เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » ดญ.วัย 14 ป่วยโรคประหลาด เหงื่อออกเป็นเลือด ถูกเพื่อนล้อเป็นแม่มด จนต้องย้าย ร.ร.

ดญ.วัย 14 ป่วยโรคประหลาด เหงื่อออกเป็นเลือด ถูกเพื่อนล้อเป็นแม่มด จนต้องย้าย ร.ร.

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 29 มี.ค. 2560 13:21:42 น. เข้าชม 166284 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ดญ.วัย 14 ป่วยโรคประหลาด เหงื่อออกเป็นเลือด ถูกเพื่อนล้อเป็นแม่มด จนต้องย้าย ร.ร.
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ดญ.วัย 14 ป่วยโรคประหลาด เหงื่อออกเป็นเลือด ถูกเพื่อนล้อเป็นแม่มด จนต้องย้าย ร.ร.
ดญ.วัย 14 ป่วยโรคประหลาด เหงื่อออกเป็นเลือด ถูกเพื่อนล้อเป็นแม่มด จนต้องย้าย ร.ร.

วันที่ 29 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 286 หมู่ 14 บ้านสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย หลังได้รับแจ้งว่ามีเด็กป่วยเป็นโรคประหลาดเหงื่อออกเป็นเลือด ก็พบกับด.ญ.พิมพ์มาดา เทียนทอง อายุ 14 ปี หรือ น้องพิมพ์ โดยมีเลือดไหลออกทางหูซ้าย จนเปื้อนเสื้อผ้าที่สวมใส่ ต้องใช้ผ้าคอยซับเลือดอยู่เป็นระยะๆ โดยมีนางนิภาพร เทียนทอง อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่คอยดูแล พร้อมทั้งนำใบรับรองแพทย์มาให้ดู ระบุโดยพ.ญ.นัทกานต์ สังฆะ แพทย์แผนปัจจุบัน โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระบุว่า เป็นโรคเหงื่อเป็นเลือดและลมชัก

น้องพิมพ์ เล่าว่า เมื่อเดือน พ.ค.58 มีอาการร้อนตามหู ตา จมูก จากนั้นไม่นานก็มีเลือดสดๆ ไหลออกมา เป็นอยู่ประมาณ 1 เดือน ก็หายไป ต่อมาเดือน ม.ค.59 ก็เป็นอีกคราวนี้เลือดออกตามหู ตาซ้าย จมูกทั้งสองข้าง ตามซอกเล็บ และเหงื่อออกเป็นเลือด เป็นอยู่อย่างนี้เกือบทุกวันตลอดเดือนมกราคม แล้วก็หายไปอีก แม่จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลหนองคายก็ไม่สามารถระบุความผิดปกติได้ แพทย์แนะนำให้ไปที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น จนกระทั่งเดือน ม.ค.60 กลับมามีเลือดออกตามบริเวณดังกล่าวอีกครั้ง คราวนี้เป็นแทบทุกวัน ทุกครั้งจะมีอาการร้อนตามบริเวณที่เลือดออกเวลาเลือดไหลก็จะปวด อาการจะเป็นได้ตลอดเวลา แม้แต่ตอนนอนหลับก็เคยมีเลือดไหลออกจากตาซ้ายและทางหูอยู่เป็นประจำ


“จากนั้นแม่จึงพาไปตรวจที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ แพทย์บอกว่าเป็นอาการเหงื่อเป็นเลือด ต้องรักษาตามอาการ เวลาเลือดออกก็ให้ใช้ผ้าซับและน้ำเย็นประคบ ไม่มียาทาน พร้อมทั้งให้ไปพบจิตแพทย์เยียวยาสภาพจิตใจร่วมด้วย เนื่องจากช่วงแรกที่เป็นค่อนข้างวิตก เวลาไปเรียนแล้วมีเลือดออกเพื่อนก็จะล้อว่าเป็น แม่มด หรือบอกว่าตนเรียกร้องความสนใจ ซึ่งตนก็ไม่ได้แก้ตัวอะไรกับเพื่อน จนทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อน บางครั้งที่มีเลือดไหลก็มีอาการลมชักด้วยครูต้องเรียนรถพยาบาลพากลับบ้านบ่อยๆ จนเรียนไม่ทันเพื่อน ครูที่โรงเรียนเดิมซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัด แนะนำให้ย้ายโรงเรียนให้มาเรียนใกล้บ้าน ตอนนี้กำลังจะขึ้นชั้น ม.3 แม่จึงไปทำเรื่องขอย้ายมาที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 14” น้องพิมพ์ กล่าว

ด้านนางนิภาพร กล่าวว่า ช่วงแรกที่เห็นลูกสาวเลือดออกก็ตกใจ พาไปหมอหลายครั้ง ก็จะมีค่าใช้จ่ายคราวละ 4,000-6,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นค่าเดินทางจากหนองคายไปขอนแก่นและค่ายา หมอแนะนำว่าให้รักษาตามอาการ ซึ่งตามใบรับรองแพทย์ระบุว่าเป็นโรคเหงื่อเป็นเลือดและลมชัก โรคนี้มีคนเป็นน้อยแต่ก็มีโอกาสหายเป็นปกติ แต่ต้องใช้เวลา มีคนแนะนำให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ก็อยากจะพาลูกไปแต่ติดเรื่องค่าใช้จ่าย ลำพังตนกับครอบครัวขายไก่ย่างส้มตำ รายได้ก็ไม่มาก จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยสมทบค่ารักษาลูกสาว เพราะสงสารลูกมาก เคยพาลูกไปหาพระ และร่างทรง นึกว่าเป็นเวรกรรมแต่ชาติปางก่อนต้องมารับเคราะห์ในชาตินี้ก็ไปทำบุญสะเดาะเคราะห์หลายที่ แต่ก็ยังไม่หาย

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลของน้องพิมพ์ สามารถสมทบเงินบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสท่าบ่อ ชื่อบัญชี นางนิภาพร เทียนทอง เลขที่ 781-0-11391-7



ที่มา : https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_275555


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook