เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » เฉลิมเกียรติ พร้อมคณะบยป.5 ร่วมปลูกป่าจ.น่าน

เฉลิมเกียรติ พร้อมคณะบยป.5 ร่วมปลูกป่าจ.น่าน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 มี.ค. 2560 06:08:38 น. เข้าชม 166516 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
เฉลิมเกียรติ พร้อมคณะบยป.5 ร่วมปลูกป่าจ.น่าน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
เฉลิมเกียรติ พร้อมคณะบยป.5 ร่วมปลูกป่าจ.น่าน
เฉลิมเกียรติ พร้อมคณะบยป.5 ร่วมปลูกป่าจ.น่าน

เมื่อเวลา 10.30 วันที่ 4 มี.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปทส.ตร. พร้อมด้วย พลเอกจิระ โกมุทพงศ์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ประธานคณะนักศึกษาหลักสูตรนักบริหารการยุติธรรมทางการปกครองระดับสูง รุ่นที่ 5 (บยป.5) เป็นประธานเปิดโครงการ “ต้นกล้าจิตอาสา พลิกฟื้นผืนป่า สู่นครน่าน” ณ พื้นที่ปลูกป่าบ้านห้วยส้มป่อย หมู่ 2 ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน โดยมี นาย วิบูรณ์ แววบัณฑิต รอง ผวจ.น่าน พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการ มทบ.38 นาย ประสิทธิ์ พัฒนะใหญ่ยิ่ง ผอ.สนง.ทสจ.น่าน พ.ต.อ.สมชาติ เป้าพานิชย์ รอง ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.อ.ชัยสิทธิ์ ดีสุข ผกก.ตม.น่าน พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน นาย ภานุวุธ บูรณพรหม นายก อบต.ผาสิงห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่มาให้การต้อนรับและร่วมกันปลูกต้นไม้กว่า 2,000 ต้น
ซึ่งการดำเนินการในวันนี้ เป็นการดำเนินการตามโครงการ “ต้นกล้าจิตอาสา พลิกฟื้นคืนผืนป่าสู่แผ่นดิน” ของศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปทส.ตร.) โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เพิ่มพื้นที่ป่าไม้ด้วยการปลูกป่าเพิ่มเติม โดยให้เริ่มจากการปลูกจิตสำนึกในใจคนเสียก่อน โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต
ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการของกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดน่าน สภ.เมืองน่าน คณะนักศึกษาสูตรบริหารการยุติธรรมทางการปกครองระดับสูง รุ่นที่ 5 (บยป.รุ่น 5 ) ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครอง สถานศึกษา และประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหลังจากการปลูกต้นกล้าเสร็จสิ้นแล้ว ได้มีการว่าจ้างชาวบ้านในพื้นที่เข้ามาช่วยดูแลรดน้ำต่อเนื่องจนถึงฤดูฝนเพื่อให้ต้นไม้อยู่รอด ซึ่งเป็นการสร้างสำนึกและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย เป็นต้นแบบที่ดีในการเพิ่มพื้นที่ป่า โดยมีคณะนักศึกษา บยป.รุ่น 5 ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณดังกล่าว
หลังจากร่วมกันปลูกป่าเรียบร้อยแล้ว พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ พร้อมคณะฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยม ร้อย ตชด.324 โดยมี พ.ต.ท.นรวีร พุ่มเจริญ รอง ผกก.ตชด.32 และ พ.ต.ท.วิชัย จำปาทุม ผบ.ร้อย ตชด.324 พร้อมข้าราชการตำรวจ ร้อย ตชด.324 ได้ให้การต้อนรับ และได้มอบอุปกรณ์กีฬา ให้กับนักเรียน ร.ร.ตชด.พีระยานุเคราะห์ฯ3 และ ร.ร.ตชด.เฉลิมฉลอง 100 ปี พร้อมทั้งได้ให้โอวาทแก่ข้าราชการตำรวจ ร้อย ตชด.324 และร่วมปลูกต้นไม้ในพื้นที่ ร้อย ตชด.324 จนเสร็จภารกิจ


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook