เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » สลดดช.เข้าค่ายลูกเสือหลงป่า!! ตามหาไม่เจอ จนท.จุดธูปขมาฯ พ่อแม่ใจสลายพบกลายเป็นศพ

สลดดช.เข้าค่ายลูกเสือหลงป่า!! ตามหาไม่เจอ จนท.จุดธูปขมาฯ พ่อแม่ใจสลายพบกลายเป็นศพ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ม.ค. 2560 13:41:31 น. เข้าชม 166284 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
สลดดช.เข้าค่ายลูกเสือหลงป่า!! ตามหาไม่เจอ จนท.จุดธูปขมาฯ พ่อแม่ใจสลายพบกลายเป็นศพ
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
สลดดช.เข้าค่ายลูกเสือหลงป่า!! ตามหาไม่เจอ จนท.จุดธูปขมาฯ พ่อแม่ใจสลายพบกลายเป็นศพ
สลดดช.เข้าค่ายลูกเสือหลงป่า!! ตามหาไม่เจอ จนท.จุดธูปขมาฯ พ่อแม่ใจสลายพบกลายเป็นศพ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย จ.เชียงใหม่ ได้ทำการประชาสัมพันธ์และออกตามหาตัว ด.ช.เนวิน นาคคงดำ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้หายตัวไปในระหว่างเดินทางมาเข้าค่ายลูกเสือ ภายในสำนักปฏิบัติธรรมปิติมาตุภูมิ บ้านปางก๋อง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมเพื่อนและคณะครูของโรงเรียน และได้พักค้างแรมที่บริเวณดังกล่าว โดยเด็กได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 19 ม.ค.60 ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างนั้นยังไม่มีใครทราบ จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 20 ม.ค.60 ทางคณะครูของโรงเรียน ได้ทำการเช็คยอดนักเรียนที่เดินทางมาเข้าค่าย ซึ่งปรากฏว่า ด.ช.เนวิน นาคคงดำ ได้หายตัวไป

โดยทางคณะครูได้ช่วยกันออกตามหาตัวในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงตั้งแต่ช่วงวานนี้ แต่ก็ไม่พบเจอตัว จึงต้องแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือตามหาอีกทางหนึ่ง แต่ตลอดทั้งวันทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยตามหาจนทั่ว และได้ทำการออกติดตามภายในพื้นที่รอบนอกจากจุดที่ทางคณะครูและนักเรียนใช้เป็นจุดเข้าค่าย รวมทั้งติดต่อสอบถามไปทางพ่อแม่เด็ก และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง แต่ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดพบเจอเด็กชายคนดังกล่าวแต่อย่างใด

กระทั่ง วันที่ 21 ม.ค. ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก ศูนย์กู้ชีพ เวียงฟ้า , กู้ภัยพร้าว , กู้ภัยแม่โจ้ , อปพร.นครลำปาง ได้ร่วมกันนำกำลังปูพรมทำการออกตามหาเด็กชายที่สูญหายอีกครั้ง ในพื้นที่ซึ่งสันนิษฐานว่า ด.ช.เนวิน น่าจะเดินหลงป่าเพียงลำพัง แต่ก็ยังคงไม่พบเจอตัว และจากการตรวจสอบภายในจุดที่ใกล้กับที่คณะครูและนักเรียนทำการเข้าค่ายนั้น พบว่ามีบ่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งเป็นจุดเดียวที่ยังไม่ได้มีการค้นหา โดยทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเด็กอาจจะตกลงไปในบ่อน้ำและจมน้ำ จึงได้ดำเนินการขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำเพื่อเข้าทำการค้นหาร่างเด็กผู้สูญหายภายในบ่อดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการทางไสยศาสตร์ จุดธูปเทียน ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอให้เจ้าที่เจ้าทางช่วยชี้ทาง เปิดตาให้ได้พบร่างของเด็กชายที่สูญหายไป

โดยภายหลังการทำพิธี และการจัดชุดเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำลงค้นหาร่างของ ด.ช.เนวิน นานร่วมชั่วโมง ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำก็สามารถงมหาร่างของเด็กชายคนดังกล่าวเจอในที่สุด โดยศพของเด็กชายมีสภาพร่างขาวซีด ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาหลายชั่วโมงแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทั้งกู้ภัยและนักประดาน้ำได้ช่วยกันนำตัวขึ้นจากบ่อน้ำในที่เกิดเหตุได้ในที่สุด ก่อนจะทำการแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องและญาติของเด็กชายทราบ

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าระหว่างที่เด็กชายเดินหลงอยู่นั้นน่าจะพลัดตกลงไปในบ่อน้ำจนทำให้จมน้ำและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งจะได้ทำการส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้แจ้งให้ทางญาติมารับศพเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป


ทีมา : https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_190211


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook