เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » "ดีอี"เฟ้นเลือดใหม่โปรไฟล์เจ๋งทำงาน งัดเงินเดือนล่อใจสูงสุด2.1แสนบาท

"ดีอี"เฟ้นเลือดใหม่โปรไฟล์เจ๋งทำงาน งัดเงินเดือนล่อใจสูงสุด2.1แสนบาท

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 มี.ค. 2560 11:37:00 น. เข้าชม 166282 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
"ดีอี"เฟ้นเลือดใหม่โปรไฟล์เจ๋งทำงาน งัดเงินเดือนล่อใจสูงสุด2.1แสนบาท
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
"ดีอี"เฟ้นเลือดใหม่โปรไฟล์เจ๋งทำงาน งัดเงินเดือนล่อใจสูงสุด2.1แสนบาท
"ดีอี"เฟ้นเลือดใหม่โปรไฟล์เจ๋งทำงาน งัดเงินเดือนล่อใจสูงสุด2.1แสนบาท

กระทรวงดีอีผนึกกพ.-สกอ.เฟ้นหาแก๊งหัวกะทิเชี่ยวชาญเฉพาะกิจ 100 คน ทำงานอัตราจ้างภาครัฐ เน้นโปรไฟล์ดี ขณะที่สำนักงบฯ เตรียมทุ่มเงินเดือน 37,000-210,000 บาทต่อเดือน หนุนเลือดใหม่เติมเต็มงานดิจิทัลรัฐ

10 มี.ค.60 นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี เปิดเผยว่า โครงการที่จะจัดหาบุคคลระดับหัวกะทิเข้ามาร่วมทำงานกับหน่วยงานในกระทรวงนั้น ตอนนี้ได้หารือกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) เพื่อหาบุคคลที่มีประวัติการทำงานดี มีความสามารถ ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเกี่ยวกับการพัฒนาดิจิทัล เข้าทำงานในหน่วยงานรัฐของกระทรวง เป็นรูปแบบของสัญญาจ้างงานตั้งแต่ 3 เดือน ถึงไม่เกิน 4 ปี และต่อสัญญาต่อเนื่องเมื่อผ่านการประเมิน จำนวนรวม 100 คน

ทั้งนี้ จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มพนักงานราชการเชี่ยวชาญ ในอัตราจ้าง 3 ระดับ คือ ระดับเชี่ยวชาญทั่วไป เงินเดือน 109,200 บาท, ระดับเชี่ยวชาญในประเทศ เงินเดือน 163,800 และระดับเชี่ยวชาญต่างประเทศ เงินเดือน 218,400 บาท โดยจะต้องมีการประเมินผลงานทุก 1 ปี และกลุ่มที่ 2 คือกลุ่มพนักงานข้าราชการพิเศษเฉพาะกิจ เงินเดือน 37,680 บาท ถึง 68,350 บาท โดยการคัดเลือกนั้นจะใช้วิธีสรรหาและเป็นการรับแบบปิด คือ ให้ สกอ.ช่วยหาในอุดมศึกษาด้วย

อย่างไรก็ตาม จะเน้นหาคนเก่งที่ทำงานร่วมกันได้ ดังนั้น จะมีวัดระดับความฉลาดทางอารมณ์ หรือ อีคิว เป็นปัจจัยสำคัญด้วย ยอมรับว่าเป็นการใช้โอกาสของการเป็นกระทรวงใหม่เพื่อเฟ้นหาคนหัวกะทิเข้ามาร่วมทำงานพัฒนาดิจิทัล ส่วนงบประมาณในการจัดจ้างบุคคลนั้น ใช้ของสำนักงบประมาณ ไม่ใช่งบประมาณของกระทรวงดีอี

"มองว่ากระทรวงยังขาดความเป็นดีอี ใน 2 ส่วนคือ ยังขาดคนเก่งเฉพาะทางที่เป็นเลือดใหม่ในการทำงาน และขาดการจัดเก็บข้อมูลเพื่อมาวิเคราะห์ หรือ รีเสิร์ชเซ็นเตอร์ ดังนั้น จึงทำให้การกำหนดทิศทางที่จะเดินยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร หากมี 2 ส่วนนี้ครบ ก็จะตอบคำถามได้ว่า กระทรวงดีอี แตกต่างจากกระทรวงไอซีทีอย่างไร" นายพิเชฐ กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก หนังสือพิมพ์แนวหน้า 10 มีนาคม พ.ศ. 2560  ขอบคุณ เว็บไซต์ครูบ้านนอกดอทคอม

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook