เครื่องมือค้นหา
หน้าแรก » ข่าวการศึกษา » ศธ.สรุปตัวเลขรร.เสียหายจากน้ำท่วมกว่า 2,253 โรงเรียน มูลค่ารวม 768 ล้านบาท

ศธ.สรุปตัวเลขรร.เสียหายจากน้ำท่วมกว่า 2,253 โรงเรียน มูลค่ารวม 768 ล้านบาท

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 ม.ค. 2560 01:58:57 น. เข้าชม 166296 ครั้ง

 รับทำเว็บโรงเรียน 5900 ใช้งานได้เลย GED  |   IELTS  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   CU-BEST  |   CU-TEP  |  
ศธ.สรุปตัวเลขรร.เสียหายจากน้ำท่วมกว่า 2,253 โรงเรียน มูลค่ารวม 768 ล้านบาท
แจกฟรีโปรแกรมจัดตารางเรียน แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

ดูในรายการ : ข่าวการศึกษา ทั้งหมด

กดติดตาม Facebook และ YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
ศธ.สรุปตัวเลขรร.เสียหายจากน้ำท่วมกว่า 2,253 โรงเรียน มูลค่ารวม 768 ล้านบาท
ศธ.สรุปตัวเลขรร.เสียหายจากน้ำท่วมกว่า 2,253 โรงเรียน มูลค่ารวม 768 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 มกราคม ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิกร (ศธ.) เปิดเผยภายหลังประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือและแก้ปัญหาผู้ประสบภับน้ำท่วมภาคใต้ ว่า รัฐบาลได้บูรณการความร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการให้ความข่วยเหลือประชาชน 12 จังหวัดภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในส่วนของศธ.รับหน้าที่ดูแลช่วยเหลือประชาชนหลังน้ำลด โดยจะระดมจิตอาสาทั้งครูและนักเรียนของสถานศึกษาในสังกัดศธ.ทั่วประเทศลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนซึ่งตนได้กำชับให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้ปฎิบัติงานทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) รายงานว่าภายหลังน้ำลดสถานศึกษาได้เตรียมการจัดการเรียนการสอนชดเชยให้กับนักเรียนให้ครบชั่วโมงเรียนตามหลักสูตรที่กำหนด

นายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ ปลัดศธ.กล่าวว่า ศธ.ได้สรุปความเสียหายพบว่า สถานศึกษาได้รับความเสียหายรวม 2,253 แห่ง มูลค่าความเสียหายกว่า 768 ล้านบาท แบ่งเป็น สังกัด สพฐ.ได้รับความเสียหาย 1,791 แห่ง มูลค่าความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เสียหาย 19 แห่ง มูลค่าความเสียหาย 20 ล้านบาท สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) 150 แห่ง มูลค่าความเสียหาย 30 ล้านบาท และสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) 293 แห่ง มูลค่าความเสียหาย 18 ล้านบาท ทั้งนี้ความเสียหายที่พบจะเกี่ยวกับอาคาร สถานที่ อุปกรณ์การเรียนการสอน ซึ่ง ศธ. เตรียมเสนอของบประมาณกลาง ปีงบประมาณ 2560 ประมาณ 1,000 ล้านบาทเพื่อดูแลต่อไป

“กิจกรรมที่จะให้บริการประชาชนหลังน้ำลดแบ่งเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่ การระดมจิตอาสาของนักเรียนอาชีวศึกษาและนักศึกษากศน.ทั่วประเทศ จำนวน 300 ทีม รวม 7,500 คน แบ่งเป็น จิตอาสานักเรียน นักศึกษาอาชีวะ 200 ทีมๆละ 30 คนและจิตอาสากศน. 100 ทีมๆละ 15 คน ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งแต่วันที่ 13มกราคม 2560และยังมีการช่วยเหลือสถานศึกษาและนักเรียน ซึ่งอุปกรณ์การเรียนและชุดนักเรียนได้รับความเสียหาย โดย สพฐ.จะจัดโครงการ “ปันเครื่องเขียนให้เพื่อน” ซึ่งจะเปิดรับบริจาคอุปกรณ์การเรียนและชุดนักเรียนจากทั่วประเทศ เพื่อไปมอบให้แก่นักเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วม ส่วนองค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จะจัดหนังสือเรียนและอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนด้วย โดยสกสค.จะไปวางแผนและหามาตรการเพื่อดูแลสวัสิดการให้แก่ครูที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป”นายชัยพฤกษ์กล่าว


ขอบคุณที่มาจาก http://www.kroobannok.com/80938

 


☰กดไลค์หรือแชร์ เรื่องนี้ให้เพื่อนรู้ >>>

เว็บไซต์ห้องพักครูดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
กดติดตาม YouTube ห้องพักครูเพื่อเป็นกำลังใจ
แจกฟรีโปรแกรม ปพ.5 ล่าสุด แจกฟรีโปรแกรมเช็คชื่อ บันทึกความดี

เนื้อหาแนะนำ ข่าวการศึกษา


คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ ? ร่วมแสดงความคิดเห็นของคุณได้เลย !


วิธีการดาวน์โหลด สือการสอน แผนการสอน

จำหน่ายแผนการสอน ป.1-ม.6 ล่าสุด


หมวดหมู่ : ข่าวการศึกษา

รวมหนังสือเตรียมสอบ





ข่าว ล่าสุด

GED  |   chulatutor  |   สอบ IELTS  |   สอบ TOEIC  |   IELTS  |   TOEIC  |  

ติดตามเรา Facebook