เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป » บุกจับหนุ่มมะกันแก๊งค้ายาบัญชีดำสหรัฐ ใส่สูทผูกไท แฝงตัวเป็นครูสอนภาษาร.ร.นานาชาติกระบี่

บุกจับหนุ่มมะกันแก๊งค้ายาบัญชีดำสหรัฐ ใส่สูทผูกไท แฝงตัวเป็นครูสอนภาษาร.ร.นานาชาติกระบี่

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 25 ม.ค. 2560 05:00:13 น. เข้าชม 166284 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
บุกจับหนุ่มมะกันแก๊งค้ายาบัญชีดำสหรัฐ ใส่สูทผูกไท แฝงตัวเป็นครูสอนภาษาร.ร.นานาชาติกระบี่
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
บุกจับหนุ่มมะกันแก๊งค้ายาบัญชีดำสหรัฐ ใส่สูทผูกไท แฝงตัวเป็นครูสอนภาษาร.ร.นานาชาติกระบี่
บุกจับหนุ่มมะกันแก๊งค้ายาบัญชีดำสหรัฐ ใส่สูทผูกไท แฝงตัวเป็นครูสอนภาษาร.ร.นานาชาติกระบี่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 ม.ค. พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายอเล็กซานเดอร์ โจนาธาน โรเซน สัญชาติอเมริกัน บุคคลที่ทางการสหรัฐอเมริกาต้องการตัวในข้อหา “ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ” ตามหมายจับศาลในสหรัฐฯ ออกเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.58 และถูกทางการสหรัฐอเมริกายกเลิกหนังสือเดินทาง นายอเล็กซานเดอร์หนีมากบดานในประเทศไทย โดยแฝงตัวเป็นครูในโรงเรียนนานาชาติในภาคใต้

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผบช.สตม. กล่าวว่า ตามนโยบายด้านความมั่นคงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ คดีดังกล่าวสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับการประสานจากทางการสหรัฐอเมริกาว่า มีบุคคลตามหมายหมายจับศาลในสหรัฐฯ หลบเข้ามากบดานในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังแจ้งเตือนว่าบุคคลดังกล่าวเป็นบุคคลอันตราย ให้ใช้ความระมัดระวังในการติดตามตัว ผบช.สตม.จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามตัว ต่อมาได้ข้อมูลว่านายอเล็กซานเดอร์แฝงตัวเป็นครูในโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งในภาคใต้

ต่อมา พล.ต.ท.ณัฐธรได้ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ด้วยตนเอง เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจไหวตัว ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวนายอเล็กซานเดอร์ได้ที่หน้าโรงเรียนนานาชาติ

สอบถามนายอเล็กซานเดอร์ รับว่าเป็นบุคคลที่ทางการสหรัฐอเมริกาต้องการตัวจริง จากข้อมูลในระบบตรวจคนเข้าเมืองพบว่านายอเล็กซานเดอร์ เดินทางเข้ามาประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 ต.ค.58 ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว และเดินทางเข้าออกไทยหลายครั้ง

หลังจากนั้นได้มาสมัครเป็นครูในโรงเรียนนานาชาติในจังหวัดกระบี่ และนำหลักฐานไปยื่นขออยู่ต่อกับ ตม.จว.กระบี่ เมื่อวันที่ 14 ก.ย.59 ประเภทครูในสถานศึกษาเอกชน (โรงเรียนนานาชาติ) ต่อมาทางการสหรัฐฯยกเลิกหนังสือเดินทางของนายอเล็กซานเดอร์ และแจ้งมาที่ทางการไทย กระทั่งถูกผบช.สตม.และ ชุดสืบสวน เข้าควบคุมตัวได้ในที่สุด

ผบช.สตม. กล่าวต่อว่า ในคดีนี้ตนได้ลงมาควบคุมการปฏิบัติด้วยตนเอง ที่ผ่านมาสตม.ได้พูดคุยและประสานความร่วมมือกับสมาคมโรงเรียนนานาชาติมาตลอด ทำให้หลายคดีคดีสามารถติดตามตัวได้อย่างรวดเร็ว

ในเรื่องนี้สตม.ประชาสัมพันธ์ให้โรงเรียนนานาชาติตรวจสอบประวัติคนต่างชาติก่อน ที่จะรับเข้ามาเป็นอาจารย์และขอให้สังเกตพฤติกรรมหากพบความผิดปกติ สามารถติดต่อหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองในพื้นที่ให้เข้าตรวจสอบได้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนควรดำเนินการยื่นขอใบอนุญาตทำงาน และขออยู่ต่ออย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเป็นการคัดกรองอาจารย์ต่างชาติได้อีกทางหนึ่ง สำหรับในคดีนี้นายอเล็กซานเดอร์เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดในสหรัฐอเมริกา ถือว่าเป็นบุคคลอันตรายและเป็นภัยต่อสังคม ขณะนี้สตม.ได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ตามพ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ มาตรา 12 อนุ 7 (มีพฤติการณ์เป็นภัยสังคม) แล้ว หลังจากนี้จะดำเนินการผลักดันออกนอกราชอาณาจักร พร้อมทั้งบันทึกข้อมูลลงในฐานข้อมูลบุคคลต้องห้าม เพื่อป้องกันไม่ให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้อีก



ที่มา : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_194119


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : รวมข่าวครู ข่าวทั่วไป

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook