เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ครูหนี้หนักเฮ..สกสค.ให้กู้ดอกต่ำเคลียร์หนี้เดิม “พิษณุ”แก้ปัญหาหนี้สินครู

ครูหนี้หนักเฮ..สกสค.ให้กู้ดอกต่ำเคลียร์หนี้เดิม “พิษณุ”แก้ปัญหาหนี้สินครู

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 พ.ค. 2560 07:51:57 น. เข้าชม 166253 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ครูหนี้หนักเฮ..สกสค.ให้กู้ดอกต่ำเคลียร์หนี้เดิม “พิษณุ”แก้ปัญหาหนี้สินครู
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ครูหนี้หนักเฮ..สกสค.ให้กู้ดอกต่ำเคลียร์หนี้เดิม “พิษณุ”แก้ปัญหาหนี้สินครู
ครูหนี้หนักเฮ..สกสค.ให้กู้ดอกต่ำเคลียร์หนี้เดิม “พิษณุ”แก้ปัญหาหนี้สินครู

“พิษณุ”เซ็นตั้งคณะกรรมการจัดสวัสดิการ แก้ปัญหาหนี้สินครู ให้กู้ดอกเบี้ยต่ำไปเคลียร์หนี้เดิม หนี้วิกฤต-ถูกฟ้อง-กำลังจะถูกฟ้องเข้าข่ายได้รับพิจารณาก่อน

วันนี้(1 พ.ค.) ดร.พิษณุ ตุลสุข ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.) เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในระเบียบ สกสค.ว่าด้วยการจัดสวัสดิการเพื่อแก้ปัญหาหนี้สินครูและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านการศึกษา ซึ่งเป็นสมาชิกการฌาปณกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา(ช.พ.ค.) - การการฌาปณกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาในกรณีคู่สมรสถึงแก่กรรม(ช.พ.ส.)พ.ศ. 2560 โดยมีรายละเอียดเบื้องต้น คือ การกำหนดให้มี คณะกรรมการจัดสวัสดิการ และคณะกรรมการจัดสวัสดิการจังหวัดขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และผู้ปฏิบัติงานด้านการศึกษาซึ่งเป็นสมาชิก ช.พ.ค.-ช.พ.ส. โดยมีเลขาธิการ สกสค. เป็นประธาน รองเลขาธิการ สกสค.ที่รับผิดชอบหรือได้รับมอบหมาย เป็นรองประธาน ส่วนกรรมการประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน(ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ด้านการเงินและบัญชี และด้านอื่น) ผู้อำนวยการสำนักงาน สกสค.จังหวัด 3 คน และ ผอ.สำนักกิจการกองทุน ช.พ.ค.-ช.พ.ส. เป็นกรรมการและเลขานุการ

“คณะกรรมการจัดสวัสดิการมีอำนาจหน้าที่หลัก คือ จัดสวัสดิการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ข้อบังคับ นโยบายของสกสค. กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการ แนวปฏิบัติ ประกาศหรือคู่มือสำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดสวัสดิการตามระเบียบนี้ ให้ความเห็นชอบ อนุมัติหรืออนุญาตให้ดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับการจัดสวัสดิการตามระเบียบนี้ พิจารณาอนุมัติค่าใช้จ่ายและค่าตอบแทนอื่นใดที่เกี่ยวกับการดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดสวัสดิการตามระเบียบนี้ ดำเนินการติดตามหนี้ และจัดการหนี้ค้างชำระที่เกิดจากการจัดสวัสดิการตามระเบียบนี้ เป็นต้น ทั้งนี้ ให้สำนักงานสกสค.ดำเนินการให้ได้มาซึ่งคณะกรรมการจัดสวัสดิการ ภายใน 90 วันนับแต่วันที่ระเบียบนี้มีผลบังคับใช้” ดร.พิษณุกล่าวและว่า สำหรับที่มาของเงินที่จะใช้ในการจัดสวัสดิการ ประกอบด้วย 1.เงินลงทุนจากกองทุนเงินสนับสนุนพิเศษและส่งเสริมความมั่นคงตามโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค. 2.เงินลงทุนจากกองทุนเงินสนับสนุนพิเศษฯ ช.พ.ส. 3 เงินสนับสนุนหรือเงินบริจาคที่มีผู้อุทิศให้ 4. ดอกผลหรือรายได้จากทรัพย์สินของการจัดสวัสดิการตามระเบียบนี้ และเงินรายได้อื่น

ดร.พิษณุ กล่าวอีกว่า การออกระเบียบ สกสค.ดังกล่าว เป็นการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูที่ครบวงจน ซึ่งผู้บังคับบัญชา ต้นสังกัด และครอบครัวผู้กู้ จะต้องมาร่วมรับรู้ โดยจะเปิดโอกาสให้ครูที่มีหนี้สินจากแหล่งต่าง ๆ มากู้เงินจาก สกสค.และสถาบันการเงินที่เข้าร่วม เพื่อนำไปใช้หนี้ที่มี เป็นการรวมหนี้ไว้ที่แหล่งกู้เดียวโดยมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ ทั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีปัญหาหนี้วิกฤต ถูกฟ้องร้อง หรือกำลังจะถูกฟ้องได้เข้ารับการพิจารณาก่อน จากนั้นจะพิจารณาผู้กู้ในกลุ่มวิกฤตรองลงมาตามลำดับ

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม 2560 เวลา 16.39 น.

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook