เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอำนวยพร 4 แบบ ช่วยน้ำท่วม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอำนวยพร 4 แบบ ช่วยน้ำท่วม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ม.ค. 2560 13:43:07 น. เข้าชม 166277 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอำนวยพร 4 แบบ ช่วยน้ำท่วม
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอำนวยพร 4 แบบ ช่วยน้ำท่วม
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ พร้อมคำอำนวยพร 4 แบบ ช่วยน้ำท่วม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ เพื่อจัดทำ บัตรอวยพร ปี 2560 รวม 4 แบบ เพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายเป็นพระราชกุศลใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมทบทุน ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยได้ทรงวาดภาพ และทรงเขียนคำอำนวยพร และหลักปรัชญาในการปฏิบัติตนเพื่อให้เกิดความสุข ซึ่งภาพวาดฝีพระหัตถ์ทุกภาพ จะมีภาพบ้าน ต้นคริสต์มาส ตุ๊กตาหิมะ กล่องของขวัญ คนที่กำลังมีความสุข และสุนัข

 

โดยบัตรอวยพรแบบแรก ยังมีภาพพระพุทธรูป และคนที่กำลังสักการะ พร้อมข้อความ “ดับทุกข์ ดับโศก ดับโรค ดับภัย ด้วยใจ หนักแน่น มีจิตและศีลสังวร สมาธิแนบแน่น สงบ และเจริญปัญญา ความสุขมีแน่ ค่อยเป็นค่อยไป” ส่วนที่ด้านข้างมีข้อความ “ส.ค.ส. ส่ง ความสุข ด้วยใจรัก หวังดีต่อกัน คิดดี ๆ สุขใจจริง ๆ” พร้อมภาพเทวดา มีดาว และโทรศัพท์” ที่ด้านล่างมีข้อความ “ส่งความสุข เพิ่มพูนสติ สร้างปัญญา มุ่งเดินหน้า ด้วยคิดดี เมตตา และรอบคอบ เพื่อความสุขที่ถาวร คิดฝันเพียงพอเพียง” พร้อมกับทรงลงพระปรมาภิไธย วันที่ 1 ม.ค. 2560 และล่างสุดมีคำว่า “Merry Christmas & Happy New Year 2017” พร้อมด้วยเทียน และกล่องของขวัญ

บัตรอวยพรแบบที่ 2 ด้านบนเป็นภาพซานต้าครอส นั่งบนเลื่อนพร้อมกล่องของขวัญ และมีกวางเรนเดียร์จูงเลื่อน และคำว่า “Ho Ho Ho” ถัดมาเป็นภาพตุ๊กตา และข้อความ “สุขใจสุขกายจิตใจผ่องใส พอใจอย่างพอเพียง สัมมาทิฐิ สมาธิ ปัญญา ด้วยชีวิต เรียบง่าย เดินหน้า อย่างปลอดภัยและมั่นคง” จากนั้น เป็นภาพผู้ชายถือไฟฉายและเทียน พร้อมด้วยข้อความ “แสงไฟแห่งปัญญา พร้อมสติ ก้าวไปอย่างปลอดภัย สุข แท้จริง ไม่เสียใจ ขุ่นมัว” ถัดลงมาเป็นภาพบ้าน ต้นคริสต์มาส ตุ๊กตาหิมะ และคนที่กำลังใส่หูฟัง และมีพระปรมาภิไธย กำกับอยู่ด้านล่าง พร้อมลงวันที่ 1 ม.ค. 2560

บัตรอวยพรแบบที่ 3 ด้านบนเป็นภาพเมฆและเครื่องบิน ที่ลากจูงป้ายที่มีข้อความ “Season’s Greeting & best wishes for a Merry Christmas & a Happy New Year” ถัดลงมาเป็นภาพหัวใจ บ้าน ต้นคริสต์มาส ครอบครัวพ่อแม่และลูกชาย ลูกสาว พร้อมด้วยสุนัข และกล่องของขวัญ และด้านล่างมีข้อความ “ส่งความสุขความสดใส ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ให้ทุก ๆ คน อันความสุขอันพอเพียง เรียบง่าย นุ่มนวลจะช่วยประคองจิตใจ และครอบครัวให้เสถียรมั่นคง ตลอดไป ทุกอย่างเป็นไปอย่างพอเพียง และพอเหมาะพอควร” และมีพระปรมาภิไธย ลงวันที่ 1 มกราคม 2560 อยู่ด้านข้าง

ส่วนบัตรอวยพรแบบที่ 4 ด้านบนขวาเป็นภาพเมฆ ดวงดาว และพระจันทร์ ที่ด้านซ้ายเป็นภาพบ้านและรถกำลังใส่หูฟัง ที่ด้านขวาเป็นข้อความ “อบอุ่นใจ สบายใจในความรัก และพึงพอใจในความสุขอันพอเพียงภายในครอบครัว ด้วยความมั่นใจ และซื่อสัตย์ต่อกัน ครอบครัวสุขสันต์ในกรอบขอบเขตอันควร ในธรรมะที่แยบยล ขอมอบ พลังกาย พลังใจ และพลังปัญญาด้วยสติและความปรารถนาดี มาอย่างจริงใจให้ทุกท่านเอย” พร้อมทรงลงพระปรมาภิไธย และกำกับวันที่ 1 ม.ค.60 ส่วนด้านล่างเป็นภาพครอบครัวนั่งอยู่หน้าเตาผิง มีสุนัข ตุ๊กตา และกล่องของขวัญ และข้อความ “Happy Together”

ผู้สนใจสามารถร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลได้ ทั้งชุด 4 ภาพในราคา 90 บาท โดยจะวางจำหน่ายที่ร้านโกลเด้น เพลซ, ร้านค้าสวัสดิการข้าราชบริพารในพระองค์ 904 และร้านจักรยานสุขสำราญ ถนนสุโขทัย รวมถึงร้านนายอินทร์ ส่วนต่าง จังหวัดมีจำหน่ายที่ร้านนายอินทร์ ในวันจันทร์ที่ 23 มกราคมนี้


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook