เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » เจ๋ง! 4 นร.ขอนแก่น ม.6 สอบโอเน็ตคณิตเต็ม 100 และสอบติดหมอ มข.ทั้งหมด

เจ๋ง! 4 นร.ขอนแก่น ม.6 สอบโอเน็ตคณิตเต็ม 100 และสอบติดหมอ มข.ทั้งหมด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 31 มี.ค. 2560 12:17:21 น. เข้าชม 166286 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เจ๋ง! 4 นร.ขอนแก่น ม.6 สอบโอเน็ตคณิตเต็ม 100 และสอบติดหมอ มข.ทั้งหมด
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เจ๋ง! 4 นร.ขอนแก่น ม.6 สอบโอเน็ตคณิตเต็ม 100 และสอบติดหมอ มข.ทั้งหมด
เจ๋ง! 4 นร.ขอนแก่น ม.6 สอบโอเน็ตคณิตเต็ม 100 และสอบติดหมอ มข.ทั้งหมด

เจ๋ง! 4 นร.ขอนแก่น ม.6 สอบโอเน็ตคณิตเต็ม 100 และสอบติดหมอ มข.ทั้งหมด

 

       ศูนย์ข่าวขอนแก่น-เด็กนักเรียนขอนแก่นเจ๋ง สอบโอเน็ตได้ 100 คะแนนเต็มวิชาคณิตศาสตร์ มากถึง 4 คนเป็นนักเรียน ชั้น ม.6 รร.ขอนแก่นวิทยายนทั้งหมด เผยเคล็ดลับ หมั่นทบทวนบทเรียนและแบ่งเวลาทำกิจกรรมนอกห้องเรียนให้เป็น
       
       บ่ายวันนี้( 28 มี.ค.) ที่โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและอาจารย์หัวหน้ากลุ่มวิชาต่างๆ ร่วมมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีผลการทดสอบทางการศึกษาในระดับชาติขั้นพื้นฐาน Ordinary National Education Test (O-NET)นสอบ ประจำปีการศึกษา 2559 ในวิชาคณิตศาสตร์เต็ม 100 คะแนน จำนวน 4 คน


       
       ดร.ยุทธศาสตร์ กงเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน กล่าวว่า ทางโรงเรียนมีความภูมิใจเป็นอย่างมากกับผลการทดสอบทางการศึกษาในระดับชาติขั้นพื้นฐาน Ordinary National Education Test (O-NET) ระดับ ม. 6 ที่เด็กนักเรียนของโรงเรียนสามารถทำคะแนนได้ 100 คะแนนเต็มในวิชาคณิตศาสตร์มากถึง 4 คน ถือเป็นครั้งแรกของโรงเรียนที่มีเด็กสอบได้คะแนนเต็มในการสอบโอเน็ต ระดับชั้น ม.6
       
       โดยนักเรียนคนเก่งทั้ง 4 คน ประกอบด้วย 
นายวรวัฒน์ ลอศิริกุล ชั้น ม.6/7
นายอัชชานันท์ มานิตพรสุทธ์ ชั้น ม.6/7
น.ส.จิรัชยา ชนาเทพาพร ชั้น ม.6/6 และ
นายสุวิชา สุพัฒนะพงศ์ ชั้น ม.6/15 

  ดร.ยุทธศาสตร์กล่าวต่อว่า ปีการศึกษา 2559 มีนักเรียนของโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์และสัตวแพทยศาสตร์ รวมทั้งหมดจำนวน 38 รวมถึงเด็กทั้ง 4 คนดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ยังมีผลสัมฤทธิ์จากกระบวนการจัดการเรียนการสอนในส่วนของนักเรียนห้องเรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษ หรือ English Program ที่ได้รับทุนการศึกษาไปศึกษาในต่างประเทศแบบเต็ม และแบบร้อยละ 80 อีกจำนวน 4 คน
       
       ขณะเดียวกันก็มีนักเรียนของโรงเรียนได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าศึกษาดูงานที่องค์การวิจัยนิวเคลียร์ยุโรป โดยสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน(องค์การมหาชน) โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงคัดเลือกด้วยพระองค์เอง


       
       “ ถือเป็นประวัติศาสตร์ของโรงเรียนและของจังหวัดขอนแก่นที่มีนักเรียนที่สอบได้ 100 คะแนนเต็มในรายวิชาคณิตศาสตร์ จำนวนมากถึง 4 คน เรื่องที่น่ายินดีนี้เราได้นำเรียนไปยังทางจังหวัดขอนแก่นและคณะผู้บริหารของศึกษาธิการจังหวัดและ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้รับทราบแล้ว และกำหนดจัดพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณคนดีศรีขอนแก่นให้กับนักเรียนทั้ง 4 คน ในวันที่ 30 มี.ค.ที่จะถึงนี้” 

  ขณะที่นายอัชชานันท์ มานิตพรสุทธ์ นักเรียนชั้น ม.6/7 กล่าวว่า ภูมิใจมากที่สามารถทำข้อสอบและได้คะแนนเต็มในการสอบ O-NET ในวิชาคณิตศาสตร์ ที่ผ่านมาได้มีการเตรียมตัวอย่างดี หมั่นทบทวนการเรียน ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน โดยมีครอบครัวให้กำลังใจ รวมทั้งคุณครูและเพื่อนๆในชั้นเรียนก็ช่วยเหลือกันอย่างมาก ครอบครัวก็ภูมิใจและดีใจอย่างมาก
       
       “ ผมสอบติดคณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เลือกเรียนหมอนั้นเพราะมีคุณพ่อเป็นไอดอล ที่บ้านทำงานเกี่ยวกับการแพทย์ทั้งหมด คุณพ่อเป็นหมอ คุณแม่เป็นเภสัชกร ทำให้คุ้นเคยและซึมซับการให้บริการทางการแพทย์มาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นเมื่อมีโอกาสและมีทางเลือกจึงตั้งใจที่จะสอบแพทย์ให้ได้ วันนี้ก็สมหวังแล้ว หากจบออกไปเป็นหมอก็จะช่วยเหลือผู้ป่วยและสังคมเต็มความสามารถ” 

Credit  manager


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook