เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ไปโรงเรียนวันแรก!! สลดแม่ห่วงด.ช. 7 ขวบถูกเพื่อนล้อตาบอด ผู้ว่าฯลุยเอง สั่งศธ.-นอภ.รุดช่วยด่วน

ไปโรงเรียนวันแรก!! สลดแม่ห่วงด.ช. 7 ขวบถูกเพื่อนล้อตาบอด ผู้ว่าฯลุยเอง สั่งศธ.-นอภ.รุดช่วยด่วน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 ก.พ. 2560 11:52:18 น. เข้าชม 166278 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ไปโรงเรียนวันแรก!! สลดแม่ห่วงด.ช. 7 ขวบถูกเพื่อนล้อตาบอด ผู้ว่าฯลุยเอง สั่งศธ.-นอภ.รุดช่วยด่วน
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ไปโรงเรียนวันแรก!! สลดแม่ห่วงด.ช. 7 ขวบถูกเพื่อนล้อตาบอด ผู้ว่าฯลุยเอง สั่งศธ.-นอภ.รุดช่วยด่วน
ไปโรงเรียนวันแรก!! สลดแม่ห่วงด.ช. 7 ขวบถูกเพื่อนล้อตาบอด ผู้ว่าฯลุยเอง สั่งศธ.-นอภ.รุดช่วยด่วน

ผู้ว่าฯศรีสะเกษสั่งช่วยเหลือด่วน เด็ก 7 ขวบถูกเด็ก 10 ขวบใช้ฝักคูนทิ่มตาบอดต้องควักดวงตาทิ้ง มอบหมายศึกษาธิการจังหวัดและนายอำเภออุทุมพรพิสัยเข้าไปดูแลแล้ว  สลดแม่ห่วงลูกไปโรงเรียนวันแรก ถูกเพื่อนล้อตาบอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนางอุไรทิพย์ ดวงทอง อายุ 28 ปี และนายชัยวัฒน์ บุตรราช อายุ 28 ปี สองสามีภรรยา เข้าร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า ลูกชาย คือ ด.ช.ยศกร บุตรราช หรือน้องอิคคิว อายุ 7 ปี น.ร.ชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูก ด.ช.อิน อายุ 10 ปี ซึ่งมาเล่นที่บริเวณหน้าบ้านของนางอุไรทิพย์ ใช้ฝักคูนแทงเข้าไปที่ดวงตาข้างซ้ายของด.ช.อิคคิว จนทำให้ดวงตาแตกยุบเข้าไปในเบ้าตา แพทย์ต้องควักดวงตาทิ้ง ขณะนี้ ด.ช.อิคคิว ยังคงใช้ผ้าปิดตาเอาไว้ เนื่องจากว่าแผลยังไม่หายสนิท โดยพ่อและแม่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ขณะที่แม่ได้วิงวอนขอให้ตำรวจเร่งรัดดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเวลาผ่านมานานกว่า 4 เดือนแต่คดีไม่คืบหน้า พร้อมกับร้องขอตาเทียมให้น้องอิคคิวใส่ไปเรียนหนังสือเพื่อไม่ให้อายเพื่อน รวมทั้งขอให้ฝ่ายเด็ก 10 ขวบคู่กรณีมาดูแลให้การช่วยเหลือด้วย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการที่ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วทราบว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากเด็กเล่นกัน ได้ใช้ของเล่นคือฝักคูนซึ่งมีลักษณะเป็นของแหลมทิ่มใส่กันแต่พลาดไปโดนตาของน้องอิคคิว จนทำให้น้องอิคคิวต้องพิการตาบอด ซึ่งตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องอิคคิวที่เกิดเหตุการณ์ไม่น่าที่จะเกิดขึ้นนี้ ทำให้น้องอิคคิวต้องพิการตาบอดไปตลอดชีวิต

ขณะนี้ตนสั่งการให้นายชอุ่ม กรไกร ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 2 และนายอำเภอราษีไศล เข้าไปดูแลตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งให้การช่วยเหลือดูแลในส่วนที่จะสามารถดำเนินการให้การช่วยเหลือได้โดยด่วนที่สุดและให้รายงานผลการช่วยเหลือให้ทราบโดยด่วนที่สุดแล้ว

ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อว่า จากกรณีนี้ ตนขอฝากไปถึงพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กๆทุกคนของจ.ศรีสะเกษ ขอให้เฝ้าดูแลบุตรหลานของตนเองให้ดีด้วย ไม่ควรให้เล่นของมีคมอย่างเด็ดขาด อีกทั้งขณะนี้กำลังเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนเด็กอาจจะพากันลงไปเล่นในน้ำตามแหล่งน้ำต่างๆ ในชุมชนหมู่บ้าน ตนมีความห่วงใยว่า เด็กอาจจะเกิดอันตรายจมน้ำเสียชีวิตได้ จึงขอให้ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กให้เฝ้าดูแลเด็กอย่างใกล้ชิดด้วย

นายชอุ่ม กรไกร ศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าเหตุจะเกิดที่บ้านของน้องอิคคิว ไม่ใช่เกิดเหตุในโรงเรียนก็ตาม  แต่ว่าน้องอิคคิวเมื่อเป็นเด็กนักเรียนในสังกัดศึกษาธิการจังหวัดศรีสะเกษ ก็ต้องเข้าไปให้การช่วยเหลือดูแลในส่วนที่จะทำได้อย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อเป็นการดูแลช่วยเหลือเด็กนักเรียนของจ.ศรีสะเกษอย่างเต็มที่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันนี้เป็นวันจันทร์ น้องอิคคิวได้ไปโรงเรียนเพื่อเรียนหนังสือตามปกติ โดยใช้ผ้าปิดแผลสีขาวปิดตาเอาไว้ โดยนางอุไรทิพย์ ดวงทอง แม่ของน้องอิคคิวได้ไปขอให้คุณครูประจำชั้นคอยดูแลไม่ให้เพื่อนๆ ล้อเลียนน้องอิคคิวว่า เป็นคนตาบอด เพื่อไม่ให้เกิดความอับอายจนเป็นปมด้อย


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook