เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » บัสทัศนศึกษาตกเหว”ครู -นร.”ดับ6ศพ เบรกแตกเขาโทน ร่ำไห้ระงม แม่น.ร.บอกลูกพูดเป็นลาง

บัสทัศนศึกษาตกเหว”ครู -นร.”ดับ6ศพ เบรกแตกเขาโทน ร่ำไห้ระงม แม่น.ร.บอกลูกพูดเป็นลาง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 มี.ค. 2560 00:37:12 น. เข้าชม 166269 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
บัสทัศนศึกษาตกเหว”ครู -นร.”ดับ6ศพ เบรกแตกเขาโทน ร่ำไห้ระงม แม่น.ร.บอกลูกพูดเป็นลาง
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
บัสทัศนศึกษาตกเหว”ครู -นร.”ดับ6ศพ เบรกแตกเขาโทน ร่ำไห้ระงม แม่น.ร.บอกลูกพูดเป็นลาง
บัสทัศนศึกษาตกเหว”ครู -นร.”ดับ6ศพ เบรกแตกเขาโทน ร่ำไห้ระงม แม่น.ร.บอกลูกพูดเป็นลาง
สยอง 6 ศพ- รถทัวร์ 2 ชั้นนำนักเรียนจากร.ร.พังทุยพัฒนศึกษา อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ไปทัศน ศึกษา แหกโค้งพลิกคว่ำตกลงไปในเหวที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ครูและน.ร.เสียชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บอีก 46 คน เมื่อวันที่ 9 มี.ค.

อุบัติเหตุสยอง บัสทัศนศึกษาจากขอนแก่นพุ่งตกเหวที่ปราจีนบุรี ดับสลด 6 ศพ บาดเจ็บอีก 46 คน ตรวจสอบพบรถบัส 2 ชั้นพังแหลกทั้งคัน สอบสวนทราบกำลังไปทัศนศึกษาหลังสอบเสร็จที่จันทบุรี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางคดเคี้ยวลงเขา รถเกิดพุ่งตกเหวข้างทาง จนท.คาดสาเหตุเบรกแตก-คนขับไม่ชำนาญทาง เผยมี 2 น.ร.โชคดีไม่ได้ขึ้นรถเลยรอดปาฏิหาริย์ ด้านผู้ปกครองร่ำไห้รับศพ แม่น.ร.บอกลูกชายพูดเป็นลางก่อนขึ้นรถว่าจะไม่ได้กลับบ้าน ส่วนขอนแก่นสั่งตรวจสอบรถทัวร์-รถบัสหวั่นซ้ำรอย

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ร.ต.อ. พณขัณฑ์ รัตนเนตร รองสว.(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสทัศนศึกษา 2 ชั้นพุ่งตกเหว ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-วังน้ำเขียว บ้านวังใหม่ หมู่ 4 ต.บุพรามณ์ อ.นาดี จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.วัชรพันธ์ ปัญญาเนรมิตดี ผกก.สภ.วังขอนแดง และนายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัจจะพุทธธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งลงจากเขาเกือบหักศอก สภาพถนนคดเคี้ยวและมีเพียง 2 ช่องจราจร อีกทั้งกำลังก่อสร้างขยายถนน บริเวณตรงข้ามหน้าศาลเจ้าพ่อโทน พบรถบัสนำเที่ยว 2 ชั้น สีฟ้า ทะเบียน 30-1027 อุบลราชธานี พุ่งชนแผงกั้นคอนกรีตและเสาไฟฟ้าแรงสูง ก่อนตกลงไปในเหวข้างทาง ลึกประมาณ 20 เมตร สภาพชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายและแหลกทั้งคัน

ภายในซากรถบัสที่พังเสียหายทั้งคัน พบครูและนักเรียนจากโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ระดับชั้นม.5-6 นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดและขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงรวม 46 คน นอกจากนี้ภายในซากรถพบผู้เสียชีวิต 5 ศพ เป็นครู 3 รายและนักเรียน 2 ราย ต่อมามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกรายขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล รวมมี ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 6 ศพ

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย น.ส.เพ็ญแข ปทุมชาติ อายุ 46 ปี น.ส.สุจิตตา น้อยศรี อายุ 39 ปี น.ส.โพยมรัตน์ จันโทริ อายุ 33 ปี น.ส.ศิริวรรณ หล้าออม อายุ 31 ปี ทั้งหมดเป็นครูที่ดูแลการทัศนศึกษา นายอธิพงศ์ รามหริ่ง อายุ 18 ปี และนายกิติพงษ์ ว่องไว อายุ 17 ปี เป็นนักเรียน

จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสพาครูและนักเรียนออกจากโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา จ.ขอนแก่น เพื่อเดินทางไปดูงานที่อ่าวคุ้งกระเบน และไหว้พระวัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี หลังสอบปลายภาคเรียนเสร็จสิ้น โดยมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 10 มี.ค. ขณะรถบัสขับลัดเลาะมาถึงจุดเกิดเหตุ คาดว่าอาจขับมาด้วยความเร็วสูงและคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกเหวข้างทางจนเกิดโศกนาฏกรรมขึ้น

ด้านน.ส.ยุพิน ศรธรณ์ อายุ 25 ปี ครู เผยว่า พานักเรียนเกือบ 50 คนขึ้นรถบัสไปทัศนศึกษาที่จ.จันทบุรี โดยตนพร้อมครูอีกจำนวนหนึ่งนั่งรถตู้และรถยนต์ส่วนตัวขับตามมา ซึ่งเดินทางออกจากโรงเรียนเวลา 21.00 น. ของวันที่ 8 มี.ค. เมื่อรถบัสขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งมืดและเป็นทางโค้งลงเขา รถบัสได้เสียหลักพุ่งลงข้างทาง ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากระบบเบรกมีปัญหา

ต่อมานายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี พร้อมนายสายัณห์ ผาน้อย ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25 ขอนแก่น พร้อมญาติพี่น้องของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เดินทางมายังร.พ.นาดี เพื่อเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ยังนอนดูอาการ 29 คน นอกจากนี้มีอาการสาหัส 3 คน เป็นนักเรียน 2 คน และคนขับรถบัส 1 คน ขณะที่ร.พ.กบินทร์บุรีมีพักรักษาตัว 16 คน และร.พ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรอีก 1 คน

ด้านนายนพดลเผยว่า จัดรถบัสพาคนเจ็บที่แพทย์อนุญาตให้กลับได้ไปส่งที่บ้าน โดยยังเหลือต้องดูอาการอีก 3 คน ส่วนนายวันดี พุ่มพวง อายุ 44 ปี คนขับรถบัสมีอาการกระดูกคอเคลื่อน ขณะที่ผู้เสียชีวิต 6 ศพ อำเภอได้จัดหาโลงศพให้และประสานกู้ภัยส่งศพกลับภูมิลำเนา สำหรับผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตได้ประสานเจ้าหน้าที่ดูแลเรื่องค่าสินไหมชดเชยของบริษัทประกันภัย พร้อมจัดแพทย์เข้าไปดูแลสภาพจิตใจ ขณะที่สาเหตุทราบว่าน่าจะเกิดจากระบบเบรกของรถมีปัญหา แต่ต้องรอตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เตรียมจัดทีมกู้ซากรถบัสขึ้นมาจากเหวลึก 20 เมตร แต่คาดว่าต้องใช้เวลาในการดำเนินงาน ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีนักเรียนสูญหายจากอุบัติเหตุสลดครั้งนี้ 2 คนนั้น จากการสอบถามไปยังครูโรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา ทราบว่านักเรียนทั้ง 2 คนได้ลงชื่อไว้ แต่ไม่ได้ร่วมเดินทางขึ้นรถบัสมาทัศนศึกษาด้วย โดยคนแรกยังติดสอบอยู่ ส่วนอีกคนไม่มีเงินจ่ายค่าทัศนศึกษา

สำหรับบรรยากาศที่บ้านพักในต.พังทุย อ.น้ำพอง หลังบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองทราบถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับลูกหลาน ต่างเศร้าโศกเสียใจและเตรียมเดินทางไปรับศพ รวมถึงบ้านพักของนายกิติพงษ์ ว่องไว หรือน้องราม หนึ่งในผู้เสียชีวิต มีชาวบ้านเดินทางมาให้กำลังใจนางพัชฎาพร จันทร์พิทักษ์ และนางบานเย็น จันทร์พิทักษ์ แม่และยายของน้องราม ซึ่งทั้ง 2 คนได้นอนกอดเสื้อผ้าของน้องรามและร่ำไห้ด้วยความเสียใจตลอดเวลา

นางพัชฎาพรเล่าด้วยน้ำตานองหน้าว่า ลูกชายมาขออนุญาตไปทัศนศึกษากับเพื่อนๆ ที่โรงเรียน ก่อนเดินทางลูกชายได้มาลาแม่และพูดเป็นลางว่า “วันนี้แม่สวยจัง ผมหล่อมั้ย ผมไปแล้วจะไม่ได้กลับมาหาแม่แล้วนะ” จากนั้นได้เดินทางไปขึ้นรถที่โรงเรียน ซึ่งตนก็สงสัยอย่างมาก เนื่องจากลูกพูดเป็นลางไม่ดี จากนั้นก็เข้านอนตามปกติ กระทั่งเวลา 04.00 น. ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศทางเสียงตามสาย ว่ารถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนประสบอุบัติเหตุ จึงรีบไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทำใจไว้ว่าลูกชายคงไม่ได้กลับมาบ้านแล้ว ก่อนเห็นรายชื่อลูกชายก็รู้สึกช็อกและเสียใจมาก โดยเตรียมเดินทางไปรับศพมาบำเพ็ญกุศล

จากนั้นนายเกียรติศักดิ์ หอมพิกุล รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 25 เดินทางมาพบคณะครูและนักเรียน ที่โรงเรียนพังทุยพัฒนศึกษา เพื่อให้กำลังใจครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ท่ามกลางบรรยากาศที่เศร้าสลด โดยทุกคนล้วนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ต่างพากันร่ำไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา

ส่วนนายปิยิน ตลับนาค ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สั่งการเจ้าหน้าที่ตรวจสอบรถบัสนำเที่ยวและรถบัสโดยสารทุกประเภท เพื่อป้องกันเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook