจริงๆ! 8 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา
เครดิตภาพจากคุณ soraroms

ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี : วิทยากรรับเชิญบรรยายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในสถานศึกษา

พระเอกขวัญใจตลอดกาลอย่าง พี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี มีผลงานในวงการพร้อมรางวัลการันตีความสามารถมากมาย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ เป็นคนที่ชอบเรื่องธรรมชาติ เป็นพิธีกรและโปรดิวเซอร์รายการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ “เนวิเกเตอร์” และสิ่งนี้ทำให้เขาเป็นวิทยากรรับเชิญบรรยายเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในสถานศึกษาหลายแห่ง

และเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ได้รับดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาวิทยาการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนครอีกด้วยคะ ในอดีตนั้นจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนโยธินบูรณะ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาอุตสาหการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

น่าเรียนจริงๆ! 8 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา

นินา ญารินดา บุนนาค : อาจารย์พิเศษสอนวิชา ศิลปะนิยมเพื่อการสื่อสารที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อดีตนักร้องสาวของเมืองไทย หลายคนรู้จักเธอดีด้วยภาพลักษณ์สาวผมสีชมพู และเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้เธอคือเพลง “แค่ได้คิดถึง” นั่นเองคะ

สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย และต่อระดับมัธยมที่โรงเรียนประจำในประเทศอังกฤษ หลังจากออกอัลบั้มแรก เธอได้กลับไปศึกษาต่อ ณ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกาและจบการศึกษาปริญญาตรี ด้วยดีกรีเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง รับเหรียญรางวัลเฮนรีอดัมส์จากสถาบันสถาปนิกอเมริกัน ล่าสุด ญารินดา ได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโท จาก Graduate School of Design มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยใช้เวลาเรียนเพียง 2 ปี เท่านั้น เก่งเว่อร์!

ญารินดาได้กลับมาเป็นอาจารย์พิเศษสอนวิชา ศิลปะนิยมเพื่อการสื่อสารที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงประกอบอาชีพเป็นสถาปนิกเต็มเวลา หลังจากนั้นเธอยังเป็นอาจารย์พิเศษที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอีกด้วย

น่าเรียนจริงๆ! 8 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา

ดร. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี (บุ๋ม) : อาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

สาวสวยแกร่งของวงการ บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นางสาวไทย ปี พ.ศ. 2543 ปัจจุบันเธอจบการศึกษาระดับปริญญาเอก ในสาขาวิชาด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต กลายเป็น ดร. ปนัดดา วงศ์ผู้ดี เรียบร้อยแล้ว รวมถึงเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

ตอนเด็กเรียนชั้นมัธยมต้นที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ลาออกตั้งแต่ ม.4 เข้าที่เอแบค คณะพยาบาลศาสตร์ ประมาณหนึ่งปีก่อนไปเรียนต่อที่อเมริกา แต่เนื่องจากอายุไม่ถึงเพียง 17 จึงเรียนแต่ภาษา แล้วกลับมาเรียนเอแบค คณะบริหารธุรกิจ และได้ทำงานพนักงานแผนกบริการลูกค้าของบ.ซิตี้แบงค์ หลังจากเรียนเสร็จจึงทำงาน ตั้งแต่ปี 4 และได้เรียนปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยวอลองกอง ออสเตรเลีย

ต่อมาได้ปริญญาโทใบที่ 2 Master of Business Philosophy South Australia University ตั้งใจว่าจะเรียนถึงปริญญาเอกแต่พ่อให้กลับมาเมืองไทย และได้ทำงานเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จบการศึกษาระดับปริญญาเอก ในสาขาวิชาด้านบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต

น่าเรียนจริงๆ! 8 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา

ดร.อริสรา กำธรเจริญ : อาจารย์ประจำ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เรารู้จักเธอกันดีในฐานะอดีตนักแสดง ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ประกาศข่าวและพิธีกรที่มีชื่อเสียงแนวหน้าของเมืองไทย รวมถึงการเป็นอาจารย์ ประจำสาขาวิชาบริหารการสื่อสาร คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 จนถึงปัจจุบัน

ดร.อริสรา กำธรเจริญ จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์, ระดับบริญญาบัณฑิต(เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง สาขาวิชาวิทยุและโทรทัศน์ ; พ.ศ. 2540) มหาบัณฑิต (สาขาวิชาการบริหารสื่อสารมวลชน; พ.ศ. 2545) และดุษฎีบัณฑิต (สาขาวิชาสื่อสารมวลชน; 14 สิงหาคม พ.ศ. 2551) จากคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เธอได้รับรางวัลมากมาย อาทิ รางวัลเทพทอง ประเภทนักจัดรายการวิทยุโทรทัศน์ดีเด่น, รางวัลผู้หญิงคิดบวกแห่งปี 2552, รางวัล 9 ยอดกุลสตรีไทย ประจำปี 2553, รางวัลผู้ดำเนินรายการหญิงดีเด่น เมขลามหานิยมแห่งปี 2554, รางวัลสื่อมวลชนสตรีดีเด่น ประเภทสื่อวิทยุโทรทัศน์ เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2556  และล่าสุดกับ รางวัลดาวเมขลา ประจำปี 2557 ประเภท พิธีกรผู้ประกาศข่าวใช้หลักภาษาไทยดีเด่น

น่าเรียนจริงๆ! 8 ดาราครูสุดเก่ง ขวัญใจนักเรียน-นักศึกษา

แพทริค ชัยนาม : ครูสอนภาษาอังกฤษ  ฉายา “ครูไทยที่เข้าใจเด็กแนว”

นักแสดงลูกครึ่งที่หายหน้าหายตาไปนาน ซึ่งในช่วงที่หายไปนั้นเขาไปเป็นอาจารย์พิเศษของคณะศิลปศาสตร์ สอนภาษาอังกฤษ และคณะนิเทศศาสตร์ สอนภาษาอังกฤษในภาพยนตร์ รวมถึงเป็นวิทยากรให้กับโครงการทูบี นัมเบอร์วัน ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ สอนภาษาอังกฤษให้กับน้องๆ ในโครงการ ตั้งแต่อนุบาลจากนานาชาติ ไปจนถึงมัธยมปลาย ทั้งหมดมาเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วยกัน นอกจากน้องๆ จะได้ความรู้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายแล้ว นี่ยังเป็นสิ่งที่แพทริค เชื่อว่าจะช่วยพัฒนาเด็กไทยด้านภาษา

ปัจจุบันครูแพทริค เปิดโรงเรียนกวดวิชาภาษาอังกฤษที่บ้านชื่อ PAT ENG อยู่แถวอ่อนนุช 66 เป็นโฮมสคูล ติวหนังสือภาษาอังกฤษเด็กมัธยม สอนพิเศษภาษาอังกฤษที่บ้านทุกเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งสอน ม.ต้นเพื่อสอบเข้าม.ปลายในโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และ ม.ปลายก็สอนเพื่อให้น้องๆ ใช้ในการเอ็นทรานซ์เข้ามหาวิทยาลัย แบบนี้นักเรียนคนไหนสนใจ ไปติดต่อกันได้เลยนะคะ ^^

ครูแพทริคบอกว่าที่มาเป็นครูสอนหนังสือเพราะชอบภาษาอังกฤษ! ส่วนวิธีการสอนนั้นก็เรียกได้ว่าถูกในเด็กสุดๆ เพราะเขาชอบสอนทริกเอาชนะข้อสอบ แต่จะไม่เคร่งเครียดเกินไป ออกแนวฮาๆซะด้วยซ้ำ มีการประยุกต์เอาเพลงสากลหรือมิวสิควิดีโอเพลงต่างประเทศมาใช้ร่วมในการสอน เพราะเขาคิดว่าให้เด็กร้องตามและสนุกไปด้วยกันได้

และยังเปิดพื้นที่ เฟซบุ๊ค ในชื่อ pat eng หยิบจับคำศัพท์ง่ายๆในชีวิต และเหตุการณ์จากข่าว มาอธิบายเป็นรูปภาพพร้อมคำศัพท์อีกด้วยคะ !



(ขอบคุณข้อมูล Thai PBS News)


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ บทความด้านการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : บทความด้านการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook