เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ให้"ออปชัน"ขอเลื่อนวิทยฐานะค้างท่อ คลอดบทเฉพาะกาลครูเลือกใช้ระเบียบเก่า

ให้"ออปชัน"ขอเลื่อนวิทยฐานะค้างท่อ คลอดบทเฉพาะกาลครูเลือกใช้ระเบียบเก่า

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 พ.ค. 2560 10:26:27 น. เข้าชม 166261 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ให้"ออปชัน"ขอเลื่อนวิทยฐานะค้างท่อ คลอดบทเฉพาะกาลครูเลือกใช้ระเบียบเก่า
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ให้"ออปชัน"ขอเลื่อนวิทยฐานะค้างท่อ คลอดบทเฉพาะกาลครูเลือกใช้ระเบียบเก่า
ให้"ออปชัน"ขอเลื่อนวิทยฐานะค้างท่อ คลอดบทเฉพาะกาลครูเลือกใช้ระเบียบเก่า

คลอดบทเฉพาะกาลครูเลือกใช้ระเบียบเก่าหรือใหม่แต่ต้องแล้วเสร็จภายในหนึ่งปี

เตรียมคลอดบทเฉพาะกาล ให้ทางเลือกกลุ่มครูค้างท่ออยู่ระหว่างขอวิทยฐานะ สามารถเลือกเกณฑ์เก่าหรือเกณฑ์ใหม่ได้ทั้งนั้น แต่ต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 1 ปี หลังเกณฑ์วิทยฐานะใหม่ประกาศใช้ 5 ก.ค.นี้ "ปลัด ศธ." เผยเสนอเข้าบอร์ด ก.ค.ศ.พิจารณา หากอนุมัติประกาศใช้ทันที

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้หารือร่วมกับ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วยนายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ ก.ค.ศ.) เรื่องบทเฉพาะกาลการขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะในช่วงเปลี่ยนผ่าน เนื่องจากหลักเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะรูปแบบใหม่จะมีการประกาศใช้ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2560 โดยร่างบทเฉพาะกาลนี้จะรับรองและดูแลข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในทุกกลุ่มต่างๆ เช่น กลุ่มที่เสนอเพื่อขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณา, กลุ่มที่เตรียมเสนอขอมีหรือเลื่อนวิทยฐานะ เป็นต้น โดยหลักของร่างบทเฉพาะกาลฉบับนี้จะคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ไม่รอนสิทธิครู และเน้นให้ครูได้ประโยชน์สูงสุดจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ซึ่งในร่างบทเฉพาะกาลจะระบุการดำเนินการต่างๆ หลังจากมีการประกาศใช้หลักเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะใหม่ เช่น ผู้ที่มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ฯ ว.17/2552 อยู่ก่อนหรือหลังวันที่ประกาศใช้หลักเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะใหม่ ยังสามารถยื่นคำขอตามหลักเกณฑ์ฯ ว.17/2552 ได้ ภายใน 1 ปี

ปลัด ศธ.กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ยื่นคำขอไว้เดิม หากมีคุณสมบัติและประสงค์จะยื่นคำขอตามหลักเกณฑ์การประเมินวิทยฐานะใหม่ สามารถทำได้โดยยกเลิกคำขอตามหลักเกณฑ์เดิม แต่ต้องเลือกหลักเกณฑ์ใดหลักเกณฑ์หนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้ ในร่างบทเฉพาะกาลยังได้กำหนดการนับระยะเวลาการดำรงตำแหน่งและระยะเวลาการปฏิบัติงานของผู้ที่ประสงค์จะขอยื่นตามหลักเกณฑ์ใหม่ด้วย นอกจากนี้ยังระบุให้ผู้ขอรับการประเมินรายงานจำนวนชั่วโมงการปฏิบัติงานย้อนหลัง 5 ปี และรายงานผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ย้อนหลังติดต่อกัน 3 ปี นับถึงวันที่ยื่นคำขอ ตามแบบที่ ก.ค.ศ.กำหนด รวมถึงผู้ที่ผ่านการพัฒนาก่อนการแต่งตั้งตาม ว.3/2554 สำหรับการแต่งตั้งให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและวิทยฐานะเชี่ยวชาญ หากผลการพัฒนายังไม่หมดอายุในวันแต่งตั้งตามหลักเกณฑ์ใหม่ สามารถนำมาใช้ได้ตามเกณฑ์ใหม่ภายใน 1 ปี สำหรับผู้ที่ผลการพัฒนาก่อนการแต่งตั้งหมดอายุ ให้พัฒนาก่อนการแต่งตั้งตาม ว.3/2554 ได้ภายในวันที่ 4 กรกฎาคม 2561 อย่างไรก็ตาม ตนจะนำบทเฉพาะกาลดังกล่าวเข้ารับการพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการ ก.ค.ศ.ครั้งหน้า ซึ่งหากที่ประชุมมีมติเห็นชอบก็สามารถประกาศใช้ได้ทันที


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยโพสต์ วันที่ 5 พฤษภาคม 2560

ขอบคุณ เว็บไซต์ครูบ้านนอกดอทคอม


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook